Tuesday, June 9, 2015

SAU BỨC MÀN CỘNG SẢN: Buôn Người Buôn Lao Động

Thứ Ba, ngày 09.06.2015    
Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục" SAU BỨC MÀN CỘNG SẢN ". Đây là diễn đàn để trình bày những sự kiện đã và đang diễn ra trong nội bộ Đảng CSVN, đặc biệt là trong guồng máy an ninh của đảng. “SAU BỨC MÀN CỘNG SẢN” do Khánh Toàn, một cựu đảng viên đảng CSVN đã phục vụ nhiều năm trong ngành công an phụ trách. Tuần này mời quý thính giả theo dõi bài “Buôn Người Buôn Lao Động” qua sự trình bày của Duy Hà
Những ngày vừa qua, nhiều người đã đặt câu hỏi, chẳng hiểu việc CSVN thầm lén đề nghị trục xuất hết gần 100 ngàn đồng bào VN nghèo đang lao động tại Thái Lan về nước nhằm mục đích gì? Xét về bản chất, CSVN chỉ nhằm 02 mục đích: Kiểm soát đồng tiền và kiểm soát con người, chứ không gì khác hơn.
Ai cũng biết, với một số lượng gần 100 ngàn người Việt lao động tại Thái Lan, hàng năm, lượng kiều hối gởi về quê hương cũng không nhỏ. Nhưng lòng tham không đáy, CSVN muốn nắm bắt từng người trong tay để đánh thuế trực tiếp trên từng đầu người. Họ sẽ thu được cả 02 đầu: Đầu ra, thế chấp trước khi ra đi xuất khẩu lao động và đầu vào, bòn rút khi người dân mang tiền về nước. Hiện tại, gần 100 ngàn người lao động tự do này hầu như CSVN chưa kiểm soát hết. Chúng phải điên tiết, lồng lộn lên vì chưa tham nhũng được.
Cái thứ hai, nói về kiểm soát con người, cơ quan An ninh Bộ Công an CSVN luôn tham mưu đắc lực cho đảng để quản lý con người. Đảng CSVN chỉ đạo cho nhà nước không những kiểm soát tư tưởng, mà còn kiểm soát đôi chân, kiểm soát cả bao tử của mọi người dân. Công an luôn tham mưu cho đảng "tôn trọng hiến pháp", nghĩa là làm sao cho "mọi người dân đều được đảm bảo quyền tự do cư trú, tự do đi lại... trong nhà tù cộng sản".
Thực tế cho thấy, những người nước ngoài trước đây bị tạm gọi là "lao động bất hợp pháp" thì nay được chính phủ Thái Lan cho hợp thức hóa thủ tục, không bị xử phạt, không xem là đã phạm pháp mà lại được cho đăng ký và cấp phép lao động như những người lao động Campuchia (CPC), Myanma và Lào đã và đang được hưởng qui chế ưu đãi hơn một năm nay. Đứng trước việc này, lẽ ra, CSVN phải biết noi gương các nước khác tôn trọng quyền lợi người dân: Ai muốn lao động phổ thông tự do thì cứ tự do, được giữ nguyên hiện trạng. Ai muốn theo đường nhà nước xuất khẩu lao động thì đăng ký để nhà nước xuất khẩu mới đúng. Tại sao họ lại đề nghị phía Thái Lan trục xuất về hết để họ độc quyền buôn người, buôn sức lao động dân nghèo ?
CSVN lại có kế hoạch ký kết hợp tác xuất khẩu lao động ngược sang Thái bắt đầu trong năm 2016 chỉ2 nghề: Đánh cá và xây dựng, và chỉ tuyển lao động chân tay. Làm sao người dân VN ốm yếu, đói khổ, và đa số phụ nữ chân yếu tay mềm sẽ chịu nổi 2 nghề lao động nặng nhọc khổ sai này. Thử hỏi ông thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có bao giờ dám đưa con cháu ông ta qua xứ nóng nhiệt đới Thái Lan để kéo lưới đánh cá và phụ hồ xây dựng không?
Mọi người đang lao động phổ thông phù hợp với sức mình như: Giúp việc nhà, như làm trong các nhà hàng, hiệu buôn, các cơ sở sản xuất tại Thái Lan v.v...nay lại bị CSVN ngang nhiên tước đoạt hết công ăn việc làm, trục xuất hết về nước rồi bị biến thành những nô lệ, lao động khổ sai để CSVN độc quyền buôn lao động quay lại Thái.
Đứng trước tình thế này bà con ta phải làm sao? Trước hết, quan trọng nhất: Những tổ chức tôn giáo, phi chính phủ, những tổ chức xã hội người Việt tại Thái nên nhanh chóng có những cuộc họp khẩn, thông báo, truyền tin gấp cho tất cả đồng bào lao động tại Thái biết âm mưu và thủ đoạn xấu xa thâm độc, bẩn thỉu của CSVN; Nhanh chóng thông báo về gia đình, thân nhân tại VN chuẩn bị đoàn kết cùng nhau làm một cuộc biểu tình đấu tranh đòi 3 vấn đề:
1/ Nhà cầm quyền CSVN phải có trách nhiệm can thiệp bảo vệ quyền lợi cho người dân lao động được giống như các nước CPC, Myanma, Lào được hưởng tại Thái; sau ngày 28.02.2016 sẽ không bị trục xuất về nước. Nếu bị trục xuất, CSVN phải bồi thường thiệt hại cho dân.
2/ Đòi phải cách chức thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng không bảo vệ đồng bào nghèo VN mà đã còn tìm cách hãm hại dân ta.
3/ Lên án và đả đảo đảng CSVN vì đã chỉ đạo cho thủ tướng Dũng làm chuyện gian ác này.
Bà con nên chuẩn bị tinh thần. Nếu sau ngày 28.02.2016 vẫn bị trục xuất hết về nước, gần 100 ngàn đồng bào lao động nghèo khổ bị trục xuất hãy cùng gia đình, thân nhân liên kết với tất cả đồng bào dân oan khốn cùng, đã bị CSVN cướp mất nhà mất đất trong nước đứng lên, làm một cuộc biểu tình thật lớn mạnh, đạp đổ đảng CSVN để đòi lại quyền làm người, đòi lại quyền sống.
Bên cạnh đó, các nạn nhân tại Thái Lan, có thể liên lạc với các tổ chức từ thiện để nhờ tham vấn, lên tiếng can thiệp giúp đỡ, để sau ngày 28.02.2016 hy vọng không bị trục xuất và không bị CSVN biến thành nô lệ để chúng buôn người và buôn lao động.
Các Cá nhân và tổ chức người Việt tại Thái Lan nên nhanh chóng lên tiếng kêu gọi nhân dân trong và ngoài nước can thiệp giúp đỡ, lên tiếng phản đối không cho CSVN hưởng Qui chế Ưu đãi thuế quan phổ cập GSP của Hoa Kỳ, và không cho gia nhập TPP vì CSVN chà đạp nhân quyền, buôn người, buôn lao động, không tôn trọng nền kinh tế thị trường, không tôn trọng và bảo vệ sự tự do lao động của người dân, mà luôn tìm cách khống chế, kìm kẹp, ức hiếp, gây thiệt hại rất lớn cho nhân dân VN nhưng không bao giờ đền bù thỏa đáng./.
Khánh Toàn và Duy Hà kính chào tạm biệt quí vị.
Khánh Toàn
09/06/2015

No comments:

Post a Comment