Sunday, June 14, 2015

Tin Tức thứ Bảy 13.06.2015

Người Việt Nam Tin Blog Tự Do Hơn Các Trang Mạng Nhà Nước

Theo cuộc khảo sát của công ty Gallup phối hợp thực hiện với cơ quan Quản trị Phát Thanh (BBG) trực thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ vừa công bố cho thấy, gần 60% người Việt Nam cho rằng các trang blog cá nhân đáng tin cậy hơn là các cơ quan truyền thông của Nhà nước. Ngoài ra khi khảo sát về vấn đề Biển Đông, đại đa số giới trẻ VN rất quan tâm tới vấn đề này và trên 60% giới trẻ đồng ý rằng các nước phương Tây nên trợ giúp VN giải quyết vấn đề Biển Đông. Được biết, cuộc khảo sát được thực hiện trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 3/2015 trên 3000 người tuổi 15 trở lên, và họ được chọn ngẫu nhiên từ 63 tỉnh thành trong nước.

Việt Nam Có Tới 1,75 Triệu Lao Động Trẻ Em

Giới báo chí VN đưa tin, hiện tại Việt Nam có tới 1,75 triệu lao động trẻ em trong đó gần 85% sống ở khu vực nông thôn và 65% làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp. Được biết, đây là số liệu về tình trạng lao động trẻ em tại Việt Nam do Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) mới công bố nhân Ngày Thế giới phòng chống lao động trẻ em 12/6. Cũng theo tổ chức này thì có tới 1/3 số lao động trẻ em VN phải làm việc hơn 42 giờ trong tuần và phải làm việc trong nhiều môi trường độc hại khác nhau.

Bốn Tàu Cá Việt Nam Bị Thiêu Hủy Tại Đảo Quốc Palau

Vào sang ngày hôm qua 12/6, bốn tàu cá Việt Nam đã bị thiêu hủy tại Đảo quốc Palau ở Tây Thái Bình Dương. 77 ngư dân bị bắt đã được đưa trả về Việt Nam. Được biết những tàu này ở trong số 15 tàu đánh cá bị Palau bắt giữ kể từ năm ngoái trong vùng biển của họ, trên tàu chứa đầy cá mập, tôm hùm, sứa các loài động vật biển quý trong vùng biển nước này. Cộng hòa Palau là một đảo quốc nhỏ bé ở Tây Thái Bình Dương vùng biển tiếp giáp Indonesia, Philippines và Micronesia. Palau có dân số chỉ hơn 21000 người, sống rải rác trên 250 hòn đảo. Năm 2009 Palau đã thiết lập khu bảo tồn cá mập đầu tiên trên thế giới. Nhưng cho tới gần đây Palau mới có được 1 tàu tuần tra để giúp bảo tồn hơn 130 loài cá mập đang trên đà tuyệt chủng.

Pháp Bắt 136/Kg Ngà Voi Trên Đường Tới Việt Nam

Hôm 12/6, hải quan nước Pháp đã bắt giữ 136kg ngà voi đang trên đường từ Cộng Hòa Dân chủ Congo về Việt Nam. Việc này xảy ra ở sân bay Charles de Gaulle, khi chiếu soi, hải quan sân bay phát hiện ra hàng chục ngà voi đã được cắt thành 37 miếng và giấu trong vali dưới các tấm nhôm. Trước đó hồi năm 2009, có gần 7 tấn ngà voi tuồn lậu từ Tanzania về VN đã bị bắt giữ. Được biết từ châu Phi, nhiều mặt hàng cấm từ động vật hoang dã được chuyển lậu về Việt Nam sau đó lại được chuyển tiếp sang bán tại Trung Quốc.

Hàng Ngàn Người Phlippines Biểu Tình Phản Đối Trung Quốc

Giới báo chí Philippines đưa tin, sáng ngày 12/6, hàng ngàn người dân nước này đã kéo đến Lãnh sự quán Trung Cộng tại thành phố Makati để phản đối việc chính quyền Bắc Kinh chiếm đảo. Được biết ngày 12/6 cũng là ngày Quốc khánh của Philippines. Tờ Inquirer cho biết họ diễn hành bằng mô tô và đi bộ qua nhiều khu phố như Ayala và Gil Puyat , trên tay cầm băng rôn, biểu ngữ “Trung Quốc cút đi” trước khi tụ tập trước cơ quan ngoại giao của Trung Quốc. Tham gia cùng đoàn người biểu tình có cựu nghị sĩ, văn nghệ sĩ, đặc biệt là những nhóm chiến binh được thành lập vì chủ quyền của Philippines và chống leo thang căng thẳng do sự bành trướng của Trung Quốc.

No comments:

Post a Comment