Wednesday, November 20, 2013

Tin Tức ngày thứ Tư, 20.11.2013

CSVN Tiếp Tục Khủng Bố - Đàn Áp Dân Tại Công An Phường Thụy Khê- Ba Đình - Hà Nội

Trưa ngày 19.11.2013 vợ chồng Luật sư Lê Thị Công Nhân với con gái Lucas 2 tuổi, cùng ông Lê Hùng, anh Trương Văn Dũng đến đồn công an phường Thụy Khuê (Hà Nội) để yêu cầu cơ quan này giải quyết việc anh Dũng, anh Lê Thiện Nhân và chị Bùi thị Minh Hằng đã bị công an đánh đập dã man gây thương tích (riêng anh Dũng bị gẫy 3 xương sườn) vào tối ngày 25.10 chỉ vì đến đồn công an đòi lại lều bạt xong nồi... mà họ đã thu giữ bất hợp pháp của bà con dân oan H'mong xuống Hà Nội khiếu kiện oan sai.
Cùng lúc, chị Trần Thúy Nga (bế theo bé Tài 1 tuổi) cùng một số bà con dân oan cũng đến phường Thụy Khuê để yêu cầu giải quyết vụ chị dân oan Trần Ngọc Anh (Vũng Tầu) bị CA phường này đánh ngất xỉu phải đi cấp cứu mấy hôm trước. Đồng thời đòi lại đồ dùng mà họ bị chính công an phường này cướp.
Tuy nhiên, tất cả những người kể trên đã bị một lực lượng đông đảo công an mặc thường phục hành hung rất dã man ngay trong đồn. Đáng lo nhất, như lời LS LTCN thì bé Tài bị hai cục u sưng to bằng quả ổi nhỏ trên trán và bé Lucas thì vô cùng hoảng loạn. Như vậy, chính quyền cộng sản vẫn tiếp tục công khai tiến hành hàng loạt những tội ác đối với người dân VN bất chấp vị trí trong HĐNQLHQ

NHÀ VĂN NGUYỄN XUÂN NGHĨA ĐƯỢC TRAO GIẢI "NGÒI BÚT CAN ĐẢM"

Hội Văn bút Trung Hoa vừa quyết định trao giải thưởng "Ngòi bút Can đảm" năm nay cho nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa ở VN và nhà văn Đàm Tác Nhân tại Hoa Lục. Quyết định này được Hội Văn bút Trung Hoa công bố tại thành phố Geneva, nơi có trụ sở chính của Hội đồng Nhân quyền LHQ.
Nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa là hội viên của Hội Nhà văn Hải Phòng và là một trong các sáng lập viên khối đấu tranh 4806 ở VN. Ông Nghĩa bị bắt và bị kết án tù vào năm 2009 với cáo buộc "tuyên truyền chống nhà nước", tương tự như tội danh mà Trung Cộng đã kết án nhà văn Đàm Tác Nhân, người đã có những bài viết tố cáo tham nhũng ở Hoa Lục.
Cần nói thêm, Hội Văn bút Trung Hoa là một trong 146 thành viên của Hiệp hội Văn bút Quốc tế, có chủ trương bảo vệ quyền tự do ngôn luận và sáng tác của con người.
QUỐC HỘI VN MUỐN TRUY TỐ NHỮNG VỤ XẢ LŨ CỦA CÁC ĐẬP THỦY ĐIỆN
Trước những tố cáo và bằng chứng rõ rệt về việc các đập thủy điện đã góp phần tạo ra trận lũ thảm khốc ở miền trung, một số đại biểu quốc hội CSVN lên tiếng yêu cầu xét xử những vụ xả lũ phi pháp của các đập chứa này.
Một số đại biểu trích dẫn các con số cho thấy, ngành thủy điện chỉ kiếm lợi khoảng vài tỷ đồng một năm, trong khi mức thiệt hại gây ra cho dân chúng lên đến hàng ngàn tỷ đồng, thậm chí có năm lên đến hơn 1% tổng sản lượng quốc gia. Một bằng chứng rõ rệt hơn nữa là với số lượng các đập thủy điện gia tăng mỗi năm thì cường độ lũ lụt cũng trở nên hung bạo hơn.
Điều kinh khủng hơn nữa là vào hôm qua, bộ nông nghiệp VN báo cáo rằng, hiện có khoảng 1200 hồ đập cần phải được tu bổ khẩn cấp để tránh nguy cơ vỡ đập và tàn phá khu vực hạ lưu.
Cần nhắc lại là hơn 40 người thiệt mạng và hàng chục ngàn căn nhà đã bị tàn phá ở miền trung và các tỉnh Tây nguyên khi nước lũ đột ngột tràn về trong mấy ngày qua.

ĐỀ NGHỊ QUỐC HỘI VN KIỂM SOÁT VIỆC MUA SẮM VŨ KHÍ

Một đại biểu quốc hội VN vừa lên tiếng đề nghị quốc hội phải kiểm soát việc mua sắm vũ khí, chứ không thể xem là đặc quyền riêng của bộ quốc phòng và bộ công an.
Đại biểu Nguyễn Hòa Bình, người đang nắm ghế viện trưởng viện kiểm sát tối cao, tuyên bố việc mua vũ khí cũng là một hình thức đầu tư của đất nước, mặc dù không thể công khai hóa nhưng quốc hội cần phải kiểm soát chặt chẽ để tránh tình trạng lãng phí và tham nhũng vì đó cũng là tiền thuế của dân.
Cần biết là trong mấy năm qua, VN đã chi ra hàng chục tỷ Mỹ kim để mua sắm vũ khí, mà vụ mua bán lớn nhất là 9 chiếc tàu ngầm Kilo của Nga nhưng không rõ số tiền là bao nhiêu.

KHÔNG PHÁT GIÁC VỤ THAM NHŨNG NÀO TẠI 9 TỈNH MIỀN BẮC

Trong khi tham nhũng trở thành quốc nạn thì vào hôm qua, một báo cáo của cái gọi là "hội nghị tổng kết thi đua năm 2013" của giới thanh tra VN tuyên bố là họ không phát giác ra một vụ tham nhũng nào trong giới quan chức thuộc 9 tỉnh đồng bằng miền bắc.
Theo báo cáo thì trong năm nay, ngoài một số sai phạm về kinh tế, giới thanh tra không phát giác ra một vụ tham nhũng nào ở các tỉnh Thái Bình, Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình, Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Hải Dương và Vĩnh Phúc. Nhưng điều khôi hài là báo cáo đổ tội cho việc thiếu sự tố cáo và hợp tác của giới công chức cán bộ trong việc phát giác các vụ tham nhũng tại địa phương.

NGƯỜI DÂN BAO VÂY PHẢN ĐỐI CÔNG AN ĐÁNH NGƯỜI TRỌNG THƯƠNG

Một đoạn phim được phổ biến trên mạng điện tử vào hôm qua, cho thấy rất đông người dân bao vây phản đối một nhóm công an đã đánh một thanh niên với máu me đầy mặt.
Một số nhân chứng cho biết nhóm công an này thuộc lực lượng 141 và địa điểm xảy ra vụ hành hung dã man này là gần cây xăng Gia Thụy ở quận Long Biên – Hà Nội.
Trong một biến cố khác diễn ra vào chiều hôm qua ở Hà Nội, thì một vụ hỏa hoạn ở khu giải trí Zone 9 đã khiến 6 người thiệt mạng và hàng chục người khác phải vào bệnh viện cấp cứu. Đây là một khu cơ xưởng bỏ hoang trước khi được biến thành một bar rượu và là khu ăn chơi nổi tiếng trong giới trẻ Hà Nội.

BẤT CHẤP KHỦNG BỐ, DÂN CHÚNG NEPAL VẪN HÁO HỨC ĐI BỎ PHIẾU

Một quả bom đã phát nổ khiến cho 3 trẻ em bị thương vào ngày hôm qua, trong khi hàng triệu người dân Nepal háo hức đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tự do với niềm hy vọng vực dậy đất nước sau nhiều năm nội chiến.
Cảnh sát Nepal cho biết quả bom phát nổ chỉ 3 tiếng đồng hồ trước khi phòng phiếu mở cửa tại một khu vực giàu có ở thủ đô Kathmandu. Vào hôm qua cảnh sát cũng tìm thấy được 5 trái bom khác mà họ tình nghi là của lực lượng cộng sản theo chủ nghĩa Mao Trạch Đông.

No comments:

Post a Comment