Friday, November 29, 2013

Thư của Trần Cao Nguyên gửi đến blogger Paullo Thành Nguyễn

Thứ Sáu, ngày 29.11.2013    
Tẩy chay hàng hóa của Tàu cộng bằng cách bán sản phẩm nội địa là một trong những mặt trận chống ngoại xâm, bảo vệ đồng bào đang diễn ra tại Việt Nam. Trong chuyên mục "Lá Thư Tuổi Trẻ" do Phùng Kiên phụ trách tuần này, chúng tôi mời quý thính giả nghe Mỹ Linh trình bày “Thư Của Trần Cao Nguyên Gửi Đến Blogger Paullo Thành Nguyễn” để tiếp nối chương trình tối nay
Anh Thành Nguyễn kính mến!
Đầu thư, xin cầu chúc anh và gia đình thật mạnh khỏe, bình an và đón nhận ánh sáng chan hòa yêu thương của Chúa!
Có lẽ anh không biết em hoặc mang máng nhận ra người viết thư là ai đó có giọng quen quen. Em là một trong những khách hàng ruột, hay nói khá đi là một trong những người luôn dõi theo con đường anh đi. Thật lòng mà nói, em rất quí mến và cảm phục anh. Cho dù trang web bán hàng Việt Nam của anh chưa phải là trang web thành công trong kinh doanh. Nhưng em cũng biết mục tiêu và mục đích của anh không nhằm ở chỗ thu lợi nhuận bằng tiền hay những gì tương đương nó. Mà anh đã gặt hái thành công rất lớn trong dự án của mình!
Trong nhiều năm trở lại đây, hàng hóa Trung Cộng tràn ngập thị trường Việt Nam, từ góc bếp nhà quê cho đến thành phố, đâu đâu cũng thấy hàng Trung Cộng, nhất là những gì liên quan đến trẻ em, văn hóa và giáo dục. Riêng khía cạnh trẻ em, Trung Cộng không từ bất kì thủ đoạn nào để thâm nhập Việt Nam nhằm Tàu hóa trẻ em Việt Nam. Từ áo quần, các vật dụng cần thiết như bàn chải đánh răng, kem đánh răng, thuốc kháng muỗi, nước hoa baby cho đến đồ chơi... Dường như bước chân vào bất kì cửa hàng dành cho trẻ em nào cũng có thể bắt gặp. Mà đáng sợ nhất là ngay giữa trung tâm Hà Nội ba mươi sáu phố phường, hàng hóa dành cho trẻ em có xuất xứ Trung Cộng tràn ngập ra đến tận lề đường.
Về mảng văn hóa, từ phim ảnh cho đến cá loại đạo cụ, băng đĩa, máy hát đĩa, máy cassette, MP3... Tất cả đều bị hàng hóa Trung Cộng chiếm lĩnh. Nhưng đáng sợ nhất là vấn đề giáo dục và ý thức chủ quyền đất nước, hình như điều này không tồn tại ở Việt Nam hiện nay, từ việc thả rông người Trung Cộng ngang nhiên tác oai tác quái trên đất nước cho đến tiếp tay, bắt tay mở học viện Khổng Tử, tất cả đều cho thấy trẻ em, tuổi trẻ Việt Nam đã bị đầu độc không thương tiếc để trở thành một sinh thể mang dáng dấp Việt Nam nhưng lại chứa não trạng trung Hoa. Hay nói cách khác, trẻ em, tuổi trẻ và đại bộ phận dân tộc Việt đang dần dần bị tẩy não để trở thành một người Tàu nói tiếng Việt.
Tại sao lại có chuyện kinh tởm, hãi hùng như thế? Bởi vì, trên con đường thực hiện chủ nghĩa Đại Hán của người Trung Cộng, mà trên thự tế đó là một kiểu thực dân mới nhằm giải bớt độ căng, sức nặng về dân số của một Trung Cộng đã quá đông dân, có nguy cơ đối diện với khủng hoảng kinh tế bất kì giờ nào. Chính vì lo sợ nguy cơ này diễn ra một sớm một chiều, nhà nước Cộng sản đã mở ra công cuộc di dân lớn chưa từng thấy bằng nhiều hình thái, trong đó nổi trội nhất là hình thái cướp đất, xâm lăng và kí gởi công dân sang Cộng gia khác bằng con đường gián điệp trá hình đầu tư kinh doanh.
Qua nhiều con đường, Cộng sản Trung Cộng đã thành công, đã ngồi trên bàn thờ Cộng sản quốc tế để dẫm đạp, đánh nhịp trên đầu Cộng sản Việt Nam với danh nghĩa nước đàn anh. Và ở đây, em không muốn bàn đến thái độ nhược tiểu, lép vế của nhà nước Cộng sản Việt Nam nữa. Em chỉ thấy đau xót bởi đại bộ phận người dân Việt Nam đã thực sự bị gây mê bởi thứ thuốc mê hàng hóa, văn hóa, giáo dục mang màu sắc, mùi vị Trung Cộng. Trong một bối cảnh nghèo nàn, lạc hậu, người dân Việt Nam đã bị tẩy não không thương tiếc. Thậm chí, không ít ngưới Việt Nam tự biến mình thành kẻ vong nô, đi làm con buôn, tay sai tiêu thụ hàng hóa cho Trung Cộng.
Trong khi đó, hàng háo Trung Cộng khi tuồn sang Việt Nam đều là loại hàng thứ phẩm, nguy cơ nhiễm độc chì, nhiễm độc các hóa chất lạ và không đảm bảo vệ sinh dịch tể rất ao. Nhưng vì cái lợi trước mắt, vì sự suy nghĩ thiển cận, họ đã ngang nhiên đạp qua sinh mệnh của cộng đồng, đạp lên sự sống của dân tộc để kiếm lãi. Cái lãi mà họ kiếm được chẳng là bao so với cái lãi của người Tàu có được khi biến Việt Nam thành một bãi rác chứa hàng thứ phẩm, chứa tư tưởng Khổng Giáo lạc hậu và chứa chủ nghĩa Cộng sản hủ lậu. Tất cả mọi hành vi tiếp tay Trung Cộng đều xoay quanh cái trục tôi đòi, vong nô này!
Nhưng cũng rất may, đất nước vẫn còn rất nhiều trí thức yêu nước, còn rất nhiều bạn trẻ yêu nước và căng tràn nhiệt huyết, sẵn sàng chấp nhận rủi ro, nguy hiểm để đấu tranh cho quyền tự do, quyền được suy nghĩ và lựa chọn những hành động phù hợp với suy nghĩ của mình cũng như quyền tẩy chay Trung Cộng bành trướng. Anh là một trong những người miệt mài đấu tranh như thế.
Trang web bán hàng Việt Nam nhằm tẩy chay hàng Trung Cộng do anh mở ra để kinh doanh, trên thực tế, nó đóng vai trò cảnh tỉnh và nhắc nhỡ, kêu gọi lòng yêu nước, yêu dân tộc, tôn trọng những sản phẩm Việt Nam và trân quí sức lao động, sáng tạo của người Việt nhiều hơn là kiếm tiền. Và, trên một khía cạnh nào đó, nó cũng chứng minh cho cộng đồng, thế giới thấy được rằng những kẻ tiếp tay cho Trung Cộng đang lộ mặt, chúng luôn đe dọa, hãm hại bất kỳ những ai chống Trung Cộng bành trướng.
Em biết, tình hình anh chị bây giờ có nhiều khó khăn, là vợ chồng mới cưới, đang chào đón cháu đầu lòng ra đời, đang bị nhà cầm quyền soi mói, gây khó khăn mọi bề, ngay cả chỗ thuê trọ cũng bị gây khó dễ, phải năm lần bảy lượt đi tìm nhà trọ, đi trong âm thầm và vất vả. Nhiều lúc những tưởng đã tạm an cư nhưng không lâu sau đó lại gặp rắc rối... Cứ như thế mọi sự khó khăn vây bủa!
Nhưng em nghĩ rằng, có cuộc cách mạng nào mà không khó khăn, không thử thách bằng đủ các trở lực và có cuộc cách mạng nào mà không trả giá bằng hạnh phúc riêng chung? Có lẽ, chính vì thế mà anh cố lên anh nhé! Nhớ kiên định con đường mình đã chọn!
Một lần nữa cầu chúc anh và gia đình thật ấm áp, vui vẻ và may mắn!
Em: Trần Cao Nguyên

No comments:

Post a Comment