Thursday, November 14, 2013

Rượu đã quá cũ

Thứ Năm, ngày 14.11.2013    
Đảo lộn luân thường đạo lý để bám víu và củng cố quyền lực, hầu bóc lột toàn dân, là mục tiêu chính của CSVN. Chỉ khi nào tập thể bại hoại này bị lật đổ, công lý, công bằng và lẽ phải mới đến với Đinh Nhật Uy, Đinh Nguyên Kha và toàn dân Việt. Mời quý thính giả nghe phần Bình Luận của Hiền Sỹ có tựa đề: “Rượu Đã Quá Cũ” sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay
Phiên tòa xử Đinh Nhật Uy đã diễn ra theo một kịch bản quá cũ mà chúng ta vẫn thường thấy trong cái gọi là "phiên tòa công khai" của cộng sản Việt Nam. Nó như thể là một thứ rượu đã quá cũ trong cái thứ bình "mới" về tự do và nhân quyền mà ông thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, ông chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã từng nhiều lần tuyên bố ở các cuộc gặp với nhiều nguyên thủ quốc gia, tổ chức quốc tế.
Sở dĩ gọi nó là một thứ rượu quá cũ, đến mức "nhạt hơn nước ốc" này là bởi vì nó có một điệp khúc lặp đi lặp lại đó là : Công khai bịt miệng. Chúng ta đã từng thấy trước đó các phiên tòa như đối với linh mục Nguyễn Văn Lý, luật sư Cù Huy Hà Vũ, Luật sư Lê Quốc Quân, v.v... đều là những phiên tòa nổi tiếng và là những phiên tòa mà nhà cầm quyền cộng sản không hề thực hiện cho đúng pháp luật do mình đề ra đó là công khai và minh bạch. Phiên tòa đối với Đinh Nhật Uy cũng vậy, những người thân và gia đình đã bị ngăn cản không cho tham dự buổi xét xử mang danh công khai này. Thậm chí rất nhiều bạn bè, người thân của Đinh Nhật Uy còn bị công an cộng sản mang danh "công an nhân dân" coi như không bằng một con vật với những cái đánh đập, quăng quật lên những chiếc xe bít bùng trực sẵn nơi cửa phiên tòa.Và những điều đó cho thấy tất cả đúng thật sự đó là một thứ rượu cũ đã quá nhạt mang tên đảng và nhà nước cộng sản Việt Nam.
Điều tiếp theo làm cho thứ rượu mà đảng cho người dân uống thật sự nhạt nhẽo đó là những tội trạng mà đảng cộng sản đang cố tình tròng vào cổ người dân lành. Chỉ vì lên tiếng bênh vực em mình là Đinh Nguyên Kha và nói lên tinh thần yêu nước của mình trên facebook mà Uy đã mắc vào cái tội "tuyên truyền chống phá nhà nước". Thật không thể hiểu nổi trên thế gian này lại có những cái án thật sự ngược đời đến thế. Chẳng lẽ lên tiếng cho em mình là người đấu tranh cho dân tộc mà bị một bản án bất công là có tội? Chẳng lẽ lên án Tầu khựa cút khỏi biển Đông là có tội? Nếu mà nói như vậy thì đúng là những anh hùng dân tộc Lý Thường Kiệt, Hai bà Trưng, Ngô Quyền, Quang Trung... đều có tội hay sao? Có lẽ so sánh là vô cùng khập khiễng. Nhưng cái mà anh em Kha và Uy làm, đó chính là noi gương những tiền nhân, những anh hùng dân tộc để bảo vệ nước và chống giặc ngoại xâm.
Thật đáng buồn là những hành động yêu nước đó không được đảng cộng sản hoan nghênh mà còn ra tay đàn áp và bịt miệng. Chợt nhớ lại nhân vật Chí Phèo đã phải thốt lên " Ai cho tôi lương thiện ?" thì bây giờ có rất nhiều người dân Việt cũng đang phải thét lên "Ai cho tôi yêu nước?". Chẳng lẽ tình yêu dân tộc và đất nước cũng phải xin cho hay sao? Đau lòng quá mẹ Việt Nam ơi! Bởi vì giờ đây yêu nước chống Tầu có nghĩa là "Chống đảng, chống nhà nước". Vậy thì, chẳng có gì chính xác hơn khi chúng ta phải gọi đảng cộng sản Việt Nam chính là một chi nhánh của đảng cộng sản Trung hoa. Và nhà cầm quyền hiện hành cũng là một hình thức khác của nhà cầm quyền Trung cộng trên đất nước Việt Nam.
Cuối cùng thì thứ rượu cũ, nhạt thếch mà đảng cộng sản cho người dân uống bao nhiêu năm qua đã tạm kết thúc với kết cục nhanh chóng ngay trong buổi sáng. Đinh Nhật Uy bị kết án 1 năm 3 tháng tù treo, và 1 năm thử thách tính từ ngày 29/10/2013. Một bản án bất công giành cho những người thường dân yêu nước lại một lần nữa đã được giáng xuống. Lẽ ra Nhật Uy không hề đáng phải chịu bản án treo đó. Vì trên thực tế, Uy không hề có tội gì ngoài tội yêu nước và lên tiếng với bất công cho em trai mình.
Mặc dù đảng cộng sản đã cố tình khoác cho những thứ rượu cũ của mình bằng những chiếc bình mới lung linh và tinh xảo hơn. Nhưng nó không khỏa lấp đi một sự thật đó là nhân quyền và pháp luật chưa bao giờ được tôn trọng trên quê hương Việt Nam kể từ khi có đảng cộng sản. Đó là một thực tại đáng buồn cho một dân tộc có hơn 4000 năm dựng nước và giữ nước oai hùng, mà giờ đây đang phải dần rơi vào tay của giặc Tàu thông qua bàn tay nối dài đó là đảng cộng sản Việt Nam.
Đã đến lúc chúng ta phải nhìn nhận ra một sự thật đó là mặc dù mang tên Việt, nói tiếng Việt và ăn cơm Việt, nhưng thực chất toàn thể đảng cộng sản Việt Nam chính là những người Tầu hiện diện để đàn áp dân tộc ta. Nó luôn tạo ra những ngục tù vô lý và những phiên tòa bình cũ rượu mới để giam cầm người dân nào dám khẳng khái nói lên tình yêu quê hương và dân tộc VN. Và cũng đã đến lúc chúng ta phải tìm cho mình một thứ rượu mới đó là rượu của tự do, của dân chủ và độc lập vì chính nó mới là thứ rượu truyền thống của dân tộc. Nó hoàn toàn không phải là thứ rượu ngoại lai bị Hồ Chí Minh nhập về làm cho dân mình phải chịu đựng. Chỉ có thế, dân tộc Việt nam mới trường tồn và phát triển mạnh mẽ để chúng ta, con cháu chúng ta không thể hổ thẹn với núi sông gấm vóc mà cha ông ta đã dày công xây dựng bằng máu và nước mắt của cả một dân tộc oai hùng!
Hiền Sỹ
14/11/2013

No comments:

Post a Comment