Wednesday, November 6, 2013

Đây là sự thật 06.11.2013

Thứ Tư, ngày 06.11.2013    
Cách đây mấy chục năm, Lê Duẩn tuyên bố: "Chúng ta sẽ đuổi kịp Nhật trong 15, 20 năm và nhân dân ta sẽ đi trên thảm vàng. " , còn Đỗ Mười: "Có đảng Cộng Sản mới có đổi mới.". Đến đời Lê Khả Phiêu thì rất hùng hồn: "Trung Quốc thành công thì chúng ta cũng thành công." . Nhưng sự thật ngày hôm nay thì sao? Đó là những thực trạng rất đáng buồn cho nhân dân đó là khoảng cách giàu nghèo ngày càng xa vời vợi và đó chính là những cái tát vào bộ mặt nói dối như cuội của các "đỉnh cao trí tuệ" cộng sản. Mời quý thính giả đến với chuyên mục ĐLST để hiểu rõ thêm sự việc này.
TA: Mới đây nhiều chuyên gia nước ngoài và một số tổ chức thống kê kính tế đưa ra những khác biệt về giàu nghèo tại Việt Nam. Xin anh cho biết cụ thể về sự kiện này ?

ĐCH: Kính chào quý thính giả đài ĐLSN ! Xin chào chị Tâm Anh !
Mới đây, hãng tư vấn Wealth-X ở Singapore và ngân hàng UBS Thụy Sỹ vừa công bố báo cáo cho biết, Việt Nam đứng thứ hai trong số các nước Đông Nam Á có số người siêu giàu tăng mạnh trong vòng một năm qua. Việt Nam được xếp thứ hai sau Thái Lan với mức tăng 14,7. Theo báo cáo này thì số người Việt gia nhập câu lạc bộ siêu giàu hiện là 195 người, với tổng tài sản 20 tỷ USD. Trước đó một năm, Việt Nam chỉ có 170 triệu phú USD, với tổng giá trị tài sản 19 tỷ USD.
Bên cạnh đó, theo Tổ chức Nông Lương Liên hợp quốc , tính đến năm 2010, vẫn có 8,01 triệu dân Việt Nam sống trong cảnh nghèo đói, thiếu thốn trăm bề. Tình trạng không nhà cửa và thất học xảy ra ở nhiều địa phương khắp cả nước. Thậm chí, nghèo đói đến mức nhiều người dân Việt Nam phải tìm đến cái chết để tự giải thoát cho mình. Điển hình là vụ việc của chị Nguyễn Thị Mỹ Nhân (48 tuổi, ngụ xã An Xuyên, TP Cà Mau - Cà Mau) đã treo cổ tự tử vào đầu tháng 5/2013 để gia đình được cấp sổ hộ nghèo và các con được đi học.
Trong khi số lượng người siêu giàu tăng nhanh, còn lượng người "siêu nghèo" cũng tăng chẳng kém. Cũng theo Báo cáo của Cục thống kê nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam cho thấy, khoảng cách thu nhập giữa người giàu và nghèo tại Việt Nam đã tăng từ 8,9 lần trong năm 2008 lên 9,2 lần trong năm 2011. Thu nhập trung bình của khu vực thành thị cao hơn gần gấp 10 lần thu nhập trung bình dao động ở mức 30 đôla/tháng của nhóm thu nhập thấp. Còn Thống kê của Bộ Lao Động Thương binh Xã hội cho biết, Việt Nam những năm qua đã mất khoảng 200.000 ha đất cho các dự án công nghiệp, sân golf, căn hộ, biệt thự.
TA: Vậy theo anh nguyên nhân cụ thể nào dẫn đến những khác biệt quá lớn về sự giau nghèo của nhân dân Việt Nam chúng ta hiện nay ? Xin anh cho biết cụ thể về những nguyên nhân đó ?
ĐCH: Có lẽ có rất nhiều nguyên nhân nhưng tựu chung lại chỉ có một nguyên nhân chính duy nhất đó là : Chế độ cộng sản. Tại sao lại có thể kết luận như vậy ? Có lẽ cũng không quá khó để có đáp án đúng đắn cho điều này.
Trong những năm qua, cộng sản thực hiện chế độ độc tài nên mọi người dân muốn tham gia kinh doanh đều phải chịu sự áp đặt của đủ mọi quan chức từ địa phương đến trung ương, từ ngành nọ sang ngành kia. Các quan chức cộng sản do được độc tài bảo hộ nên tha hồ hà hiếp cướp đoạt của dân thông qua "hối lộ " phí và đủ các thủ tục và lễ phí. Như thế người nghèo càng nghèo hơn còn chỉ có quan chức là giàu sụ.
Đi kèm đó là việc cướp đất đai trắng trợn của người dân để thực hiện các dự án đã làm cho tiền tài đổ vào các quan chức cộng sản và tư bản đỏ đứng sau. Đơn cử như tại rất nhiều địa phương người ta có thể thu hồi đất của dân với giá chỉ vài chục nghìn đồng chưa mua nổi một bát phở trên một mét vuông để sau khi cướp được đất lại thổi phồng lên giá hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng. Do có sự hậu thuẩn của quan chức tư trung ương nên việc thổi giá được chấp nhận dễ dàng. Người mất đất thì ngậm đắng nuốt cay vì mất đất ở, đât sản xuất còn người mua nhà nếu không phải là quan tham , là tư bản đỏ thì cũng chẳng có nhà mà ở.
Ngoài ra việc vay vốn FDI, ODA của nước ngoài về đầu tư các dự án cũng là những miếng mồi ngon cho quan tham và tư bản đỏ chia chác lợi ích, đục khoét tài chính khiến cho có một bộ phận siêu giàu còn đại bộ phận đất nước vẫn nghèo và mắc nợ. Đồng thời, việc cộng sản tạo cơ hội cho đầu cơ và mua bán vàng kiểu "thằng giàu cứ giàu, thằng nghèo càng chết đói" khiến cho xã hội ngày càng nhiều hố sâu ngăn cách. Những Ngươi nghèo đã nghèo lại khổ hơn.
TA: Cuối cùng xin anh cho biết ngoài những tội ác nêu trên thì cộng sản còn có những tội ác gì mà đã khiến cho xã hội ngày nay càng ngày càng suy đồi, giau nghèo ngăn cách cũng như đứng trên bờ vực mất nước ?
ĐCH: - Có thể nói Nếu không có đảng cộng sản thì không có 3 triệu người Việt Nam bị giết trong chiến tranh, trên đường vượt biên sau cuộc chiến mà chính Lê Duẩn đã khẳng định là "đánh cho Liên Xô, đánh cho Trung Quốc ".
- Nếu không có đảng cộng sản thì đã không có chế độ độc tài và độc ác như hiện nay.Nếu không có đảng cộng sản thì đã không có một chế độ Công An Trị, Kiêu Binh.Chế độ công an trị đó đã giết hại không biết bao người dân vô tội, bỏ tù không biết bao nhiêu người yêu nước và đấu tranh cho dân chut tự do.
- Và nếu không có nó thì đã không có một xã hội vô luật pháp.Vì thực tế đảng nắm tất cả quyền bính trong tay để xây dựng nên một xã hội dùng luật rừng thay cho một rừng luật.
- Nếu không có đảng cộng sản thì những cô gái Việt chúng ta không phải đi làm osin, hay bán mình cho khách làng chơi nơi xứ người. Nếu không có đảng cũng sẽ chẳng có những chàng trai bán sức lao động cho người đời hành hạ nơi đât khách.
- Và nếu không có cs thì không có biển đảo bị mất và toàn bộ đất nước đang dần vào tay Trung cộng đau xót như hiện nay.
Đó chính là nguyên nhân của mọi khổ đau trong đó có sự khác biệt về giàu nghèo quá đáng và nguy cơ mất nước đến gần.

No comments:

Post a Comment