Thursday, November 14, 2013

Tin tức ngày thứ Năm, 14.11.2013

BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI NHÀ CẦM QUYỀN HÀ NỘI CƯỠNG CHẾ NGHĨA TRANG

Vào chiều hôm qua, hàng trăm người dân thuộc thôn Mai Phúc đã kéo đến bao vây trụ sở ủy ban phường Phúc Đồng, quận Long Biên – Hà Nội, nhằm phản đối nhà cầm quyền cưỡng chế nghĩa trang và đánh đập thô bạo những người chống đối.
Một đoạn phim loan tải trên mạng cho thấy người dân ngồi kín bên trong trụ sở, với lực lượng công an bao vây dày đặc ở xung quanh. Một đoạn phim khác quay cảnh xung đột giữa người dân với lực lượng công an và côn đồ tại nghĩa trang Mai Phúc vào ngày 12/11 vừa qua. Trước khí thế của người dân, lực lượng công an đã phải rút lui sau vài giờ giao chiến.
Nguyên nhân dẫn đến cuộc xung đột vào hôm thứ Ba và cuộc biểu tình vào hôm qua là vì nhà cầm quyền huyện Long Biên muốn cưỡng chế khu đất nghĩa trang của thôn Mai Phúc. Một số mồ mả đã bị đập phá và san bằng trong cuộc cưỡng chế dã man này.

DÂN OAN KÉO VỀ SÀI GÒN TỐ CÁO CÁC QUAN THAM Ở ĐỊA PHƯƠNG

Vào sáng hôm qua, hàng trăm dân oan tỉnh Bình Dương đã tập trung trước một trụ sở cơ quan ở Sài Gòn để biểu tình tố cáo các quan chức tham nhũng đã cướp đoạt đất đai của họ.
Một đoạn phim loan tải trên mạng cho thấy người biểu tình đã hô to các khẩu hiệu đả đảo tham nhũng và nêu đích danh các quan chức tham nhũng ở Bình Dương. Trong đoàn biểu tình có rất đông các cụ bà được chế độ phong tặng danh hiệu "bà mẹ anh hùng" và nhiều thương binh bộ đội.
Trong khi đó thì tờ báo Dân Trí có bài phóng sự viết về thảm trạng 8 năm đội đơn đi kêu oan cho chồng của bà Nguyển Thị Mai trong một vụ án hãm hiếp và sát hại trẻ thơ ở tỉnh Bắc Giang. Theo nguyên đơn thì chồng bà đã bị công an ép nhận tội, tương tự như trường hợp của ông Nguyễn Thanh Chấn, người vừa được giải oan sau 10 năm tù đày.

SỐ LƯỢNG DU HỌC SINH VN TẠI MỸ CAO NHẤT SO VỚI CÁC NƯỚC ĐÔNG NAM Á

Giới chức Hoa Kỳ vừa công bố một báo cáo, theo đó thì con số du học sinh VN tại Mỹ là hơn 16 ngàn người, tức cao nhất so với các nước Đông Nam Á và là quốc gia đứng hàng thứ 8 về số lượng du học sinh tại Mỹ. Hầu hết những người này là sinh viên, chiếm 70% tổng số sinh viên gốc Việt tại các đại học Hoa Kỳ.
Cần nói thêm là ngành giáo dục của Mỹ trở thành một trong 10 ngành xuất cảng quan trọng của nước Mỹ trong mấy năm qua, với hơn 800 ngàn du học sinh ngoại quốc trong tài khóa năm nay, mang lại lợi tức khoảng 24 tỷ Mỹ kim.
Vào thập niên 1990, nước Mỹ chỉ có khoảng 1500 du học sinh đến từ VN nhưng con số này nhanh chóng gia tăng vì làn sóng gửi con du học ngoại quốc của giới quan chức và thành phần giàu có tại VN.

HÀNG LOẠT VỤ LỪA ĐẢO, BẮT CÓC VÀ TỐNG TIỀN DIỄN RA TẠI HÀ NỘI

Lực lượng công an Hà Nội vừa mở các phiên họp khẩn cấp nhằm đối phó với làn sóng bắt cóc và tống tiền, mà đường dây chủ mưu là xuất phát từ Trung Cộng.
Một công an cao cấp cho biết là vào tháng 7 vừa qua, tại Hà Nội đã có hàng loạt vụ lừa gạt, bắt cóc và tống tiền. Các cú điện thoại đều xuất phát từ Trung Cộng, nội dung yêu cầu thân nhân phải chuyển tiền vào một số trương mục trước khi con tin được trả tự do. Có những gia đình đã hốt hoảng chung tiền lên đến hàng chục ngàn Mỹ kim sau khi nghe tiếng kêu cứu của con cháu mình trong điện thoại.

TRUNG CỘNG THÀNH LẬP CƠ QUAN TRẤN ÁP NỘI LOẠN TRONG NƯỚC

Nhà cầm quyền Trung Cộng vào hôm qua loan báo là một "Hội đồng An ninh Quốc gia" sẽ được thành lập theo một nghị quyết của hội nghị trung ương đảng cộng sản Trung Hoa. Cơ quan này có nhiệm vụ giải quyết các vấn đề nội bộ và chống lại những thế lực phản động đang muốn lật đổ chế độ.
Tuy nhiên thông báo không nói rõ chi tiết về cơ cấu, thành phần và thời điểm hoạt động của tổ chức này. Phát ngôn nhân bộ ngoại giao Trung Cộng chỉ nhấn mạnh rằng, mục tiêu của cơ quan này là nhằm củng cố guồng máy trị an, bảo đảm an ninh cho đất nước.
Ngay sau khi có công bố này, dư luận trên mạng internet đã công khai bày tỏ nỗi lo ngại về việc này. Một blogger nổi tiếng ở Trung Cộng nhắc nhở mọi người, là cụm từ "Hội đồng An ninh Quốc gia" từng được giới truyền thông Trung Cộng phiên dịch là tên đầy đủ của cơ quan tình báo KGB của Liên Xô trước đây.

No comments:

Post a Comment