Wednesday, November 13, 2013

Đây là sự thật 13.11.2013

Thứ Tư, ngày 13.11.2013    
Trong hiến pháp, cộng sản ghi rõ cho phép tự do báo chí và lập đoàn lập hội. Nhưng họ lại không làm như vậy trên thực tế. Nhà cầm quyền cộng sản đã tìm mọi cách chống lại nền dân chủ của một xã hội tiến bộ để độc tài tham nhũng, vơ vét và đàn áp người dân Để nhìn rõ sự kiện này hơn, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục Đây Là Sự Thật với Đặng Chí Hùng để tiếp nối chương trình tối nay, qua sự điều hợp của Tâm Anh
TA: Được biết Hiến Pháp cộng sản hiện nay đã quy định rõ về người dân được phép tự do lập hội, lập đoàn thể. Xin anh ĐCH cho biết cụ thể một số luật định của cộng sản liên quan đến điều này ?

ĐCH: Kính thưa quý thính giả ! Kính thưa chị Tâm Anh !
Thực ra việc lập đoàn , hội đã được Hiến Pháp của cộng sản đã có điều này từ rất lâu. Xin điểm qua một số sắc lệnh và điều luật ghi rõ quyền tự do lập hội.
- Chính Hồ Chí Minh đã ký sắc lệnh về : LUẬT SỐ 102-SL/L-004 NGÀY 20-5-1957 QUY ĐỊNH QUYỀN LẬP HỘI. Tại điều 2 đã ghi rõ như sau :" Mọi người đều có quyền lập hội, trừ những người mất quyền công dân hoặc đang bị truy tố trước pháp luật.Mọi người có quyền tự do vào hội thành lập hợp pháp, và có quyền tự do ra hội.Không ai được xâm phạm quyền lập hội và quyền tự do vào hội, ra hội của người khác". (Links:
- Trước đó, để cụ thể hóa quyền tự hội họp và quyền tự do lập hội được qui định tại điều 10 Hiến pháp năm 1946. Ngày 20 tháng 5 năm 1957, Hồ Chí Minh đã ký luật số 101/SL-L-003 qui định về quyền tự do hội họp. Luật về quyền tự do hội họp ngày 20 tháng 5 năm 1957 đến nay vẫn còn hiệu lực thi hành. Theo qui định tại điều 2 luật số 101/SL-L-003 thì những cuộc hội họp sau không phải xin phép trước:"Các cuộc hội họp có tính chất gia đình, giữa thân thuộc, bè bạn.Các buổi sinh hoạt của các hội hợp pháp, tổ chức trong trụ sở của hội, các cuộc hành lễ thường lệ của các tôn giáo tổ chức trong những nơi thờ cúng.Các buổi sinh hoạt của các đoàn thể trong Mặt trận dân tộc thống nhất, và các cuộc hội họp công cộng do các đoàn thể này tổ chức."
- Điều 69 của Hiến pháp hiện hành quy định: "Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí; có quyền được thông tin; có quyền hội họp, lập hội, biểu tình theo quy định của pháp luật
- Điều 129 bộ luật Hình sự qui định: " người nào có hành vi cản trở công dân thực hiện quyền lập hội thì có thể bị phạt tù tới 1năm và có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề từ 1 tới 5 năm."
Như vậy rõ ràng cộng sản đã quy định rõ trong luật định cũng như hiến pháp về quyền tự do lập hội , đoàn của người dân. Tuy nhiên trên thực tế không phải như vậy.
TA: Anh vừa nói đến việc trên thực tế cộng sản không thực thi quyền lập hội, đoàn khác hẳn với những gì quy định trong hiến pháp. Xin anh nói rõ cụ thể hơn vấn đề này để quý thính giả hiểu thêm không ?
ĐCH: Theo khoản 1 và 2 điều 2 Nghị định 45/2010 định nghĩa về hội và tên gọi của hội như sau: "Hội được quy định trong Nghị định này được hiểu là tổ chức tự nguyện của công dân, tổ chức Việt Nam cùng ngành nghề, cùng sở thích, cùng giới, có chung mục đích tập hợp, đoàn kết hội viên, hoạt động thường xuyên, không vụ lợi nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội, hội viên, của cộng đồng; hỗ trợ nhau hoạt động có hiệu quả, góp phần vào việc phát triển kinh tế – xã hội của đất nước, được tổ chức và hoạt động theo Nghị định này và các văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan.".
Nếu xét trên "Công ước Quốc tế về các Quyền Dân sự và Chính trị" thì Quyền tự do cá nhân được hiểu theo nghĩa tự do di chuyển, tự do tư tưởng, tự do lương tâm và tự do tôn giáo, tự do phát biểu và giữ quan điểm mà không bị ai can thiệp (Điều 19.1), tự do lập hội và hội họp, tự do lập gia đình, quyền khai sinh, và quyền bí mật đời tư.(Điều 12, 13, 17 – 24) thì cộng sản cũng phải thực hiện vì cộng sản đã ký tham gia công ước nhân quyền này.
Như vậy chúng ta có thể thấy rõ ràng cộng sản đã thực thi hoàn toàn trái với chính Hiến Pháp và công ước quốc tế nhân quyền. Bản chất cộng sản là như vậy. Chúng có thể vin cớ là lập hội khác với lập đảng . Ví dụ như khi khối 8406 thành lập chúng cũng lấy lý do lập hội nhưng ảnh hưởng đến an ninh quốc gia để đàn áp...Cộng sản có muôn ngàn lý do để thực hiện luật rừng của mình. Hay có thể kể thêm ví dụ như mặc dù tuyên bố tự do lập hôi đoàn nhưng đảng cộng sản lại vin vào điều 4 hiến pháp để duy trì sự độc tài của mình. Đây là những điều cho thấy cộng sản nói một đằng và làm một nẻo.
TA: Cuối cùng xin anh lấy một số ví dụ cho thấy việc cộng sản "nói một đằng và làm 1 nẻo" trong vấn đề luật pháp là có hệ thống ?
ĐCH: Điều này khá dễ, xin kể một số ví dụ như sau:
- Thời HCM ông ta tuyên bố tự do báo chí nhưng ông ta không cho mở trường luật, cũng cấm báo tư nhân xuất bản. Thậm chí việc cấm báo tư nhân còn duy trì đến ngày nay.
- Mới đây cộng sản còn dùng nghị định 72 để không cho người dân lên tiếng sự thật thông qua internet. Ngoài ra cộng sản còn dùng những điều phi lý trong điều luật 258,79, 88 vv để vu cáo những ai nói tiếng nói trung thực là "chống nhà nước".
- Một ví dụ rất cụ thể là trong tất cả các phiên toàn tuyên bố là công khai xử người yêu nước như đối với T.S CHHV, 2 bạn trẻ Phương Uyên và N. Kha vv...đều bị ngăn cản và không có truyền thông, báo chí, người thân nào được tham gia...
Tất cả những điều này nói lên sự thật là cộng sản có thể đề ra nhiều điều luật nhưng lại thực hiện lại là "luật rừng" mà thôi !

No comments:

Post a Comment