Monday, November 18, 2013

Ngoảnh Mặt Với Dân

Thứ Hai, ngày 18.11.2013    
Điều 4 hiến pháp ngạo mạn trao độc quyền cai trị đất nước cho một tập đoàn duy nhất là đảng CSVN, mà không cần một sự cạnh tranh chính trị từ bất cứ một thế lực nào. Từ vị trí ưu việt đó, cán bộ CS chóp bu ngồi xổm trên sự đau khổ của người dân, khi toàn dân phải đối phó với tham nhũng và thiên tai bão táp. Mời quý thính giả nghe phần Bình Luận của Đặng Chí Hùng với tựa đề: "Ngoảnh mặt với dân" sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Theo báo chí lề đảng đưa tin, tối 14 và 15/10, cơn bão số 11 chính thức đổ bộ vào tỉnh Quảng Nam. Người dân đang gồng mình chống bão lũ, trong khi đó, hai vị Bí thư và Phó Chủ tịch Tp. Tam Kỳ vẫn "vô tư" ngồi nhậu hơn 4 tiếng đồng hồ. Trong khi đó, theo tin tức thì nhiều tuyến đường tại Tam Kỳ ngập sâu trong nước, cảnh hiếm khi xảy ra mấy chục năm qua, nhiều nhà dân tại Tam Kỳ bị tốc mái dẫn đến cảnh màn trời chiếu đất.
Cũng theo thống kê sơ bộ, tính đến 20 giờ ngày 15/10, cơn bão số 11 đã hoành hành trên địa bàn tỉnh Quảng Nam làm 3 người chết, 1 người mất tích, hơn 5,000 nhà bị hư hỏng nặng; gần 200 ngôi nhà bị sập hoàn toàn, gần 3,000 hec-ta cây lâm nghiệp bị ngã đổ hoàn toàn; sạt lở nghiêm trọng nhiều điểm trên các tuyến đường giao thông liên tỉnh, nhiều người không bước ra khỏi đường do bão quá lớn... Trong khi đó, ông Bùi Quốc Đinh, Bí thư Tp. Tam Kỳ và ông Trần Nam Hưng, Phó Chủ tịch UBND Tp. Tam Kỳ vẫn "vô tư" dùng xe công vụ để đi nhậu tại phòng Vip của quán Vĩnh Ký trong địa bàn thành phố Tam Kỳ cùng nhiều giám đốc các doanh nghiệp khác. Lúc này bên ngoài nhân dân đang nỗ lực chèo chống nhà cửa, cây cối đến đuối sức, nhiều người không mua được thức ăn, nước uống do không có người mua bán. Cuộc nhậu của các "quan lớn" và giám đốc các doanh nghiệp Tp. Tam Kỳ kéo dài từ 13h30 đến 19h cùng ngày mới tàn.
Qua sự việc mà báo chí lề đảng chúng ta thấy gì? Đó là những kẻ được đảng cộng sản tự phong cho là "đầy tớ nhân dân" lại đang hàng ngày ngoảnh mặt lại với nhân dân. Những tên quan lại này đang ngày đêm vơ vét của dân nhưng bỏ mặc dân trong lúc hoạn nạn. Chợt nhơ tới tác phẩm "Sống chết mặc bay" của nhà văn hiện thực phê phán Phạm Duy Tốn hoặc "Vỡ Đê" của Vũ Trọng Phụng để thấy rằng cái cảnh ăn trên đầu dân và quay mặt làm ngơ với nỗi đau của dân đang ngày càng hiện hữu rõ hơn trên khắp đất nước Việt Nam.
Nói đâu xa, ngay trong quá trình làm đám tang cho ông Võ Nguyên Giáp điều này đã được lộ ra hết sức rõ nét. Như chúng ta đã biết, Võ Nguyên Giáp là một người bất tài. Tất cả tài liệu và con người đã chỉ ra Võ Nguyên Giáp là một người chưa từng qua một trường lớp quân sự nào... Chuyện ông Giáp không phải là tác giả của chiến thắng Điện Biên Phủ ngày nay cũng đã được bạch hóa bằng chính tài liệu của Trung cộng, của chính cộng sản Việt Nam rằng Điện Biên Phủ chính là công lao của các tướng Trung cộng mà Mao gửi sang chỉ huy đó là Vi Quốc Thanh, Trần Canh, La Quý Ba, vv...
Nhưng điều quan trọng hơn đó là ông Giáp cũng là một kẻ không nhưng hèn nhát mà còn là một kẻ tiếp tay cho Hồ Chí Minh bán nước. Thử hỏi ông Giáp là người có "tâm, tầm" ở đâu khi ông đang là đại tướng nắm trong tay quân đội cộng sản lại để cho Hồ Chí Minh và Phạm Văn Đồng ký công hàm bán HS-TS cho Trung cộng năm 1958? Nếu ông yêu nước, với quyền bính của một người nắm trong tay quân đội thì có thể ông đã ngăn Hồ Chí Minh làm việc này, thậm chí có thể dùng quân đội đảo chính 2 tên bán nước làm việc đó. Đằng này ông im lặng và đồng thuận có nghĩa là ông Giáp đã bán nước.
Tiếp theo đó, ông Giáp là người chỉ huy hàng đầu của chiến dịch Mậu Thân 1968. Vậy ai là người cùng Hồ và Duẩn phải chịu trách nhiệm cho gần 7000 nạn nhân vô tội tại Huế bị thảm sát dã man bằng cuốc, xẻng, mã tấu, v.v...? Và ai cũng là người phải chịu trách nhiệm khi quân đội của ông tạo nên một đại lộ kinh hoàng năm 1972? Quân đội của ông Giáp chứ không phải ai cả. Trước đó, trong cái gọi là "Cải cách ruộng đất", ông Giáp đã ở đâu khi Hồ Chí Minh giết hại hàng triệu đồng bào vô tội ? Ông Giáp là đại tướng, là người cầm quân đội có "tâm , tầm" lại như vậy sao?. Tất cả chỉ là sự im lặng của ông Giáp mà thôi.
Thật xót xa khi người ta đang làm lễ tang rình rang cho con người bất tài và đồng thuận bán nước thì cơn bão 11 đang đến gần trong khi hâu quả của cơn bão số 10 chưa qua hết. Nhiều đồng bào trên chính mảnh đất Miền Trung quê hương ông Giáp còn đang màn trời chiếu đất thì những người tự cho mình là đấu tranh dân chủ, dân oan lại không có một giọt nước mắt, một lời hiệp thông đến người dân trong khi đó lại kính cẩn nghiêng mình trước một tội đồ dân tộc. Cũng thật xót xa cho hàng mấy chục người chết và bị thương trong vụ nổ tại nhà máy Z121 ngay tại thời điểm chuẩn bị đư tang cho ông Giáp chẳng được ai lên tiếng nguyện cầu cho họ được bình an và yên nghỉ. Họ cũng là con người như ông Giáp vậy thôi, họ cũng là đồng bào của chúng ta vậy thôi !
Nhưng thật đáng buồn đó là tất cả các báo đài cộng sản đều ngoảnh mặt lại vơi người dân giống như việc các quan chức Quảng Nam vô tư ăn nhậu trên nỗi đau của người Tam Kỳ vậy. Đó chính là những điều rõ nét nhất cho chúng ta thấy cộng sản chính là những tên bán nước hại dân và luôn coi dân là cỏ rác. Còn gì đau hơn nữa khi chính những kẻ được coi là "đầy tớ" của dân lại đang sống phè phỡn trên nỗi đau của những người nghèo khổ. Đó chính là hậu quả tất yếu của độc tài toàn trị mà cộng sản đang tiếp tục reo rắc nỗi buồn trên chính quê hương Việt Nam thân yêu của chúng ta mà nỗi đau đó đang dần biến thành lòng căm phẫn. Hi vọng rằng, khi lòng căm phẫn một lũ vô cảm với nhân dân lên đến cực đại thì chính là lúc dân tộc Việt không còn nữa những ngang trái hiện nay. Và đó là ngày mẹ Việt Nam được thấy đàn con của mình không còn rên xiết dưới bàn tay quỷ dữ.
Đặng Chí Hùng
18/11/2013

No comments:

Post a Comment