Saturday, November 9, 2013

Tin tức ngày thứ Bảy, 09.11.2013

Nhà Giáo Đinh Đăng Định Bị Đưa Về Trại Tù Khi Đang Điều Trị Ung Thư

Hôm qua, ngày 08/11 nhà giáo Đinh Đăng Định đã bị nhà cầm quyền cộng sản đưa ra khỏi bệnh viện, nơi ông đang được điều trị ung thư để đưa về trại giam một cách đột ngột khi sức khoẻ của ông vẫn còn rất yếu, khiến cho gia đình, người thân của ông hết sức bất ngờ, phẫn nộ.
Được biết, nhà bất đồng chính kiến Đinh Đăng Định bị bắt vào tháng 11/2011, đến tháng 11/2012, tòa án của cộng sản Việt Nam y án sơ thẩm 6 năm tù giam, căn cứ trên điều 88 Luật hình sự về tội tuyên truyền chống Nhà nước. Đến tháng 9/2013, người tù lương tâm Định Đăng Định được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện tại Sài Gòn để phẫu thuật cắt khối u dạ dày và điều trị ung thư.

Ân Xá Quốc Tế Kêu Gọi VN Không Xử Bắn Tử Tội

Tổ chức Ân Xá Quốc Tế kêu gọi Việt Nam dừng ngay việc áp dụng hình thức xử bắn và chấm dứt ngay án tử hình đối với người phạm trọng tội, vì tử hình không làm tội ác giảm đi. Được biết, lời kêu gọi của Ân Xá Quốc Tế được phổ biến ngay sau khi hãng tin nhà nước của cộng sản Việt Nam loan báo chính phủ vừa yêu cầu quốc hội đồng thuận, cho phép được áp dụng trở lại đội hình xử bắn đối với tử tội đến năm 2015. Cũng theo Ân Xá Quốc Tế, tử hình không bao giờ là biện pháp ngăn trặn hoặc xóa sạch tội phạm, đó là một loại hình khác của sự hung bạo, vô nhân đạo, một cách xử phạt thấp kém, một biểu hiện rõ ràng về sự vi phạm quyền sống là một trong những quyền căn bản của con người mà nhà cầm quyền Việt Nam đang vi phạm.

Công An Bạo Hành Trẻ Em Tại Việt Nam

Trong những ngày vừa qua, dư luận tại việt nam chưa hết phẫn nỗ trước sự việc nghành công an cũng như toà án ép cung, kết tội oan cho ông Nguyễn Thanh Chấn bị án oan xuốt 10 năm, thì mới đây lại sảy ra sự việc Công an đánh một học sinh 16 tuổi để bắt nhận tội. Được biết, chỉ vì nghi ngờ em Phương Phương, con của cố nhạc sĩ Hoàng Phương ăn cắp xe đạp, công an xã Tân Thành, huyện Gò Công Đông, Tiền Giang đã ập vào trường nơi em đang học, giải em đi về đồn tra tấn buộc phải nhận tội ăn trộm. Điều ghê sợ là trong việc bắt giữ, tra tấn em Phương suốt nhiều giờ, công an cũng như nhà trường không hề thông báo cho gia đình được biết.

Báo Chí Trung Cộng Bác Bỏ Cải Cách Chính Trị

Các cơ quan tuyên truyền của đảng Cộng sản Trung Cộng hôm 08/11 kiên quyết bác bỏ việc cải cách chính trị theo kiểu phương Tây. Trong khi đó, an ninh đang được siết chặt vào lúc thời điểm một ngày trước khi diễn ra Hội nghị trung ương lần thứ ba. Tờ Nhân dân Nhật báo khẳng định rằng đảng phải bảo vệ quyền lãnh đạo. Bài xã luận chiếm hẳn một trang báo biện hộ cho cố lãnh tụ Mao Trạch Đông, đồng thời lên án những người chỉ trích Mao là muốn làm suy yếu Đảng này. Được biết, hội nghị trung ương 3 đã khai mạc vào ngày hôm nay và sẽ kéo dài bốn ngày, với khoảng 380 ủy viên trung ương tham dự. Theo giới quan sát quốc thế thì sẽ có một số cải cách kinh tế và tài chính, nhưng hệ thống chính trị độc đoán thì vẫn không thay đổi.

No comments:

Post a Comment