Sunday, November 17, 2013

Nói với người cộng sản

Chủ Nhật, ngày 17.11.2013    
Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục "Nói với người cộng sản". Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. "Nói với người cộng sản" do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Dian
Kính chào quí thính giả, quí vị đảng viên cộng sản lâu năm và các bạn công an, bộ đội,
Trong cuộc sống con người bất kể ở Đông hay Tây, Mỹ-Âu hay Á-Phi, nếu ví một người đàn ông như một người đàn bà thì đó là sự coi thường, sỉ nhục, khinh miệt ghê gớm đối với người đàn ông được ví. Ở đây chúng tôi hoàn toàn không dám coi thường phụ nữ hay cổ vũ cho sự phân biệt giới tính, chúng tôi chỉ muốn nhắc đến một tập quán trong cách nghĩ có tính chung toàn nhân loại đã trở thành tiêu chuẩn thông lệ: đàn ông phải sống cho xứng mặt đàn ông!
Nhưng hôm rồi tại Bình Định đã xảy ra một chuyện cho một người đàn ông: một ông Chánh án thuộc một tòa cấp tỉnh đã bị một người phụ nữ chụp cả một chiếc quần thun đen (của đàn bà) lên đầu ông ta ngay tại trụ sở tòa án.
Đó là câu chuyện được chính báo chí của chính quyền tường thuật như một tin nóng trong ngày 13 tháng Mười một vừa rồi.
Thưa quí vị, quí bạn là những quí ông đang nghe đài, có lẽ tất cả các quí ông đều có thể cảm thấy được phần nào cái hổ thẹn ê chề của người đàn ông vừa đề cập.
Nhưng người đàn ông đó không phải là một người đàn ông thường.
Ông ta đang là Chánh án của cấp thứ nhì sau cấp trung ương. Một ông chánh án, tức là một ông quan tòa ở bậc cao nhất tại một pháp đình của chính quyền. Hơn nữa, ông ta đã lên tới bậc chánh án, tức là ông ta đã hẳn nhiên phải là một đảng viên cộng sản lâu năm và là một đảng viên cộng sản không phải bậc thường. Ông ta đang là kẻ đại diện cho quyền lực, uy danh của cái chính quyền hiện nay – chính quyền do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo tuyệt đối.
Thế mà tất cả những thứ đạo mạo của đàn ông, những thứ uy lực của chính quyền và những thứ tự hào của một đảng quang vinh đều đã phải chui xuống dưới một chiếc quần thun đen đàn bà trong cái ngày 13 vừa rồi. Dĩ nhiên sự chui xuống đó không lâu, chắc chỉ trong vài phút là cùng thôi, nhưng thật có lẽ không còn điều gì nhục nhã hơn thế đối với người đời.
Thưa quí vị, quí bạn đang là đảng viên cộng sản, ở đây chúng ta không đề cập đến những chi tiết, uẩn khúc, lý do trong sự cố chùm quần và bị chùm quần vừa kể. Song, chúng ta có thể đều đã nhìn ra một sự thật không thể phủ nhận : người dân ngày càng phẫn uất, khinh ghét chính quyền và đảng cộng sản.
Chúng tôi nói ngày càng là vì có nhiều hiện tượng đã xảy ra liên tiếp với ý nghĩa tương tự nhau và có xu hướng nhiều lên.
Chỉ cách đây vài tháng, một cô gái mới 20 tuổi tên là Nguyễn Phương Uyên đã tự lấy máu của mình để viết lên dòng chữ : ''Đảng chết đi'', rồi sau đó ít lâu cũng chính cô gái này đã đứng trước tòa dõng dạc nói : ''Đừng đánh đồng Đảng với Tổ quốc!''
Rồi gần hơn nữa, cách đây vài tuần, một video clip đã cho chúng ta thấy cảnh một số phụ nữ trên đường phố Hà Nội đã phẫn nộ mắng chửi thẳng vào mặt những tên an ninh đi bám gót, dò la, ngăn cản, trấn áp những người ủng hộ luật sư Lê Quốc Quân.
Ngày trước, sự phẫn nộ, căm ghét chính quyền và đảng cộng sản thường chỉ được thể hiện âm thầm, kín đáo thông qua những câu vè, những câu chuyện tiếu lâm khi trà dư tiểu hậu, nhưng nay sự phẫn nộ, khinh bỉ đó đã được nhiều người thể hiện bộc lộ công khai mạnh mẽ như chúng ta vừa thấy.
Thưa quí vị, quí bạn, thật lòng chúng tôi đã có những ái ngại trước khi chia sẻ những điều vừa rồi với quí vị, quí bạn, bởi dù thế nào nhiều người trong quí vị vẫn còn đang là đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam hoặc vẫn đang phục vụ cho chính quyền hiện tại. Nhưng như chúng tôi đã giãi bày đôi lần, chuyên mục này có mong muốn được là một chiếc cầu nối nhỏ bé cho tình cảm giữa những người đảng viên cộng sản có lương tâm và những người đang đấu tranh vì sự tiến bộ cho đất nước. Mà tình cảm chân thật thì không thể tránh được sự thẳng thắn, không thể tránh được việc nói cho nhau nghe những điều không vui nhưng lại là sự thật.
Tuy nhiên bên cạnh những ái ngại, chúng tôi còn có một lòng tin. Lòng tin tưởng rằng trước sau thế nào, nếu có đủ thông tin và được trao đổi cởi mở, con người ta, dù khác biệt đến đâu, cũng sẽ cùng hướng tới, đi tới những giá trị Chân, Thiện, Mỹ - những giá trị đã giúp cho loài người chúng ta vượt qua được nhiều khúc quanh hiểm nguy, đen tối do thiên nhiên tạo thành hay do chính con người gây ra
Nhưng ngày nay trên mảnh đất hình chữ S của dân tộc Việt Nam nói riêng và trên hành tinh của toàn nhân loại nói chung, vẫn còn chất chứa rất nhiều oan trái, đau khổ.
Tuy nhiên vấn đề chính đối với dân tộc Việt Nam hôm nay lại không phải là bất công, đau khổ. Vì đã là kiếp người thì ở đâu cũng có bất công, ở đâu cũng có sự không hài lòng. Vấn đề cốt tử đối với Việt Nam hiện nay là việc Đảng Cộng sản Việt Nam vẫn cố thủ để quyết nắm lấy toàn quyền lãnh đạo đất nước. Nhưng cái nghịch lý là chính Đảng Cộng sản Việt Nam đang là kẻ gây ra bất công, đau khổ. Đó mới chính là điều cơ bản chúng ta cần phải tập trung giải quyết nếu muốn đất nước ta bớt đi đau khổ, bớt đi oan trái.
Dian và Tiến Văn kính chào tạm biệt quí vị, quí bạn và xin hẹn gặp lại vào giờ này tuần tới.
Tiến Văn
(17/11/2013)

No comments:

Post a Comment