Friday, November 15, 2013

Tin tức ngày thứ Sáu, 15.11.2013

DÂN THÁI NGUYÊN GIAO CHIẾN VỚI CÔNG AN VÀ CÔNG NHÂN MỎ THAN

Vào ngày 12/11 vừa qua, một cuộc xung đột dữ dội đã nổ ra giữa lực lượng công an và người dân làng Ngò thuộc xã Anh Khánh, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, khiến một số người dân bị thương nặng.
Nguyên nhân dẫn đến cuộc xung đột dữ dội này là vì người dân muốn ngăn chận việc công ty Khánh Hòa tự động san lấp con đường chính yếu dẫn vào làng Ngò để tạo thuận lợi cho việc khai thác một mỏ than gần đó. Khi người dân kéo đến thì công ty Khánh Hòa huy động hàng trăm công nhân, dưới sự yểm trợ của công an, tấn công đàn áp người dân, dẫn đến cuộc giao chiến khiến cả hai bên đều có người bị thương, trong đó có viên giám đốc công ty Khánh Hòa.
Một số người dân cho biết là từ lâu nay, công ty khai thác than đá muốn thay thế bằng một con đường mới xa hơn con đường cũ, vì thế người dân không chấp nhận. Sau cuộc xung đột, nhà cầm quyền địa phương đã ra lệnh ngưng san lấp con đường để chờ đàm phán giữa hai bên.

TẬP ĐOÀN HOÀNG ANH GIA LAI ĐE DỌA SẼ KIỆN TỔ CHỨC GLOBAL WITNESS

Chủ nhân tập đoàn Hoàng Anh – Gia Lai, ông Đoàn Nguyên Đức, lên tiếng đe dọa là sẽ kiện tổ chức Nhân chứng Toàn cầu (Global Witness) ra tòa án quốc tế, sau khi tổ chức này đưa ra lời kêu gọi giới đầu tư hãy rút vốn ra khỏi tập đoàn Hoàng Anh – Gia Lai.
Trong một thông cáo đưa ra vào hôm qua, tổ chức Global Witness cáo buộc Hoàng Anh – Gia Lai đã không tuân thủ những cam kết trong việc giải quyết các vi phạm về môi trường và nhân quyền tại các đồn điền cao su ở Cam Bốt và Lào. Tuy nhiên ông Đoàn Nguyên Đức, thường được gọi là "bầu Đức", tuyên bố đó là điều vu khống và phỉ báng công ty ông. Ông Đức đe dọa là sẽ kiện ngược lại tổ chức này để bảo vệ uy tín của công ty.
Cần nhắc lại là từ đầu năm nay, Global Witness đã trưng ra những bằng chứng cho thấy tập đoàn HAGL và Tập đoàn Cao su VN đã phối hợp với giới quan chức Lào – Miên để tàn phá rừng rậm và chiếm đất của dân chúng ở hai nước này, dưới chiêu bài mở đồn điền cao su.
Cần nói thêm, Global Witness là một tổ chức vô vụ lợi quốc tế rất có uy tín do tỷ phú George Soros sáng lập. Chủ trương và mục tiêu của họ là ngăn chận những công ty chỉ nhắm đến lợi nhuận, bất chấp các tàn phá về môi sinh và đời sống của con người.

BỘ GIAO THÔNG VN LẠI ĐỀ NGHỊ THAY ĐỔI GIỜ HỌC VÀ GIỜ LÀM

Sau mấy lần thí điểm nhưng thất bại, bộ giao thông vận tải VN một lần nữa đề nghị phải thay đổi giờ giấc làm việc và đến trường để giải quyết vấn nạn giao thông tại các thành phố lớn.
Trong kế hoạch đệ trình lên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, bộ giao thông đề nghị hạn chế số lượng xe gắn máy ở các đô thị lớn như Hà Nội và Sài Gòn, đồng thời sắp xếp lại giờ giấc làm việc và học hành ngay trong năm 2013 này.
Kế hoạch hạn chế xử dụng xe gắn máy bao gồm việc kiểm soát số lượng xe cộ lưu thông trong trung tâm thành phố, thu thêm một số lệ phí giao thông, mở thêm các tuyến đường đi bộ và tăng cường phương tiện giao thông công cộng.

DỊCH VỤ MUA BÁN PHỤ NỮ VIỆT TRÀN LAN TRÊN CÁC TRANG MẠNG TRUNG CỘNG

Các quảng cáo du lịch sang VN để "cưới cô dâu Việt" của các công ty Trung Cộng đang tràn ngập trên các trang mạng của Trung Quốc lẫn Việt Nam. Các quảng cáo này đã tung ra ào ạt nhân ngày 11/11 vừa qua, tức ngày mà dân Trung Cộng gọi là "ngày lễ độc thân", nhằm đối chọi với như ngày lễ Valentine của Tây phương.
Theo một thống kê mới nhất, hiện tại ở Hoa Lục có khoảng 300 triệu đàn ông không thể lập gia đình vì tình trạng "nam thừa, nữ thiếu", hậu quả của chính sách "một con" của Trung Cộng và truyền thống "nam trọng nữ khinh" trong xã hội Trung Hoa.
Công ty Alibaba, tức mạng điện tử lớn nhất Trung Cộng, cho biết là hơn 10 ngàn đàn ông Trung Cộng đã ghi danh các tour du lịch "tìm cô dâu Việt" trong ngày 11/11 vừa qua. Một khách hàng nói thẳng là mức chi phí chưa đến 5000 Mỹ kim để cưới một phụ nữ VN theo như quảng cáo là quá rẻ so với phí tổn cưới vợ Tàu.

No comments:

Post a Comment