Wednesday, November 20, 2013

Đây là sự thật 20.11.2103

Thứ Tư, ngày 20.11.2013    
Vừa qua, Việt Nam đã nộp đơn ứng cử vào Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc cho nhiệm kỳ 2014-2016 và cuộc bầu cử các thành viên mới trong số 47 thành viên của Hội đồng này cũng sẽ diễn ra trong tháng 11/2013. Như vậy, Việt Nam sẽ cạnh tranh với các nước Trung Quốc, Maldives, Jordani và Ả Rập Xê Út để dành một trên bốn chiếc ghế đại diện cho vùng Thái Bình Dương trong hội đồng thiết lập và giám sát Nhân Quyền của thế giới này. Nhưng liệu Việt Nam dưới sự cầm quyền của cộng sản có xứng đáng với chiếc ghế nhân quyền này hay không ? . Mời quý thính giả đến với chuyên mục "Đây là sự thật" do Đặng Chí Hùng và Tâm Anh phụ trách để hiểu rõ hơn điều này.
TA: Trong cuộc họp tại Hội đồng Nhân quyền LHQ thì Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh của nhà nước CSVN khẳng định việc Chính phủ CS VN quyết định ứng cử vào Hội đồng Nhân quyền LHQ nhiệm kỳ 2014-2016 nhằm đóng góp nhiều hơn nữa vào các nỗ lực chung của LHQ và cộng đồng quốc tế trong việc bảo vệ quyền con người. Điều này có đúng không thưa anh ĐCH?
ĐCH: Kính chào quý thính giả ĐLSN ! Xin chào chị Tâm Anh !
Theo tôi đây là câu nói hoàn toàn mang tính lừa dối cộng đồng quốc tế của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam.
Theo lời nói của Phạm Bình Minh thì Việt Nam vào tổ chức nhân quyền để: "Bảo vệ quyền con người" nhưng sự thật thì ngược lại hoàn toàn. Xin một số ví dụ nhỏ như sau:
- Nhà cầm quyền cộng sản nói "bảo vệ quyền con người" nhưng lại cầm không cho người dân mở miệng. Khi người dân mở miệng thì ngay lập tức bị bắt vì những điều luật mơ hô như 258,79, 88. Đó là điều đầu tiên.
- Nhà cầm quyền cộng sản nói là tự do ngôn luận nhưng cầm không cho xuất bản báo tư nhân. Nó trái với điều 19 công ước nhân quyền LHQ có nội dung:" Mọi người đều có quyền tự do ngôn luận và bày tỏ quan điểm. Quyền này bao gồm sự tự do quan điểm mà không bị xen vào quấy rầy và được tự do tìm kiếm, thu nhận và quảng bá tin tức và tư tưởng qua mọi phương tiện truyền thông bất kể biên giới".
- Tại Việt Nam đang là quốc gia duy nhất trong khối Asean mà không có bất cứ một tờ báo tư nhân nào được hiện diện, ngược lại báo chí tư nhân lại được tự do xuất bản tràn ngập trong xã hội các quốc gia láng giềng Asean.
- Không bỏ điều 4 Hiến Pháp đề độc đảng, không chấp nhận đối lập và phản biện thì làm sao có thể nói là bảo vệ "quyền con người".
Như vậy làm sao có thể nói đảng cộng sản Việt Nam "bảo vệ quyền con người" được. Đó là chưa kể những hành động đàn áp người yêu nước rất phổ biến ở Việt Nam cho thấy cộng sản Việt Nam chưa bao giờ bảo vệ con người cả. Thực chất họ chỉ bảo vệ quyền lợi của đảng mà thôi !.
TA: Thưa anh ! Anh vừa nói đến vấn đề đàn áp người yêu nước, nó cũng là một trong những điều vi phạm công ước nhân quyền. Xin anh cho một vài ví dụ cụ thể được không ?
ĐCH: Việc đàn áp nhân quyền là rất phổ biến tại Việt Nam. Có thể xin nêu một số ví dụ trong vô vàn ví dụ đó là :
- Cướp đoạt đất của người dân oan rồi cho đàn áp. Ngăn chặn và đàn áp những người dân yêu nước và chống Tàu cộng xâm lược.
- Thêm nữa, chỉ tính từ đầu năm 2013 đến nay chúng ta đã chứng kiến nhiều phiên xử kín nhưng gọi là công khai đầy bất công, phi nghĩa. Cụ thể 22 tín đồ của Hội Đồng Công luật Công án Bia Sơn bị xử tổng cộng một án chung thân, 300 năm tù và 120 năm quản chế.
- 14 thanh niên ôn hòa đấu tranh cho dân chủ bị kết án 82 năm tù và 56 năm quản chế; ông Ngô Hào ở Phú Yên bị xử 15 năm tù và 5 năm quản chế; 8 tín đồ người Thượng của đạo Hà Mòn bị xử tù tổng cộng 63 năm tù; luật sư Lê Quốc Quân bị đưa ra xử về tội kinh tế do đã có các hoạt động dân chủ và nhân quyền. Tổng cộng đã có 51 công dân Việt Nam bị đưa ra xử án tù vì tội "tuyên truyền chống nhà nước" theo điều 88 của Bộ luật Hình sự, trong đó có cả các Phóng viên báo chí, blogger vv...
- Sử dụng các nghị đinh như 72 để ngăn chặn quyền tự do thu thập thông tin của người dân., bịt miệng người dân.
Chỉ trong một thời gian ngắn, hàng trăm blogger và các người hoạt động ôn hòa vì quyền tự do ngôn luận, tự do tôn giáo, quyền sở hữu ruộng đất đã bị đánh đập, tạm giữ, sách nhiễu, bỏ tù. Lương tâm thế giới chưa bao giờ bị một ứng viên vào UNHRC nào thách thức như vậy, ngoài trừ CSVN. Đó chính là biểu hiện của việc vi phạm nhân quyền rất rõ nét của cộng sản Việt nam.
TA: Như anh trình bày thì cộng sản Việt Nam đã và đang vi phạm nhân quyền một cách trắng trợn. Vậy theo anh tại sao cộng sản Việt Nam vẫn cố tình xin ra nhập cái ghế nhân quyền LHQ?
ĐCH: Thực chất với những chứng cứ nêu trên thì chúng ta đã có câu trả lời là nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam không thể xứng đáng với cái ghế nhân quyền LHQ. Nhưng tại sao nhà cầm quyền cs vẫn trơ tráo làm điều này? Theo tôi là vì những lý do như sau:
- Đánh lừa dư luận trong và ngoài nước về một nước Việt Nam có nhân quyền để tránh sức ép công luận, tiếp tục đàn áp người yêu nước, dân oan để cướp đoạt và dâng Việt Nam cho giặc Tầu.
- Mượn danh ghế nhân quyền LHQ để có chân trong hiệp ước thương mại xuyên TBD – TPP để vớt vát về mặt kinh tế nhằm cứu vãn chế độ cộng sản hiện nay đã đứng trên bờ sụp đổ.
- Có thể lợi dụng chiếc ghế để tiếp tục xin ăn quốc tế nhằm có thể vinh thân phì gia cho các cán bộ cộng sản chóp bu.
Theo tôi, chúng ta cần phải tiếp tục lên án những hành động vi phạm nhân quyền của cộng sản để có thể ngăn cản âm mưu thâm hiểm của cộng sản Việt Nam bưng bít để cứu vớt chế độ bán nước hại dân. Theo tôi, đó cũng là con đường ngắn nhất để cứu dân tộc Việt Nam chúng ta ra khỏi thảm cảnh hơn 80 năm qua.

No comments:

Post a Comment