Wednesday, November 6, 2013

Chế độ phản dân

Thứ Tư, ngày 06.11.2013    
Trên phương diện hà khắc, các chế độ cộng sản ngày nay còn tệ hại và bất công hơn các chế độ phong kiến và quân chủ chuyên chế ngàn xưa. Con số chính thức những nạn nhân bị bóc lột như nô lệ tại Việt Nam chỉ là đỉnh của một tảng băng sơn đầy dẫy tội ác và bất công xã hội, gieo tang tóc cho toàn dân tộc …”. Mời quý thính giả nghe phần Bình Luận của Ngọc Huy có tựa đề: “Chế Độ Phản Dân” sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình tối hôm nay
Theo kết quả của báo cáo về tình hình nô lệ trên toàn thế giới, công bố hôm 17/10 vừa qua thì có khoảng gần 30 triệu người trên thế giới đang sống trong chế độ gọi là chế độ nô lệ thời hiện đại. Báo cáo do tổ chức Walk Free Foundation soạn ra, trong đó có đoạn nói rằng Việt Nam có 248,705 người đang được coi như là nô lệ.

Một con số thuộc vào dạng khủng khiếp trên thế giới. Tổ chức WFF hy vọng việc công bố báo cáo này sẽ giúp các nước theo dõi và giải quyết nạn nô lệ thời hiện đại, mà tổ chức này gọi là một "tội ác được bao che". Tổ chức WFF cũng định nghĩa nô lệ thời hiện đại là hình thức nô lệ kiểu xa xưa, cộng với những cảnh như lao động để trừ nợ, ép buộc hôn nhân, buôn bán và bóc lột trẻ em, buôn người và lao động cưỡng bách. Và từ những con số mà WFF đưa ra chúng ta lại phải một lần nữa xót xa cho người dân Việt Nam chúng ta đó là người dân đang phải sống chung với một chế độ phản lại chính đồng bào của mình.
Nhìn bề ngoài chúng thấy cái gọi là "Thành quả về xóa đói giảm nghèo" ở Việt Nam luôn được các quan chức cộng sản đưa ra tại các diễn đàn ngoại giao hoặc các hội nghị quốc gia như một minh chứng đầy thuyết phục về tài năng lãnh đạo và trách nhiệm phát triển đất nước sau khi hòa bình lập lại. Nhìn vào thực trạng đời sống người dân vẫn còn lầm than, cơ cực trong một nền kinh tế ì ạch và nạn tham nhũng, quan liêu tràn ngập chốn quan đường, nhiều người vẫn hoài nghi về những "con số biết nói" trong các báo cáo như câu chuyện lưu truyền về thành tích được thổi phồng thời bao cấp và tồn tại cho đến tận bây giờ: Làm thì ít, báo cáo thì nhiều.
Trở lại vấn đề xóa đói giảm nghèo. Theo các quan chức cộng sản Việt Nam hiện nay thì Việt Nam đã cơ bản xóa đói, giảm nghèo. Nhưng theo Bảng xếp hạng do WFF nêu trên đã chỉ rõ hiện nay Việt Nam xếp thứ 64 trên tổng số 162 quốc gia và đứng thứ 9 trong khu vực châu Á về nô lệ lao động. Ước tính số người được cho là nô lệ ở Việt Nam là 240.000 đến 260.000 người. Nếu tính thứ tự theo tổng số nô lệ lao động thì Việt Nam xếp thứ 15 trên toàn cầu, sau Ấn độ, Trung Quốc và một số nước.
Một số câu hỏi được đặt ra là: Vì sao đất nước Việt Nam được đảng cộng sản cho là đã tự do và độc lập vẫn còn cả trăm ngàn người sống như nô lệ? Vì sao đất nước không còn đói nghèo vẫn còn những đứa trẻ bị cưỡng ép lao động không lương cho một công ty may mặc ở Saigon trong ngôi nhà khóa trái cho đến tháng 8/2013, những đứa trẻ liều nhảy ra ngoài chạy trốn mà nhà cầm quyền vẫn không hay biết trong suốt 2 năm trời? Vì sao hàng trăm công nhân Việt Nam đưa đi xuất khẩu lao động ở một xưởng may ở Nga đã lên tiếng cáo buộc họ đã bị tra tấn tàn bạo và bị đối xử như nô lệ vào năm 2012 khi bị phát hiện? Vì sao mang tiếng là thống nhất và đi trên thảm đỏ "thiên đường chủ nghĩa xã hội" mà hàng năm vẫn có những cô gái trần truồng cho đàn ông ngoại quốc mua về làm nô lệ?....Thực chất những tội ác nêu trên do ai gây nên cho hàng trăm ngàn nô lệ người Việt trên một đất nước được điều hành bởi một đảng độc quyền?
Thực chất tất cả câu hỏi này chỉ có một đáp số duy nhất đó chính là: Chế độ cộng sản. Vì đây là một chế độ độc tài đã bóc lột người dân đến xương tủy khiến họ bắt buộc phải tự biến mình thành nô lệ để tìm đường sống. Ngoài ra, chế độ cộng sản cũng coi rẻ mạng con người khi thông đồng với tư bản đỏ và tư bản ngoại quốc bóc lột người dân. Bởi vậy nô lệ tại Việt Nam ngày một nhiều là điều hoàn toàn tất yếu phải có.
Chúng ta cũng thấy rằng, phải đến khi bị bắt, qua nhiều tháng điều tra, người ta mới rụt rè đưa ra một con số khiến nhiều người choáng váng: Dương Chí Dũng dùng tiền tham nhũng để mua nhà cho bồ và con ngoài giá thú. Số tiền đó là khoảng 1.6 triệu USD. Quả thật là nhỏ so với tài sản của ông ta. Vì, Dương Chí Dũng không thể hy sinh toàn bộ gia tài cho cô bồ. Chắc chắn những gì ông ta có phải nhiều hơn thế... Một ví dụ khác đó là đang trong lúc kinh tế suy sụp, cuộc sống của người dân lao đao, khốn khổ thì một dự án khủng như trận cuồng phong thổi thốc vào nỗi tức giận của dân chúng: Tổng cục đường bộ xây dựng dự án trục đường tâm linh từ Hà Nội đi Bái Đính với tổng dự toán lên đến 4,300 tỷ đồng. Họ nói đây là nhu cầu của 6,5 triệu dân Hà Nội, trong khi hàng triệu đồng bào đang trong màn trời chiếu đất do lũ lụt có công không nhỏ từ phá rừng và xây đập thủy điện bừa bãi của doanh nghiệp nhà nước lẫn doanh nghiệp tư bản đỏ.
Nhìn tất cả những ví dụ thực tế đó chúng ta sẽ không hề ngạc nhiên khi nước ta có quá nhiều nô lệ dưới chế độ cộng sản này. Và đó cũng chính là những lời cảnh báo cho một trận bão sắp nổi lên để xóa đi những vết tích thương đau mà dân tộc ta đã phải cam chịu gần 1 thế kỷ qua.
Ngọc Huy
06/11/2013

No comments:

Post a Comment