Sunday, June 23, 2013

Việt Nam Tuần Qua

Chủ Nhật 23.06.2013   
Kính thưa quý thính giả ! Trong tuần qua, tình hình trong nước có rất nhiều sự kiện đáng lưu ý. Để điểm lại những sự kiện nổi bật, CHúng tôi có buổi trao đổi với anh Đặng Chí Hùng.
ĐPV Hoàng Ân: Thưa anh ĐCH , Trong tuần qua theo anh có sự kiện gì đáng lưu ý ?
ĐCH: Kính thưa quý thính giả ! Kính thưa chị Hoàng Ân !
Trong tuần qua có nhiều sự kiện đáng được chúng ta ghi nhớ. Nhưng nổi bật hơn cả là 3 sự kiện đáng chú ý nhất là việc đi sang xứ Tầu của ông Trương Tấn Sang chủ tịch nước, chuyện hàng trăm người dân làng Trịnh Nguyễn Bắc Ninh chống cướp đất và việc nhà cầm quyền cộng sản bôi nhọ sự tuyệt thực của T.S Cù Huy Hà Vũ.

ĐPV Hoàng Ân: Vậy xin anh cho biết nội dung cụ thể và những diễn biến xung quanh chuyến sang Trung cộng của ông Trương Tấn Sang?
ĐCH: Vâng thưa chị Hoàng Ân!
Chuyến đi của ông Sang đã được thông báo từ rất lâu với nội dung sang Tầu để hội kiến và ký kết nhiều thỏa thuận với Trung cộng. Trên thực tế ông Sang trước khi đi xứ bên Tầu thì nhà cầm quyền cộng sản đã lien tiếp cho bắt blogger Phạm Viết Đào và Đinh Nhật Uy (anh trai Nguyên Kha) để lấy lòng Tập Cận Bình vì những người bị bắt nói trên là một trong những đại diện cho đông đảo quần chúng phản đối Tầu cộng đánh giết ngư dân .
Cùng với đó, theo như báo chí cộng sản đưa tin thì ông Sang đã ký kết 10 văn kiện ghi nhớ vơi phía Trung cộng và nhấn mạnh vẫn lấy "16 chữ vàng, 4 tốt" làm đại cục. Như chúng ta đã biết đó chỉ là những ngôn từ mị dân để bao che cho những hành động ngang ngược của Trung cộng mà thôi. Đặc biệt đáng chú ý đó là có một thỏa thuận được ký trong dịp này giữa ông Sang và Trung cộng đó là "thỏa thuận khai thác dầu khí tại vịnh Bắc Bộ". Nói cho đúng nghĩa thì đây chính là hành động hợp thức hóa của một Boxit Tây Nguyên thứ hai. Trước đo ít lâu thì tầu Hải Quân Trung cộng đã trái phép tuần tra trên vịnh Bắc Bộ của Việt Nam.
ĐPV Hoàng Ân: Thưa anh, trong lúc ông Sang đi sang Tầu như vậy để ký thỏa thuận "hợp tác , lấy đại cục" như anh nói thì tình hính trên Biển Đông có gì mới phát sinh không ?
ĐCH: Theo thông tin của nhà cầm quyền cộng sản cho biết thì 22 giờ ngày 17.6, tàu cá mang số hiệu tỉnh Bình Định cùng 8 ngư dân đang đánh bắt tại vị trí cách Côn Đảo khoảng 24 hải lý về phía Nam Tây Nam (Tức là trong địa phận lãnh hải Việt nam)thì bị một tàu không rõ danh tính đâm va phải. Nhưng chúng ta cũng thừa biết hàng trăm vụ tầu Trung cộng đâm tàu ngư dân đều được nhà cầm quyền cs nói là tầu lạ. Nên vụ này cũng không phải là ngoại lệ. Theo tôi, đây chính là hành động dằn mặt ông Sang của Tập Cận Bình.
ĐPV Hoàng Ân: Thưa anh, vậy sự việc hàng trăm người tại làng Trịnh Nguyễn – Bắc Ninh biểu tình giữ đất thì thế nào?
ĐCH: Kính thưa quý thính giả !
Liên tiếp trong mấy ngày liền thì nông dân ở làng Trịnh Nguyễn Bắc Ninh đã làm lều để quyết giữ ruộng đất cho các gia đình chính sách, nhưng lực lượng công an trong vùng sắp kéo đến uy hiếp bà con. Hàng ngày bà con thay phiên nhau túc trực, có lúc đông nhất lên đến hơn 1000 người. Được biết vào sáng chủ nhật, khi thấy một số công an và bộ đội xuất hiện quanh làng, bà con đã thúc chiêng gõ trống trong vòng 5 phút báo động. Hơn 500 người dân đã tập trung để kiên quyết giữ ruộng đến cùng.Các ngày trong tuần vẫn liên tục có hàng trăm bà con giữ đất.Đã có một số bà con bị thương do bị công an hành hung dùng dùi cui đánh vài thanh niên và 1 cụ già.Các học sinh đi học thì bị dọa cấm thi, người đi làm thì bị dọa đuổi việc.
Được biết sự việc này xuất phát từ việc đền bù không thỏa đáng cho 42 hộ gia đình thương binh, liệt sỹ . Cụ bà Lê Hiền Đức, một tấm gương chống tham nhũng cũng đã có mặt ủng hộ và chia xẻ thông tin cũng bà con làng Trịnh Nguyễn.Qua đây cho thây nhà cầm quyền cộng sản đã quay lưng lại ngay cả với những người mà họ gọi là "Có công với cách mạng".
Cũng liên quan đến dân oan mất đất thì có 14 bà con Dân Oan của các tỉnh phía Nam ra khiếu kiện và vì không có nơi nào giải quyết . Qúa uất ức nên bà con kéo nhau ra đại sứ quán Mỹ tại số 7 Láng Hạ và có người mang theo xăng đòi tưới lên người tự thiêu. Bà con cho biết họ đax bị công an bắt giữ đưa về đồn công an Thành Công . Trong đó bao gồm các tỉnh Cần Thơ- 6 người, Tỉnh Long An 4 người, Bình Dương: 4 người.
ĐPV Hoàng Ân: Vậy theo như anh nói, lực lượng công an , côn đồ vẫn tỏ ra rất hung hăng đối với quần chúng nhân dân và trong tuần qua có sự việc gì liên quan đến điều này không ?
ĐCH : Ngoài sự việc đàn áp nhân dân ở Trịnh Nguyễn thì trong tuần qua thông tin về công an, côn đồ hành hung dân vẫn rất nhiều.Cụ thể như là :
- ở Vĩnh Long có vụ trưởng công an xã Thành Trung, huyện Bình Tân là Lê Văn Toàn đã dùng roi điện sau đó bắn bảy phát đạn vào cơ thể anh Nguyễn Văn Trường 24 tuổi một cách vô cớ.
- Anh Nguyễn Hải Nam (SN 1966, ngụ xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn – Nghệ An) đã bị phó trưởng công an xã này là Lưu Bình Định dùng gậy đập vào đầu gối khi đang thả đó bắt tôm trên hồ Sông Sào mặc dù anh Nam không phải nghi can trong một vụ trộm.
- Trường hợp thứ ba đó là tại tỉnh Tiền Giang, bà con dân oan kéo đến nhà ông phó thanh tra tỉnh Tiền Giang ông Nguyễn Văn Đức hôm 19/6 để khiếu kiện nhưng ông ta lại cho con trai và còn rễ cùng côn đồ đến đánh đập nhiều người dân oan.
Qua những sự việc trên cho thấy chế độ cộng sản thật sư rất ác độc đối với nhân dân và vi phạm nhân quyền 1 cách trầm trọng.
ĐPV Hoàng Ân: Thưa anh ĐCH, còn sự việc liên quan đến tuyệt thực của T.S Cù Huy Hà Vũ?
ĐCH: Như tất cả chúng ta đã biết , T.S Cù Huy Hà Vũ đã tuyệt thực đến hôm thứ 6 là 26 ngày, cuối cùng chị Dương Hà đã gặp anh Vũ và anh Vũ kết thúc tuyệt thực hôm 21/6 và gửi lời cảm ơn mọi người đã đồng hành cùng anh Vũ . Nhà cầm quyền cộng sản vào chủ nhật trươc đã cho đăng một clips nói anh Vũ trong tù khỏe mạnh và không tuyệt thực để đánh lừa dư luận trong và ngoài nước đang phẫn nộ. Clip này sau đó bị luật sư Dương Hà là vợ T.S Vũ phản đối dữ dội . Vì trên thực tế , clips này là một băng dựng khi đã để lộ những lỗi như : Quay sau lưng chứ không quay mặt T.S Vũ, không cho T.S trực tiếp đứng nói thẳng về việc có tuyệt thực hay không, 2 đoạn hình ảnh trên Vnexpress và VTV1 giống nhau nhưng lời nói khác nhau và đặc biệt 1 clips cũng hình ảnh đó T.Vũ cởi trần còn 1 cái thì mặc áo may ô.Ngoài ra thì không cho một phái đoàn độc lập vào thăm T.S Vũ cũng nói lên sự bản chất nói dối của cộng sản.
Cũng liên quan đến nhà tù cộng sản thì em ruột luật sư Lê Quốc Quân là Lê Đình Quán cho biết L.S Quân bị phân biệt đối xử và ở trong tù với điều kiện vệ sinh rất kém.
Đặc biệt Ngày 21/6/2013, sinh viên – tù nhân lương tâm Trần Minh Nhật từ trại giam Nghi Kim, Nghệ An bắt đầu tuyệt thực để phản đối việc các cán bộ trại giam Nghi Kim liên tục xúc phạm nhân phẩm và tính mạng đối với Minh Nhật.
ĐPV Hoàng Ân: Thưa anh, vậy trong tuần qua còn sự kiện nào đáng lư ý nữa?
ĐCH : Kính thưa quý thính giả, thưa chị Hoàng Ân.
Tuần qua nhà cầm quyền cộng sản cho thấy họ đang run sợ trước làn sóng đấu tranh của nhân dân Việt Nam , Cụ thể đó là đảng cộng sản tiếp tục chặn Facebook – một phương tiện thông tin sự thật được giới trẻ ưa chuộng. Rồi sau đó đảng đã họp và đưa ra chỉ thị quân đội VN phải xử lý tình hình chính trị.Nói cách khác là đảng bắt quân đội phải bảo vệ đảng chống lại nhân dân. Cùng lúc đó đảng cho Trung tướng công an Tô Lâm học hỏi kinh nghiệm đàn áp nhân dân của Trung cộng.Tất cả mục tiêu của những hành động này đều cho thấy đảng đang run sợ trước làn sóng dân chủ dâng cao và bản chất độc tài của đảng.

No comments:

Post a Comment