Thursday, June 6, 2013

Đàn áp nhân quyền tại VN – CSVN mở mặt trận chống lại nhân dân.

Thứ Tư, ngày 05.06.2013    
Các cuộc tranh đấu cho nhân quyền tại quốc nội cũng như hải ngoại đang diễn ra rầm rộ.Tại Việt Nam các bạn trẻ tổ chức các buổi dã ngoại để trao đổi kiến thức về nhân quyền, và phân phối bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền cho dân chúng. Tại Hoa Kỳ đang diễn ra hàng loạt các cuộc vận động chính phủ Mỹ áp lực với Hà Nội về hồ sơ vi phạm nhân quyền. Còn CSVN thì phản ứng điên cuồng mở mặt trận trấnn áp người dân. Kính mời quí thính giả nghe quan điểm của chúng tôi về mặt trận nhân quyền tại Việt Nam, qua giọng đọc của Hải Nguyên.
Thưa qui thính giả,
Chưa bao giờ đồng bào trong nước, đặc biệt giới trẻ lại mạnh dạn tranh đấu cho nhân quyền như hiện nay. Đây là một dấu chỉ tích cực nói lên nhận thức đúng đắn và đầy trách nhiệm của giới trẻ Việt Nam. Đây cũng là tín hiệu cho thấy sự bất lực của CSVN không thể tiếp tục bưng bít thông tin, tuyên truyền láo khoét để lừa dối đồng bào, và tẩy não con trẻ như trước nữa.

Ý thức về quyền của con người đã có từ lâu, điểm nổi bật phát xuạt từ cuộc cách mạng Pháp năm 1789, nó cũng được minh định trong Hiến Pháp Hoa Kỳ năm 1787, đây là sự kiện làm thay đổi cục diện chính trị tòan cầu. Nhưng phải đợi đến năm 1948 một văn kiện mang ý nghĩa lịch sử xác định những quyền căn bản của con người mới chính thức ra đời sau những chuỗi biến cố đẫm máu xảy ra trên thế giới, từ hai cuộc thế chiến năm 1914-1918, và năm 1939-1945, và phong trào CS quôc tế ra đời, đã tàn sát gần hai trăm triệu sinh mạng.
Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền năm 1948 minh thị những quyền tự nhiên của con người trong xã hội, được chi tiết hóa trong hai văn kiện bổ sung vào năm 1966, một là Công Ước Quốc Tế về những Quyền Dân Sự và Chính Trị, và hai là Công Ước Quốc Tế về những quyền Kinh Tế, Xã Hội và văn Hóa. Ngoài ra, trong phiên họp khoáng đại ngày 9 tháng 12 năm 1998, Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc còn thông qua một bản Phụ Đính gồm 20 điều khoản, bổ sung và làm rõ nghĩa bản Tuyên Ngôn năm 1948. Tất cả 4 văn kiện này làm thành bộ Luật Quốc Tế Nhân Quyền (tên Tiếng Anh là The International Bill of Human Rights).
Được gọi là bộ luật vì trong ấy ấn định rất rõ bổn phận và nghĩa vụ của các quốc gia thành viên khi tham gia ký kết phải thi hành nghiêm chỉnh. Việt Nam là một quốc gia thành viên Liên Hiệp Quốc đã ký vào văn kiện này, nên Việt Nam phải thi hành đúng những điều trong luật. Nhưng tại sao CSVN chẳng những không thi hành những điều họ đã cam kết với cộng đồng quốc tế, mà còn bưng bít ngăn cấm người dân tìm hiểu về văn kiện này? Câu trả lời rất đơn giản vì:
Thứ nhất - Đảng CS chủ trương độc tài, độc quyền nắm giữ mọi thứ, đời sống vật chất và tinh thần của người dân, và độc quyền ban phát cho ai điều gì họ muốn.
Thứ hai – Bản chất CS rất tàn ác, phi nhân, chủ trương cai trị bằng dối trá, và bào lực, nên không muốn cho người dân biết về những quyền căn bản của mình
Thứ ba - Nếu người dân biết rõ họ có những quyền, thì sớm muộn gì, người dân sẽ nổi lên tranh đấu để dành lại. Đây chính là điều đang xảy ra tại Việt Nam hôm nay
Dưới con mắt của các tổ chức nhân quyền quốc tế, cũng như các quốc gia tiến bộ như Nghị Hội Âu Châu, Hoa Kỳ, Úc Châu, Canada... đều xác nhận rằng Việt Nam là một quốc gia vi phạm nhân quyền rất nghiêm trọng.
Trong các bài quan điểm trước đây chúng tôi đã nêu rõ người dân tại Việt Nam đã và đang bị tước đoạt nhân quyền, bị chà đạp thô bạo một cách có hệ thống. Đặc biệt trong những năm gần đây nhờ kỹ thuật thông tin tân tiến, giúp người dân biết đến những quyền lợi của mình đang bị tước đoạt, như quyền tự do tư tưởng, tự do ngôn luận, tự do tôn giáo, nên vùng dậy mỗi lúc một mạnh mẽ. Đứng trước sự thức tỉnh của người dân; đảng CSVN đã phản ứng điên cuồng bằng cách quy chụp những tội danh mơ hồ rồi bỏ tù những ai cất tiếng nói chống lại những điều sai trái của CS.
Đây chính là một mặt trân, đúng nghĩa là mặt trận nhân quyền, mà CSVN mở ra để chống lại nhân dân Việt Nam. Mặt trận mà hai bên không tương quan lực lượng. Bên đảng CS có tiền thuế của nhân dân tài trợ, có tòa án, nhà tù, vũ khí, khủng bố, và một đội ngũ tay sai gồm nhóm lợi ích chạy theo đảng vì quyền lợi cá nhân và phe nhóm. Một bên là những người bị chà đạp nhân quyền gồm thành phần công nhân bị bóc lột sức lao động, nông dân bị cướp mất ruộng vườn trở thành những người dân oan vô gia cư lang thang khắp phố phường. Là những cô gái bị lừa bán đi làm nô lệ tình dục. Là tín đồ các tôn giáo bị phân biệt đối xử. Là những nhà trí thức, giới trẻ. Là thành phần yêu nước chống Trung Cộng xâm lược. Là ngư dân bị bỏ rơi cho giặc Tàu hãm hại trên biển. Là nhạc sĩ, nhà văn, nhà báo, tu sĩ bị bịt miệng, bị giam cầm vì nói khác đảng....và còn nhiều nữa.
Bên phía CS đang ở thế thượng phong về vũ khí và tiền bạc, nhưng họ đã mất chính nghĩa, mất niềm tin, lại đang xâu xé nhau vì quyền lợi phe nhóm, đang bị bao vây và cô lập tứ bề. Trước đây CS dùng chiêu bài chống Pháp, chống Mỹ để huy động lực lượng quần chúng đấu tranh. Hôm nay chính họ là kẻ bán giang sơn cho Trung Cộng, và chống lại nhân dân, nên chỉ có thể huy động được những kẻ vong bản, những kẻ mất gốc, những kẻ phản bội đồng bào, bọn xã hội đen, những tên ma cô ma cậu, đầu trộm đuôi cướp để chống lại những người yêu nước như hai người trẻ Nguyễn Phương Uyên, Đinh Nguyên Kha. Còn những người có chút hiểu biết, có liêm sỉ, có lương tri, dầu là công an, bộ đội, dân phòng....cũng sẽ bất tuân lệnh hãm hại chính dân mình.
Bản chất người dân Việt Nam vốn hiếu hòa, chỉ muốn có đời sống an bình, muốn được thở không khí tự do, dân chủ, muốn có một xã hội công bình, muốn đóng góp tài năng sáng kiến vào việc xây dựng đất nước. Nhưng cây muốn lặng, mà gió chẳng đừng, CSVN đang dồn người dân vào đường cùng, như họ đã dồn gia đình Đoàn Văn Vươn và chỗ chết, nên buộc phải tự vệ để dành lấy sự sống.
Tóm lại trên mặt trân nhân quyền đang diễn ra giữa đại khối dân tộc và đảng CSVN, cho dù đồng bào không có vũ khi, không có tòa án, và nhà tù, nhưng với ý chí sắt đá, với chính nghĩa chói sáng, được cả thế giới văn minh hỗ trợ, được khối người Việt hải ngoại khắp năm châu tiếp sức, chúng ta tin rằng đại khối dân tộc sẽ đánh bại đảng CS, dành lại nhân quyền, nhân phẩm, tự do và dân chủ cho dân tộc mình một ngày không xa.
Cám ơn quí thính giả đã lắng nghe quan điểm của chúng tôi.
LLDTCNTQ

No comments:

Post a Comment