Sunday, June 2, 2013

Tin tức ngày Chủ Nhật, 02.06.2013

Đàn áp biểu tình chống Trung Cộng tại Sài Gòn và Hà Nội

Cho đến 10h sáng nay thì Sài Gòn khá yên lặng do an ninh và công an quá đông ngăn chặn không cho biểu tình. Ngược lại thì ở Hà Nội đã có hàng trăm người tiến hành biểu tình ôn hòa với khẩu hiệu phản đối những hành động ngang ngược của Trung cộng. Công an và an ninh tiếp tục ngăn chặn thô bạo, đã có rất nhiều người bị bắt lên xe đi về trại giam Lộc Hà.Đoàn biểu tình vẫn tiếp tục với khoảng hơn 200 người. Chúng tôi được biết công an đã dồn nhiều người lên tất cả 4 xe, 3 xe búyt chạy thẳng đến trại giam Lộc Hà nhưng còn một xe thì không biết đi đâu.

Mỹ bắt người gốc Việt trong vụ bán visa

Trang tin Timesunion.com hôm nay loan tin, Giới chức Hoa Kỳ đã bắt một trong 5 người bị cho là đồng lõa cùng cựu nhân viên Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Sài Gòn, ông Michael T.Sestak đã bán thị thực nhập cảnh cho người Việt Nam. Cũng theo trang tin này, Nghi phạm tên Võ Hồng, 27 tuổi, bị bắt vào ngày 8 tháng 5 nhưng đến nay nhà chức trách mới công bố. Bà Hồng, sinh sống tại thành phố Denver, hiện đang bị giam tại một nhà tù liên bang nhưng không được đóng tiền thế chân để tại ngoại hầu tra. Được biết, Bà Hồng là em gái của giám đốc một công ty truyền thông ở Việt Nam, vốn cũng nằm trong số tòng phạm. Còn nghi phạm chính Sestak đã bị bắt vào ngày 13 tháng 5 với cáo buộc cùng các tòng phạm bán thị thực cho hàng trăm công dân Việt Nam muốn đi Mỹ với giá từ 50.000 - 70.000 USD.

Bốn ngân hàng VN dính vụ rửa tiền hàng tỉ đô la?

Bốn ngân hàng lớn ở Việt Nam, trong đó có hai ngân hàng quốc doanh, có thể dính líu đến các vụ rửa tiền quốc tế của công ty dịch vụ chuyển ngân Liberty Reserve, lên tới 6 tỉ đô la, mà mới đây chính phủ Hoa Kỳ truy tố.
Bản cáo trạng nói Liberty Reserve đã trở thành "trung tâm tài chính của thế giới tội phạm. Sự loan báo của chính phủ Mỹ trong cuộc họp báo không đề cập gì đến Việt Nam, nhưng tại Việt nam lại có một công ty "ảo" làm dịch vụ chuyển tiền qua mạng tên là libertyreserve.com.vn với quảng cáo cho biết việc chuyển tiền của họ tại đó được gửi qua 4 ngân hàng là Vietcombank, Vietinbank, Đông Á và Á Châu.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cảnh báo Trung Cộng

Phát biểu tại Hội Nghị Shangri-La 2013 ở Singapore, ông Hagel bày tỏ sự quan ngại của Mỹ về mối đe dọa ngày một tăng trước sự xâm nhập mạng, trong số đó một số "dường như liên quan với chính quyền và quân đội Trung Cộng". Trước đó, một số quan chức Hoa Kỳ cũng công khai cáo buộc Trung Cộng liên quan các vụ tấn công mạng nhằm đánh cắp dữ liệu từ mạng máy tính chính phủ và doanh nghiệp Hoa Kỳ..

Mỹ tái khẳng định cam kết bảo vệ Philippines

Hôm 1 tháng 6 Hoa Kỳ tái khẳng định cam kết bảo vệ Philippines, nước đang bị cuốn vào một cuộc tranh chấp lãnh thổ với Bắc Kinh tại biển Đông. Theo đài GMA News, cam kết được đưa ra khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel gặp Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Voltaire Gazmin bên lề hội nghị Shangri-La ở Singapore. Philippines không chỉ tranh cãi với Trung Cộng mà cả Đài Loan liên quan đến vụ lực lượng tuần duyên của Philippines bắn chết một ngư dân Đài Loan tại ranh giới biển giữa hai bên.

No comments:

Post a Comment