Tuesday, June 11, 2013

Những yếu tố căn bản của một con người

Thứ Hai ngày 10.06.2013   
Những con người CS chỉ là những bộ máy biết nói cười, đi đứng. Vì là những cái máy nên chúng nó đâu có nhân tính, biết Liêm Sỉ với lòng tự trọng do đó lại càng không hề biết đến Chân Thiện Mỹ là gì? Trong tiết mục Chuyện Nước Non Mình, chúng tôi xin gửi đến quý thính giả bài viết của Trần Thiên có tựa đề: " Những yếu tố căn bản của một con người " sẽ được Tâm Anh trình bày để tiếp nối chương trình tối hôm nay.
Khi còn nhỏ Ba, Mẹ tôi vẫn dạy con cái phải có lòng tự trọng và sự liêm sỉ của một con người, sự liêm sỉ là một trong những nền tảng để giáo dục con người trở nên tốt đẹp trong mục tiêu hướng về Chân Thiện Mỹ. Khi được giáo dục tốt thì con người luôn mang lòng bác ái yêu thương đồng loại, có thiên hướng sống về cộng đồng nhiều hơn và biết chan hòa với mọi người chung quanh. Tôi thường nghe câu dặn dò của Mẹ tôi "nghèo cho sạch, rách cho thơm", đó là liêm sỉ của một con người được hun đúc ngay từ nhỏ để làm hành trang vào đời trong tương lai.

Sáng nay tôi đọc bài báo của ông Hoàng Chí Bảo nói về "giáo dục liêm sỉ". Thực sự, cố gắng lắm tôi mới đọc hết bài viết của ông vì không lẽ cán bộ công chức của chế độ cộng sản này đều phải học lại hai chữ Liêm Sỉ? Nếu như vậy thì hồi nhỏ các ông học gì từ cha mẹ của các ông? Hay cha mẹ các ông có dạy các ông, nhưng lớn lên đi theo chủ thuyết cộng sản và cái này đã làm cho các ông quên đi những giá trị cốt yếu hình thành nhân cách của một con người? Và tôi đặt rất nhiều câu hỏi thưa ông GS Hoàng Chí Bảo, nếu cán bộ được ngồi vào bộ máy cầm quyền mà không được trang bị những giá trị chân thiện mỹ thì các ông lấy gì làm nền tảng để trở thành người đại diện cho một dân tộc?
Chính khi đọc bài báo của ông Bảo tôi mới hiểu được tại sao mà cộng sản tàn ác hơn bất cứ thứ gì trên đời này, vì họ đâu có nền giáo dục căn bản. Nhưng tôi thấy trách ông nhiều hơn vì ông đã thấy cộng sản như vậy mà mục đích ông viết bài này để che đậy những việc xấu xa của cộng sản và xoa dịu lòng dân. Ông lầm to rồi, dân chúng bây giờ có còn tin cộng sản nữa đâu vì cộng sản là một tổ chức phản bội lại người dân như ông thấy đó, khi Việt Minh hoạt động cách mạng, ai nuôi Việt Minh để Việt Minh đi tới thành công? Có phải người dân không? Khi thành công rồi các ông đem lại cho người dân cái gì? Triệt tiêu các nhà công thương miền Bắc hay cuộc đấu tố ruộng đất vào năm 1956? Ông hãy tỉnh táo nhìn lại đi vì những gì cộng sản gây ra cho nhân dân thì chỉ toàn là máu và nước mắt.
Khi ông viết bài ông nên bỏ những từ mị dân đi như "do dân và vì dân", dân chúng tôi dị ứng với những từ này nhiều lắm, ông nói về văn hóa xin lỗi, từ chức và đòi dân phải bao dung với đảng cộng sản này chăng? Thưa ông, một lần xin lỗi của các ông là một lần dân tộc tôi tang thương như ông Hồ nhỏ vài giọt nước mắt và xin lỗi trước quốc hội về sai lầm cải cách ruộng đất nhưng quốc hội là công cụ của cộng sản kia mà, đâu phải chính thức xin lỗi nhân dân, vài giọt nước mắt ấy chẳng tốn gì hết vì ông Hồ được chỉ thị từ Mao xâm lược, còn dân thì chết gần 700,000 người, còn các ông thì rõ là ngu muội.
Dân chúng tôi bao dung lắm đó thưa ông, hơn sáu mươi năm nay các ông trèo đầu cưỡi cổ dân chúng tôi để các ông vơ vét cho đầy túi các ông mà ông thấy dân có làm gì các ông đâu? Đó lòng bao dung của nhân dân tôi đấy, và nhân dân chúng tôi cũng tha lỗi cho các ông rất nhiều lần mà các ông có sửa đổi được chút nào đâu? Ngươc lại các ông c àng ức hiếp dân lành chúng tôi tàn tệ như thời nô lệ.
Ngày nay nhân dân không bao giờ tin các ông nữa đâu vì các ông chỉ nói suông, các ông nói mà đi đôi với việc làm thì may ra nhân dân còn xét lại, đằng này mấy ông chỉ nói cho sướng miệng các ông, nói lấy được mà thôi, còn khi thực hiện thì luôn đi ngược với những gì mấy ông nói.Hãy chứng minh đi, thả các nhà đấu tranh dân chủ đi, trưng cầu dân ý về hiến pháp, trả lại ruộng đất cho nhân dân và đừng trả thù sau lưng thì nhân dân mới tin các ông. Sau bài viết của ông, tôi thật cảm ơn ông vì ông đã cho nhân dân tôi biết được là cả tập đoàn cộng sản cầm quyền đều thiếu liêm sỉ, điều mà chính ông cũng biết nó là giá trị chính yếu để giúp con người hướng về Chân Thiện Mỹ.
Trần Thiên -

No comments:

Post a Comment