Tuesday, June 25, 2013

Tin tức ngày thứ Ba, 25.06.2013

PHẬT GIÁO HÒA HẢO BỊ ĐÁN ÁP THÔ BẠO

Vào hôm qua, hàng trăm công an và dân phòng đã kéo đến đập phá buổi lễ kỷ niệm ngày khai sáng Phật giáo Hòa Hảo do tu sĩ Võ Văn Thanh Liêm tổ chức tại chùa Quang Minh, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang.
Các tín đồ Hòa Hảo cho biết là khi họ vừa lập xong bàn hương án tại nhà từ đường của cố Giáo chủ Huỳnh Phú Sổ và đưa đến chùa Quang Minh cách đó 500 thước thì khoảng 100 công an và dân phòng đã tấn công vào đoàn rước lễ. Lũ sai nha đã hung hăng đánh đập tu sĩ Thanh Liêm và nhiều tín đố Hòa Hảo, trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em. Sự dã man tiếp tục gia tăng khi lũ sai nha xử dụng vòi rồng xịt vào những người bị thương đang nằm la liệt trên đường.

Cần nhắc lại, giáo phái Phật giáo Hòa Hảo do đức Huỳnh Phú Sổ sáng lập vào năm 1939. Ngài bị cộng sản bắt giữ và thủ tiêu trong cuộc kháng chiến chống Pháp. Theo ước tính thì Phật giáo Hòa Hảo hiện có 3 triệu tín đồ, đa số là người dân miền Nam.
Trong một biến chuyển khác, liên quan đến chiến dịch đàn áp và khủng bố của bạo quyền CSVN, một nguồn tin cho biết là bạo quyền đã lên danh sách 20 blogger sẽ bị bắt giữ trong những ngày tới. Đây là những cây viết có khuynh hướng chống đối mạnh mẽ dã tâm xâm lược VN của Trung Cộng. Nguồn tin này xuất phát từ một bài viết trên trang mạng của nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo, nội dung nói rằng một thành viên trong phái đoàn công du Trung Cộng của Trương Tấn Sang, đã gọi điện báo cho ông Tạo biết tin này.

CÔNG AN TỐ CÁO CÔNG AN TRA TẤN CÔNG AN

Theo tin trên tờ báo Tiền Phong, vào hôm Chủ nhật 23/6 vừa qua, trung tá công an Vũ Văn Quỳ ở Hải Phòng đã gửi đơn đến giới hữu trách, nội dung tố cáo việc công an Hải Phòng đã tra tấn người con trai của ông là Vũ Văn Quỳnh
Cần biết rằng, Vũ Văn Quỳnh 24 tuổi là một thượng sĩ công an và bị dân chúng phục kích bắt giữ vì đã cưỡng dâm một số trẻ em ở huyện Tiên Lãng. Trong đơn tố cáo, trung tá Qùy nói rằng con ông đã bị công an điều tra xử dụng nhục hình, bức cung và dụ dỗ Quỳnh viết thư từ chối luật sư bào chữa của gia đình.
Đây là một vụ án gây sôi nổi ở Hải Phòng, với 10 nạn nhân của Quỳnh đều là những học sinh vị thành niên. Quỳnh đã lợi dụng buổi trưa các nạn nhân đi học về qua quãng đường vắng thì chận lại và dở trò đồi bại. Dân chúng đã phục kích và bắt giữ được Quỳnh vào ngày 3/11 năm ngoái.

TUẦN BÁO TIME CỦA MỸ BỊ DÂN MIẾN ĐIỆN CHỈ TRÍCH KỊCH LIỆT

Người dân Miến Điện đã phẫn nộ chỉ trích tuần báo Time của Mỹ sau khi tờ báo này loan tải một bài viết nói rằng một nhà sư Miến Điện đã châm ngòi cho các vụ bạo động tôn giáo đẫm máu tại xứ này.
Trang bìa của tờ báo cũng đăng bức hình của nhà sư Wirathu, một tu sĩ rất nổi tiếng vì những lời bài bác Hồi giáo. Bài báo có tựa đề "Bộ mặt khủng bố của Phật giáo: Các nhà sư đã kích động bạo lực chống Hồi giáo ở châu Á như thế nào?".
Trong một thông cáo báo chí vào hôm qua, phủ tổng thống Miến Điện đã chính thức lên tiếng phản đối bài báo này và khẳng định rằng: Miến Điện là một quốc gia tôn trọng quyền tự do tôn giáo và không kỳ thị bất cứ tôn giáo nào. Thông cáo lên án tờ Time đang tạo hiểu lầm giữa khối tín đồ Phật giáo và Hồi giáo đã chung sống một cách hòa bình suốt mấy ngàn năm qua tại Miến Điện.

DÂN BULGARIA RẦM RỘ XUỐNG ĐƯỜNG ĐÒI TỰ DO VÀ DÂN CHỦ

Làn sóng xuống đường đòi quyền tự do và dân chủ tại Bulgaria đang tăng cao, sau khi 60 trí thức hàng đầu cùng ký tên vào một bản tuyên bố, nội dung yêu cầu chấm dứt chế độ tài phiệt, tái lập dân chủ và hệ thống pháp quyền tại Bulgaria.
Cần biết là phong trào biểu tình rầm rộ tại Bulgaria đã diễn ra suốt nhiều ngày qua vì người dân không thể chịu đựng nổi nữa, trước vấn nạn tham nhũng tràn lan và tình trạng bóp nghẹt các quyền tự do căn bản của người dân tại một quốc gia được xem là nghèo nhất châu Âu.
Cần nhắc lại là sau 20 năm chế độ cộng sản sụp đổ, người dân Bulgaria vẫn không ngừng tranh đấu để bảo vệ nền dân chủ non trẻ trước sự lũng đoạn của các tập đoàn tài phiệt. Vào mùa đông năm ngoái, một cuộc biểu tình phản đối đời sống đắt đỏ đã khiến chính phủ Boiko Borissov bị lật đổ. Tuy nhiên làn sóng biểu tình lần này không chỉ nhằm vào "cơm no áo ấm" mà là đòi hỏi cải tổ toàn diện về chính trị và xã hội.

HƠN 30% SỐ NẠN NHÂN NHIỄM CÚM GÀ TẠI TRUNG CỘNG BỊ THIỆT MẠNG

Theo kết quả nghiên cứu mới nhất, được công bố vào hôm qua, thì dịch cúm gia cầm với loài vi khuẩn H7N9 đã gây thiệt mạng cho hơn một phần ba số nạn nhân bị nhiễm dịch này, và hiện chưa có biện pháp hữu hiệu nào để ngăn chận sự bùng phát vào mùa thu năm tới.
Kết quả nghiên cứu này được đăng tải trên một tạp chí y học Anh, nội dung cho biết là 36% số bệnh nhân nhập viện đã tử vong sau khi bị lây nhiễm vi khuẩn H7N9 tại Trung Cộng. Tuy nhiên tỷ lệ này vẫn không cao bằng tỷ lệ 60% tử vong đối với loại vi khuẩn cúm gà H5N1 đã xuất hiện ở châu Á từ năm 2003 đến nay.
Một điểm quan trọng nữa trong nghiên cứu nói trên là giới hữu trách quốc tế và Trung Cộng vẫn chưa tìm thấy một trường hợp nào cho thấy vi khuẩn H5N9 có thể lây lan từ người sang người. Tuy nhiên nghiên cứu cho thấy là nguy cơ lây lan rất cao của dịch cúm này sang các nước xung quanh Trung Quốc trong những năm tới.

No comments:

Post a Comment