Wednesday, June 19, 2013

Tin tức ngày thứ Ba, 18.06.2013

ĐẢNG CSVN TIẾP TỤC BỊ VẠCH TRẦN VỀ VỤ TUYỆT THỰC CỦA TIẾN SĨ CÙ HUY HÀ VŨ

Bất chấp các dàn dựng của giới truyền thông nhà nước CSVN, liên quan đến việc Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ đang tuyệt thực trong tù, dư luận thế giới và trong nước đã tiếp tục vạch trần bản chất ăn gian nói dối của chế độ trong vụ này.
Luật sư Trần Vũ Hải, người trợ giúp pháp lý cho gia đình Tiến sĩ Hà Vũ, trong bản kiến nghị gửi đến bộ công an, viết rằng các hình ảnh trình chiếu trên đài truyền hình nhà nước cho thấy là những thức ăn như sữa hộp đều vẫn giữ nguyên bao bì, chưa mở ra, chưa được xử dụng.
Điều này chứng thực Tiến sĩ Hà Vũ đã tuyệt thực suốt mấy tuần qua, chứ không phải là chuyện bịa đặt như lời tuyên bố của ông bộ trưởng tuyên truyền Nguyễn Bắc Son tại hành lang quốc hội. Hơn thế nữa, đài truyền hình còn trích dẫn lời một cai tù thừa nhận là ông Hà Vũ đã từ chối thức ăn của trại tù kể từ ngày 27/5.
Và trên tờ báo mạng Tuổi Trẻ, số ra ngày hôm qua, cũng đăng bài phóng sự đặc biệt của một phóng viên đến thăm ông Vũ ở trong tù. Bài báo trích dẫn lời ông Vũ nói rằng "từ ngày 27/5 đến nay tôi không ăn suất ăn của trại cung cấp hàng ngày" nhằm "phản đối việc cán bộ trại giam không giải quyết đơn tố cáo của tôi".
Cần nhắc lại là trước sự lên án nặng nề của dư luận trong nước và thế giới về vụ tuyệt thực trong tù của Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, bạo quyền CSVN sau 20 ngày im lặng đã lên tiếng bác bỏ tin này và nói rằng ông Vũ được đối xử rất tốt trong tù. Tuy nhiên các đoạn phim trên đài chỉ chiếu ông Vũ ở các góc xa xa, hay từ sau lưng, chứ không phỏng vấn trực tiếp ông Vũ.

ĐẢNG CSVN RA LỆNH QUÂN ĐỘI TIẾP TAY ĐÀN ÁP CÁC PHONG TRÀO ĐỐI KHÁNG

Trong khi giới ngư dân liên tục bị hải quân Trung Cộng sách nhiễu ở Biển Đông thì đảng CSVN vừa ra lệnh cho quân đội phải gia tăng khả năng điều hành và chỉ huy nhằm giải quyết các tình huống bất ổn về an ninh chính trị ở các địa phương một cách "đồng bộ và có hiệu quả hơn".
Phát biểu tại học viện quốc phòng VN vào hôm qua, ông Đinh Thế Huynh, trưởng ban tuyên giáo trung ương đảng, nói rằng hai lực lượng quân đội và công an có nhiệm vụ "xây dựng thế trận quốc phòng và an ninh ở các địa phương", nhằm giữ vững an ninh chính trị và trật tự xã hội. Điều này có nghĩa là quân đội CSVN sẽ có thêm nhiệm vụ đàn áp những phong trào đối kháng, tương tự như lực lượng công an "còn đảng còn mình".
Thật sự thì từ nhiều năm qua, quân đội CSVN đã được điều động vào các cuộc cưỡng chế đất đai của nhà cầm quyền VN. Vào đầu năm nay, hàng trăm bộ đội thuộc quân khu 7 đã được điều đến Sài Gòn để tiếp tay với công an trong việc trấn áp các tội phạm. Theo nhiều quan sát viên, việc sửa đổi hiến pháp với qui định "quân đội tuyệt đối trung thành với đảng" cũng nhằm mục tiêu bảo vệ cho chế độ độc đảng trong bối cảnh người dân ngày càng mất niềm tin vào đảng CSVN.

THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN VN LAO ĐAO VÌ XĂNG TĂNG GIÁ

Thông tấn xã Bloomberg vào hôm qua loan tin là thị trường chứng khoán VN đã sụt giảm mạnh trong vòng 3 tuần qua, với khoảng 1 tỷ rưỡi Mỹ kim bị bốc hơi, sau khi bộ tài chính VN quyết định cho phép tăng giá xăng dầu, dẫn đến sự lo ngại là lạm phát sẽ tăng tốc trong những ngày tới.
Vào cuối ngày hôm qua, chỉ số chứng khoán VN rơi xuống mức 498 điểm, tức mức thấp nhất kể từ ngày 23/5. Cần biết là giá xăng trên thị trường đã tăng hơn 400 đồng một lít, lên mức 23,750 đồng, tức khoảng 1.20 Mỹ kim mỗi lít.
Trong phiên trả lời chất vấn trước quốc hội CSVN vào đầu tuần này, phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng thừa nhận về nguy cơ lạm phát tăng cao. Cần biết là tỷ lệ lạm phát của VN đã giảm xuống mức 6.3% vào tháng Năm, nhưng vẫn cao gần gấp đôi tỷ lệ lạm phát trong khu vực.

CÔNG NHÂN TRUNG CỘNG LÀM LẬU TẠI THỦY ĐIỆN SÔNG BUNG 4

Tờ báo Tuổi Trẻ vào hôm qua có bài phóng sự nói về việc hàng trăm công nhân Trung Cộng đang làm lậu tại công trình thủy điện Sông Bung 4 ở huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam, và gây rối trật tự an ninh tại khu vực này.
Theo bài báo thì kể từ năm 2010, hàng trăm công nhân Trung Cộng đã đến làm lậu tại công trình này và tập trung cư ngụ tại xã Tà Pơ. Theo lời kể của ông chủ tịch xã này thì đã có hơn 40 vụ lộn xộn diễn ra trong 3 năm qua, trong đó có nhiều vụ công nhân Trung Cộng dùng dao búa đánh nhau với công nhân Việt, gây thương tích cho nhiều người. Trưởng công an xã Tà Pơ thì cho biết là cứ vài ngày là xảy ra lộn xộn về đủ thứ chuyện, từ chuyện trả lương bổng, cho đến nhậu nhẹt và lừa tình, lừa tiền.
Trong khi đó, truyền thông thế giới vào hôm qua loan tin là sau gạo, thịt thì đến phiên trứng bắc thảo, một thức ăn rất phổ biến ở Trung Quốc, vừa bị phát giác là có hàm lượng độc chất vượt mức cho phép. Nhà cầm quyền Trung Cộng đã mở chiến dịch thanh tra sau khi giới truyền thông Hoa Lục loan tin là một số độc chất đã được xử dụng trong việc chế biến trứng bắc thảo. Vào cuối tuần qua, 30 nhà máy sản xuất loại trứng này đã bị đóng cửa ở tỉnh Giang Tây để chờ kết quả điều tra.

No comments:

Post a Comment