Wednesday, June 12, 2013

Những sự khác biệt

Thứ Ba, ngày 11.06.2013    
Tới thời điểm này thì mọi sự lừa đảo, dối trá trên bất cứ phương diện nào của đảng CSVN thì đều bị dân chúng vạch rõ, phơi bày mà đáng kể nhất và được sử dụng nhiều nhất là thủ đoạn đánh tráo nội dung. Để tiếp nối chương trình hôm nay qua tiết mục Đất Nước Đứng Lên, mời quý thính giả theo dõi bài viết:" Những sự khác biệt " của Minh Văn qua sự trình bày của Nguyên Khải.
Những kẻ lừa đảo trên đời, dối lừa người ta bằng cách nào? Ấy là chúng lợi dụng sự giống nhau về hình thức để đánh tráo nội dung, hoặc tạo nên sự hỗn loạn rồi "mập mờ đánh lận con đen". Đó là cách thức mà chúng vẫn thường sử dụng để dối lừa nhân thế. Cái sai trái và xấu xa không được người đời chấp nhận, vì thế mà chúng phải nương vào điều hay, lẽ phải để tồn tại bằng cách trộn lẫn.

Vì vậy mà tạo nên hiện tượng tốt xấu - trắng đen lẫn lộn, để rồi đảo lộn nhân tâm. Một ví dụ không gì xác thực hơn là bản tin thời sự của truyền thông Cộng Sản Việt Nam. Ấy là bao giờ họ cũng đưa những tin tức trong nước được tô vẽ lên đầu tiên, kế đó mới là thời sự quốc tế. Mà tin tức quốc tế thì bao giờ cũng trung thực ,do đó mà người dân dễ nhầm lẫn rằng tin tức trong nước cũng khách quan như thế. Đó là ý định tạo sự trắng đen lẫn lộn của nhà nước Cộng Sản, thực chất tin tức trong nước là do họ tuyên truyền lừa dối.
Đảng Cộng Sản VN đã trở thành một kẻ siêu lừa đảo, đảng bắt chước người ta cái tên gọi, còn nội dung thì đảng chiếm lấy làm của riêng. Thí dụ như đất nước người ta có các hội đoàn thì đảng ta cũng có nhưng trong các xã hội dân chủ thì những hội đoàn đó do người dân tự do thành lập và điều hành, mục đích là để bảo vệ quyền lợi thành viên, phát triển các lợi ích cộng đồng. Ngược lại, ở VN các hội đoàn do đảng lãnh đạo. Vậy là một đằng là người dân làm chủ cuộc sống và xã hội, một đằng thì đảng kìm kẹp và quyết định tất cả.
Hệ thống tuyên truyền của nhà nước Cộng Sản luôn cho rằng: các nước dân chủ có hệ thống chính trị đa đảng thì kém an ninh, thường có nổ bom khủng bố, kinh tế thì thường xuyên khủng hoảng, quan chức thì tham nhũng...; còn Việt Nam chúng ta độc tài độc đảng thì an ninh vững, không có khủng bố bao giờ, kinh tế thì ổn định không bao giờ xảy ra tham nhũng...; họ dấu đi sự thật là người dân Việt Nam bị tước hết các quyền dân chủ, bị đè đầu cưỡi cổ thì làm sao mà an ninh chả tốt? Kinh tế thì trì trệ lạc hậu, nhưng lúc nào cũng bị tuyên truyền là ổn định phát triển còn nếu có khủng hoảng thì bị dấu nhẹm đi? Ti Vi, báo đài của nhà nước rất ít khi đưa tin về tham nhũng, chứ thực chất chế độ độc tài Cộng Sản là thiên đường của tham nhũng. Do đó mà tình hình đất nước bề ngoài được sơn phết và đánh bóng rất đẹp, nhưng bên trong chứa toàn ung nhọt sắp vỡ. Trái lại, xã hội người ta, tin tức tự do nên những điều chưa hay luôn được nêu ra và giải quyết ngay một cách ổn thỏa. Vì thế mà xã hội luôn được sửa đổi, điều chỉnh để tiến lên phía trước một cách mạnh mẽ.
Đó chính là bi kịch của dân tộc Việt Nam, chừng nào đảng còn tồn tại thì đảng còn hành động như vậy. Đảng luôn muốn tồn tại và vinh quang bằng cách tạo nên sự khác biệt kỳ dị như thế nhưng liệu có được như ý muốn hay không?
Vừa rồi có mấy người nói lên sự thật mà phải bị ngồi tù. Đó là mấy sinh viên trí thức trích dẫn một câu danh ngôn như vầy: "Chỉ có thể làm cho người ta yêu bạn bằng cách làm cho mình trở nên đáng yêu hơn, chứ không thể bắt người ta yêu bạn". Câu này nghe qua thì đúng và vô hại, nhưng đã đánh trúng tim đen của đảng Cộng Sản. Cả đời đảng tồn tại bằng cách bắt người ta yêu mình, nay mấy sinh viên kia đi ngược với "chủ trương đường lối" thì bị ngồi tù vì dám thách thức đảng độc tài. Xưa nay chưa thấy ai trở nên giỏi bằng cách chê người khác dốt, bắt người ta yêu mình thay vì làm cho mình trở nên đáng yêu hơn, như đảng Cộng Sản. Phải chăng đó là những sự khác biệt mà chế độ Cộng Sản cống hiến cho loài người?
Minh Văn

No comments:

Post a Comment