Thursday, June 27, 2013

Chuyên mục: Đây là sự thật 26.06.2013

Thứ Tư, ngày 26.06.2013    
Để biện minh cho những tội lỗi của mình , đảng cộng sản tiến hành việc chụp mũ nhứng ai chỉ ra sự sai trái cũng như bất đồng chính kiến với đảng là không làm được gì ngoài chỉ trích, phê phán. Hoặc có ai nhắc đến quá khứ lịch sử do đảng bịa đặt thì đảng cho là họ đang bới móc quá khứ để gây chia rẽ . Hôm nay để chia xẻ sự thật đến cho quý thính giả, đài ĐLSN có cuộc trao đổi với anh Đặng Chí Hùng.
Hỏi: Quan điểm của đảng cộng sản Việt Nam là những ai bất đồng chính kiến với đảng đều là những người đã Không làm gì được cho đất nước thì đừng chỉ biết chỉ trích và phê phán. Xin anh cho biết quan điểm về vấn đề này ?

Đáp: Kính thưa quý thính giả! Kính thưa anh Quan Kiên!.
- Phê phán và chỉ trích vốn là một điều hết sức cần thiết giúp thúc đẩy sự giám sát cũng như cạnh tranh lành mạnh trong đời sống xã hội cũng như đời sống chính trị. Nếu thiếu theo dõi, quan sát và phê phán sai lầm thì xã hội xẽ đầy rẫy bất công, tham nhũng và độc quyền như chúng ta đang thấy ở Việt Nam từ lúc có đảng cộng sản cho đến nay.
- Cũng chính bởi vậy, phê phán và chỉ trích là một hình thức đóng góp cho đất nước bằng ý kiến phản biện thông qua sự quan sát của các cá nhân. Điều này ở các nước dân chủ như Mỹ, Pháp,Thái Lan ...đều đã và đang làm rất tốt.
- Đóng góp cho đất nước bằng ý kiến phản biện để làm cho xã hội không còn tham nhũng, không độc quyền là một hình thức đong góp hết sức nhân văn và bao quát. Người Việt bị đảng cộng sản lừa dối rằng cứ phải lao động và im lặng cho đảng muốn làm gì thì làm mới là đóng gióp cho đất nước, đây là một sai lầm lớn.
- Tiếp theo đó là, phản biện và chỉ trích cũng chính là một trong những quyền cơ bản của con người được ghi nhớ và nói lên ý kiến của mình đã được quy định rõ ràng trong công ước nhân quyền mà chính quyền cộng sản đã ký tại LHQ.
Như vậy , rõ ràng việc đảng cộng sản chụp mũ cho ai bất đồng chính kiến đảng là không đóng góp gì cho đất nước chỉ là một hình thức nhằm làm vấy bẩn những người chỉ ra sai lâm, tội ác mà đảng muốn giấu kín để mị dân.
Hỏi: Thưa anh, nhưng nếu phản biện và chỉ trích như vậy có thể gây ra những bất ổn chính trị và xã hội mà đảng cộng sản hay đề cập đến để dọa nạt người dân. Điều này có đúng không , thưa anh ?
Đáp : Điều này hoàn toàn không đúng , vì sao lại có thể nói vậy? Tôi xin nêu rõ ra ở đây như sau:
- Bất ổn chính trị và xã hội không phải do chỉ trích và phản biện gây nên. Trên thực tế, phản biện giúp xã hội cũng như chính trị thanh lọc được độc tài và tham nhũng nhằm phát triển đất nước. Các nguy cơ bất ổn đều xuất phát từ độc tài, mất dân chủ mà nên. Hãy nhìn thực tế như tại Syria, Libia ...đêu bất ổn do nhân dân bức xúc với độc tài mà ra.
- Thực chất , nhìn xã hội Việt Nam bề ngoài có vẻ ổn định nhưng thực chất bên trong đầy ung nhọt như tham nhũng, hối lộ,công an côn đồ... nhưng vì đảng cộng sản độc quyền và dùng mọi hình thức đàn áp, đấu tranh chính trị , lập đoàn hội nên chúng ta thấy sự ổn định giả tạo bên ngoài. Còn bên trong người dân Việt Nam đang âm thầm chờ một thời cơ để có thể xóa bỏ chế độ độc tài này.
- Chính vì sợ bị phanh phui sự thật, sợ bị mất quyền lực, đảng cộng sản đã tạp ra một cái bẫy "ổn định" để lấy lý do đàn áp sức phản kháng ôn hòa của đồng bào.
Hỏi: Vậy còn vấn đề khi nhắc lại những vấn đề lịch sử mà đảng cộng sản lừa dối đồng bào thì thế nào thưa anh ?
Đáp: Kính thưa quý thính giả! Thưa anh Quan Kiên !
Trên thực tế, từ trươc đến nay, đảng cộng sản cho một đội ngũ sử gia ăn cơm của đảng, nhận bổng lộc của đảng để viết hoàn toàn sai về sự thật thật lịch sử để ca tụng công lao không có thật về Hồ Chí Minh và đảng cộng sản. Chính bởi vậy, khi có người phanh phui sự thật lịch sử mà đảng viết sai thì đảng lập tức chụp mũ cho họ là "bới móc quá khứ gây chia rẽ". Điều này hoàn toàn sai vì :
- Nhắc lại quá khứ nhằm trả lại cho sự thật lịch sử và phê phán những gì sai lầm ,lừa dối của đảng là một điều làm hết sức tự nhiên vì lích sự là sự thật, không đảng phái chính trị nào có thể áp đặt, bẻ cong lịch sử.
- Trả lại lịch sử sự thật giúp người dân nhận ra đâu là thù , đâu là bạn sẽ giúp cho quá trình dân chủ hóa tiến đến nhanh hơn. Đồng thơi, khi viết lại quá khứ vốn đã quá nhiều sai lầm của đảng cộng sản sẽ là bài học cho các thế hệ sau tránh phải con đường đó.
- Những tội ác trong quá khứ mà đảng cộng sản gây ra cho nhân dân Việt Nam khi bị phanh phui không phải là gây sự hận thù mà trên thực tê giúp nhân dân hiểu hơn vê qua khứ, khiến đồng bào đoàn kết hơn. Vì đảng làm nhiều điều ác nên mới sợ điều này.
- Nên nhớ người Đức hay người Nga hiện nay luôn nhắc đến tội ác của Hitle hay Stalin như một lời nhắc nhỏ về một cái giá đắt cho tự do hôm nay. Đó là một việc cần thiêt.
Tóm lại ở điều này, đảng cộng sản vì làm nhiều điều ác nên mới lo sợ nhân dân biết sự thật. Chụp mũ cho những ai can đảm nói lên sự thật là "gây hận thù, chia rẽ" chỉ là một hình thức bỏ bóng đá người, vụng chèo khéo chống mà thôi.

No comments:

Post a Comment