Wednesday, June 19, 2013

Tin tức ngày thứ Tư, 19.06.2013

Phó Thanh Tra Tỉnh Tiền Giang Cho Con Trai Đánh Đập Người Khiếu Kiện

Hiện nay có 14 bà con Dân Oan của các tỉnh thành trong Nam ra khiếu kiện và vì không có nơi nào giải quyết . Qúa uất ức nên bà con kéo nhau ra đại sứ quán Mỹ tại số 7 Láng Hạ và có người mang theo xăng đòi tưới lên người tự thiêu. Hiện tại có bà con thông báo: họ đang bị công an bắt giữ đưa về đồn công an Thành Công . Trong đó bao gồm các tỉnh Cần Thơ- 6 người, Tỉnh Long An 4 người, Bình Dương:4 người.

Cũng trong ngày hôm nay, nhiều bà con nông dân tại tỉnh Tiền Giang, sau khi ròng rã đi khiếu kiện tại Hà Nội trong tháng qua nhưng không được giải quyết, và bị đẩy về lại tỉnh Tiền Giang, hôm nay bà con lại kéo đến nhà ông phó thanh tra tỉnh Tiền Giang ông Nguyễn Văn Đức để khiếu kiện nhưng ông ta lại cho con trai và còn rễ cùng côn đồ đến đánh đập nhiều người dân oan. Bà Nguyễn Thị Sáu kể lại:

NHÀ CẦM QUYỀN CSVN LẠI NỖ LỰC NGĂN CHẬN INTERNET

Trong mấy ngày qua, việc xử dụng internet tại VN đã gặp rất nhiều trở ngại, với tốc độ truy cập rất chậm và thậm chí là không thể vào hệ thống Facebook. Một số phóng viên ngoại quốc, và các nhân viên ngoại giao nước ngoài, cũng cho biết là họ bị ngăn chận khi truy cập vào Facebook.
Theo nhận định của nhiều người thì điều này chứng tỏ là nhà cầm quyền VN đang nỗ lực ngăn chận các trang mạng lề dân, hiện đang đe dọa đến sự sống còn của chế độ. Một nguồn tin giấu tên cho biết là ngành bưu chính viễn thông VN đã nhận lệnh phải ngăn chận hệ thống Facebook, một công cụ thông tin đang được xử dụng rộng rãi tại VN.
Việc ngăn chận này diễn ra trước khi tòa đại sứ Anh tại VN tiến hành cuộc hội thảo về mạng internet vào hôm nay. Nội dung hội thảo này có chủ đề về quyền tự do truyền thông cùng quyền lợi và sự an toàn của giới báo chí. Đại sứ Anh tại VN, Tiến sĩ Anthony Stokes, là người chủ trì cuộc hội thảo này trên trang Facebook của tòa đại sứ và các diễn giả gồm các nhà báo người Việt và ngoại quốc, trong đó có ông Mai Phan Lợi, phó tổng thư ký tờ báo Pháp Luật Sài Gòn.
Thông báo của tòa đại sứ Anh viết rằng: "sự an toàn cho giới nhà báo khi hành nghề là một vấn đề nóng bỏng và ngày càng thu hút sự chú ý của dư luận", và cũng là một lãnh vực được nước Anh hỗ trợ từ hai năm qua, thông qua việc hợp tác với các tổ chức phi chính phủ.

12 TỔ CHỨC QUỐC TẾ YÊU CẦU MỸ ÁP LỰC CSVN VỀ VỤ LUẬT SƯ LÊ QUỐC QUÂN

Trong lá thư ký ngày 17/6 vừa qua, 12 tổ chức phi chính phủ đã yêu cầu Ngoại trưởng Mỹ John Kerry hãy đặt vấn đề với nhà cầm quyền CSVN về vụ bắt giữ Luật sư Lê Quốc Quân, một tín đồ Công giáo và là một nhà hoạt động nhân quyền tại VN.
Trong bức thư gửi Ngoại trưởng Kerry, trước khi ông này tham dự hội nghị ASEAN vào cuối tháng này, 12 tổ chức quốc tế khẳng định là Luật sư Lê Quốc Quân bị bắt giữ chỉ vì ông thực thi quyền tự do ngôn luận, tự do hội họp và những hoạt động bảo vệ nhân quyền của ông, chứ không phải là trốn thuế như cáo buộc của bạo quyền CSVN đưa ra khi bắt giữ ông Quân.
Bức thư cho biết là những chi tiết cá nhân của ông Quân đã được trình bày tỉ mỉ trong một lá thư tố cáo gửi cho LHQ vào tháng 5 vừa qua, nội dung lên án bạo quyền CSVN đã vi phạm nhân quyền. Trong thư, 12 tổ chức tranh đấu nhân quyền cũng nhắc nhở ông Kerry là Luật sư Quân hiện nằm trong danh sách Các Tù nhân Lương tâm của Liên hiệp Âu châu, và đề nghị ông Kerry yêu cầu bạo quyền VN phải trả tự do ngay lập tức cho ông Quân.

No comments:

Post a Comment