Wednesday, June 12, 2013

Vẫn chỉ là lừa dối

Thứ Ba, ngày 11.06.2013    
Chưa bao giờ thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng của nhà nước cộng sản Việt Nam lên tiếng xin lỗi nhân dân như cách ông cựu thủ tướng Nhật Naoto Kan đã làm ngày 4/6 vừa qua. Trong khi đó, đảng cộng sản tiếp tục lừa dối đồng bào trong nước bởi trò "bỏ phiếu tín nhiệm" của quốc hội đối với 47 vị lãnh đạo nhà cầm quyền độc tài. Nhưng bản chất của sự độc tài và dân chủ giả hiệu đó không thể tiếp tục qua mắt được đồng bào Việt Nam đang ngày càng có nhận thức chính trị tốt hơn. Mời quý vị thính giả nghe phần bình luận của Hiền Sỹ với tựa đề: "Vẫn chỉ là lừa dối" sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Nước Nhật, chủ nhật ngày 2/6/2013, một vòng tròn những người biểu tình dài khoảng 1,2 km bao quanh tòa nhà Lưỡng Viện Quốc Hội vào buổi tối ngày 02 tháng 6. Ban tổ chức cho biết cuộc biểu tình đã thu hút khoảng 85.000 người, trong khi Sở cảnh sát Thành phố ước tính thấp hơn với khoảng 20.000 người nhằm tạo tác động đến cuộc bầu cử Thượng Viện trong tháng Bảy tới và cùng lúc phản đối kế hoạch khởi động lại các lò phản ứng hạt nhân.

Và ngay sau đó, ngày 4/6/2013, Ông Naoto Kan là cựu thủ tướng Nhật khi tại vị, vì quyền lợi Nhật Bản, ông đã khuyến khích xuất khẩu công nghệ hạt nhân sang Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ và Việt Nam đã cất tiếng xin lỗi nhân dân Nhật Bản cũng như nhân dân các nước mà ông Kan đã từng khuyến khích chính phủ của họ dùng công nghệ Hạt Nhân của Nhật.Ông Naoto Kan cho biết sau khi nước Nhật chịu tai nạn hạt nhân, ông thấm thía rằng công nghệ hạt nhân là không an toàn và do đó tỏ lòng hối hận. Ông Kan nói: "Trước ngày 11 tháng 3 đó, tôi chào mời các nước nhập cảng công nghệ hạt nhân vì tôi cảm thấy các nhà máy điện hạt nhân an toàn. Bây giờ tôi rất tiếc đã làm những việc đó".
Ngoảnh lại Việt Nam, trong khi người Nhật hối hận vì đã xuất cảng một công nghệ có thể dẫn đến tai họa cho quốc gia, còn người Việt Nam lại dường như không biết sợ, cứ điềm nhiên xây dựng nhà máy điện hạt nhân. Nhưng đó chỉ là mặt ngoài của một vấn đề khi so sánh giữa sự kiện ở Nhật với những gì đã và đang diễn ra tại Việt Nam. Việc tiếp tục thực hiện dự án điện Hạt Nhân của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam trước sự phản đối quyết liệt của dân chúng cũng như các tầng lớp trí thức cho thấy một sự coi thường ý kiến cũng như tính mạng của người dân trước các thảm họa có thể xảy ra mà tấm gương nước Nga, nước Nhật là điển hình.
Nhưng mặt sau của vấn đề khi so sánh câu chuyện ở nước Nhật với Việt Nam, đó là gì? Đó là người Nhật có thể tự do biểu tình nói lên ý kiến của mình về một vấn đề liên quan đến cuộc sống của mình. Ngược lại. ở Việt Nam, để bảo vệ nguy cơ cả quốc gia, dân tộc bị xâm lược và làm nô lệ thì những người dân yêu nước đã bị công an của nhà cầm quyền hành hung, ngược đãi. Đó là sự khác biệt lớn nhất giữa dân chủ thật sự và dân chủ giả hiệu. Tại nước Nhật, người lãnh đạo biết nghe ý kiến của người dân và không ngại ngần để đồng bào biểu tình nói lên chính kiến của mình. Lãnh đạo của Nhật dù bất cứ đảng phái nào lãnh đạo đều biết lắng nghe ý kiến của đồng bào mình để có thể làm những gi tốt đẹp nhất của đất nước. Còn ngược lại ở Việt Nam, chỉ cần động đến đồng chí "16 vàng, 4 tốt" là đảng cộng sản côn đồ đã cho người dân biết thế nào là đòn thù.
Cũng phải nói thêm rằng, ở nước Nhật, quan chức Nhật, mà ở đây là cựu thủ tướng Naoto Kan đã lên tiếng xin lỗi người dân, cho thấy lãnh đạo nước Nhật thật sự biết lắng nghe và biết hối hận. Ngược lại, chưa bao giờ thấy ông thủ tướng nước Việt Nam lên tiếng xin lỗi nhân dân Việt Nam sau những vụ án động trời thất thoát hàng trăm nghìn tỉ đồng thuế của nhân dân như: Boxit Tây Nguyên, Vinashin, Vinaline...Thậm chí khi họp đảng, ông Tổng Bí Thư Trọng còn không dám nêu đích danh tên của thủ tướng làm sai mà chỉ dùng ẩn số: "Đồng chí X". Như vậy cho thấy, dường như dây thần kinh xấu hổ và lòng tự trọng trước đồng bào của các vị lãnh đạo nhà cầm quyền cộng sản đã mất hết. Và những người như Dũng, Trọng, Sang dường như chỉ biết lừa dối tiếp nối lừa dối mà thôi.
Trong khi nước Nhật, cựu thủ tướng sẵn sàng đứng ra xin lỗi đồng bào mình. Thì tại Việt Nam, vẫn còn đó một quốc hội với hơn 500 người bù nhìn ra sức tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm cho 47 vị đầu xỏ nhà cầm quyền độc tài với một kết cục ai cũng biết trước. Sẽ chẳng có ai bị thôi việc vì để thất thoát tiền thuế người dân, cũng sẽ chẳng ai mất việc vì tham nhũng. Cùng lắm chỉ là "khiển trách nội bộ" hoặc gọi là sai phạm của một đồng chí "Y" nào đó.
Tất cả những sự việc nghịch lý ở Việt Nam trong việc so sánh với câu chuyện nước Nhật như: Coi thường tính mạng và ý kiến của đồng bào, đàn áp biểu tình hay kẻ lãnh đạo không biết nhận trách nhiệm đều xuất phát từ độc tài và lừa dối.
Từ khi có đảng cộng sản ở Việt Nam là họ đã tự cho mình quyền tự tung, tự tác bằng điều 4 hiến pháp quái gở mà người dân thường nói là điều 4 của "Hiếp" Pháp. Đúng là điều 4 hiến pháp của đảng cộng sản dựng nên xứng đáng được gọi là Hiếp Pháp. Vì nó đã tước đi tất cả quyền tự do của con người Việt Nam, nó tước đi cả sự phát triển của đất nước và nó đem lại một bộ mặt độc tài, không biết hối hận của đảng cộng sản. Đó là một hành động không thể chấp nhận được của nhân loại thế kỷ 21.
Để có một Việt Nam ít nhất được như nước Nhật ngày nay, đồng bào Việt Nam cần chặt đi cái vòi bạch tuộc của đảng cộng sản và phải dứt khoát đoạn tuyệt với nó. Chỉ có thế, dân tộc Việt nam mới thoát khỏi một mớ hỗn độn của ĐỘC TÀI và LỪA DỐI do đảng cộng sản gây ra.
Hiền Sỹ
11/6/2013

No comments:

Post a Comment