Tuesday, June 11, 2013

Tin Tức ngày Chủ Nhật, 09.06.2013

Tỉnh ủy Hà Giang ăn chặn tiền dân ủng hộ Trường Sa

Trong một văn bản gửi Ủy ban Mặt Trận Tổ Quốc tỉnh Hà Giang, ban thường vụ tỉnh ủy Hà Giang thông báo họ quyết định dùng 480 triệu đồng còn lại mà dân chúng trong tỉnh đã đóng góp để "ủng hộ đồng bào và chiến sĩ huyện đảo Trường Sa", vào việc trả chi phí cho các lãnh đạo tỉnh Hà Giang "đi thăm Trường Sa".

Thời gian gần đây, "đi thăm Trường Sa" đã trở thành "phong trào" của lãnh đạo tại Việt Nam. Một số nhà báo tháp tùng những chuyến đi này, tường thuật rằng nhiều "bác" chẳng quan tâm tới chuyện lính sống kham khổ, thiếu thốn thế nào giữa đại dương mà chỉ "chăm chăm xin", thậm chí "tước đoạt" các hải vật để mang về nhà trưng, hay chụp ảnh để khoe là "đã từng đến Trường Sa!"

Du lịch Việt Nam mất điểm nghiêm trọng

Số lượng khách quốc tế đến Việt Nam đang giảm, một trong những nguyên nhân là do môi trường du lịch thiếu an toàn khi hiện tượng chèn ép, chặt chém, lừa đảo, bán hàng rong đeo bám du khách còn khá phổ biến. Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã chỉ rõ các địa bàn trọng điểm như Hà Nội, Hạ Long, Sầm Sơn, Sài Gòn... có môi trường du lịch thiếu văn minh và an toàn khi hiện tượng chèn ép, lừa đảo khách du lịch, nạn bán hàng rong, ăn xin, bán vé số đeo bám du khách vẫn còn rất phổ biến.

Công dân bất bình vì dấu hiệu "bao che" của UBND huyện Cẩm Giàng

Sau nhiều tháng chờ đợi, ông Vũ Thế Quang ở xã Cẩm Điền cuối cùng cũng nhận được kết quả giải quyết đơn tố cáo của UBND huyện Cẩm Giàng về việc cưỡng chế đất đai sai quy định pháp luật, xâm hại quyền và lợi ích của ông. Giải quyết vụ này, Ủy Ban Nhân Dân Huyện, xác định Chủ tịch xã Cẩm Điền buông lỏng quản lý, chưa có biện pháp hữu hiệu để xử lý, ngăn chặn hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai. Tuy nhiên, huyện Cẩm Giàng lại không đưa ra bất cứ biện pháp xử lý nào đối với cá nhân ông Lê Huy Kiên chủ tịch xã Cẩm Điền và cho rằng việc công dân tố cáo thiếu căn cứ.

Nam Bắc Hàn sẽ tái gặp gỡ vào ngày hôm nay, 9 tháng 6 Sau hơn hai năm gián đoạn

Theo nguồn tin chính thức của Bộ Thống nhất Nam Hàn cho biết vào hôm 8 tháng 6 Bắc Hàn đã chuyển thông điệp đồng ý nhóm họp cùng Nam Hàn tại Bàn Môn Điếm thông qua một đường dây liên lạc của Hội Hồng Thập Tự được khôi phục trước đó một ngày, để tiến hành cuộc đàm phán cấp chính phủ đầu tiên trên bán đảo Triều Tiên trong hơn hai năm qua. Các đại biểu của hai miền Triều Tiên đã gặp nhau lần cuối cùng hồi tháng 2 năm 2011. Cuộc gặp ngày 9 tháng 6 sẽ là dấu hiệu giảm căng thẳng rõ ràng nhất kể từ khi Bình Nhưỡng đe dọa tấn công Nam Hàn và Mỹ bằng vũ khí hạt nhân vào đầu năm nay, và Seoul đã dọa sẽ đáp trả thẳng tay.

No comments:

Post a Comment