Sunday, June 23, 2013

Tin Tức Chủ Nhật 23.06.2013

Human Rights Watch lên tiếng về các vụ bắt giữ các blogger

Giám đốc khu vực Á châu của Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Human Rights Watch có trụ sở ở Hoa Kỳ, ông Brad Adams, nói trong một thông cáo cho biết các đợt bắt bớ và tấn công blogger mới nhất cho thấy chính quyền sợ hãi trước các cuộc thảo luận về dân chủ và nhân quyền. Bên cạnh đó hôm 22/6/2013, luật sư Nguyễn Văn Đài cho rằng các vụ bắt bớ gần đây chưa có dấu hiệu chấm dứt và còn hàm chứa những yếu tố khó lường , luật sư Đài nói tiếp "Mỗi một năm có một chiến dịch và bao giờ họ cũng có sự chuẩn bị, tính toán rất cụ thể với những đối tượng khác nhau , mình chưa biết được những gì sẽ xảy ra trong tương lai".

Chỉ là bước khởi đầu việc phản kháng của LS Cù Huy Hà Vũ

Từ nhiều ngày qua dư luận trong và ngoài nước kể cả các cơ quan truyền thông, các tổ chức và cá nhân tranh đấu bảo vệ nhân quyền quốc tế đã lên tiếng khá mạnh mẽ về vụ tuyệt thực của luật sư Cù Huy Hà Vũ. Thậm chí còn có cả một cuộc chiến truyền thông trong dư luận giữa truyền thông nhà nước và truyền thông mạng xã hội "lề trái" về việc này. Vụ tuyệt thực của ông Vũ chỉ là một thí dụ điển hình minh họa cho làn sóng cải cách như qua lời của chính ông: "Việc Giám thị Lường Văn Tuyến cuối cùng đã phải ra văn bản giải quyết đơn của tôi sau khi tôi tuyệt thực 25 ngày là thắng lợi của Công lý, là thắng lợi bước đầu việc đấu tranh của tôi và của toàn thể người Việt Nam trong và ngoài nước..." Công lý đã thắng nhưng đây chỉ mới là bước đầu. Vì Tự do, Dân chủ và Nhân quyền cho Việt Nam, chúng ta nhất định phải tiếp tục kiên trì đấu tranh cho đến thắng lợi cuối cùng.

Ông Snowden bị buộc tội làm gián điệp

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ chính thức nộp hồ sơ buộc tội hình sự đối với Edward Snowden, cựu nhân viên tình báo, người đã bỏ trốn sau khi rò rỉ thông tin về hệ thống theo dõi điện tử bí mật của Mỹ. Văn bản tòa án cho thấy đơn kiện hình sự đã được nộp tại tòa án liên bang ở Quận Đông Virginia và trát bắt tạm thời cũng đã được đưa ra. Ông Snowden bị buộc tội "Ăn cắp tài sản của chính phủ", "Tiết lộ trái phép thông tin quốc phòng" và "Tiết lộ thông tin tình báo bí mật". Hồi đầu tuần, Giám đốc NSA Cơ quan An ninh Quốc gia có tên là Prism. Ông Keith Alexander nói trước Quốc hội rằng chương trình Prism đã giúp ngăn chặn nhiều cuộc tấn công của khủng bố.
4(nam) Tập Cận Bình 'muốn sạch hóa quân đội'
Chủ tịch Trung Quốc ra lệnh kiểm kê cơ sở nhà đất và dự án xây dựng của quân đội, trong động thái được cho là nhằm chống tham nhũng. Lin Wen-cheng, một nhà bình luận ở Đại học Quốc gia Tôn Dật Tiên tại Đài Loan, nói các mệnh lệnh của ông Tập chứng tỏ mong muốn thắt chặt kiểm soát quân đội.Cộng Sản VN chuyên môn lập lại những chính sách của Trung Quốc vậy chúng ta hãy chờ xem khi nào họ tuyên bố ồn ào như ông Tập kia, nhưng xin đừng nghe những gì cộng sản nói mà hãy chờ xem cộng sản Tàu và Việt có thực hiện được không hay chỉ rung cây để nhát khỉ.

No comments:

Post a Comment