Saturday, June 15, 2013

Tin tức ngày thứ Bảy, 15.06.2013

Luật Sư Cù Huy Hà Vũ Được Gặp Luật Sư Đại Diện Cho Mình

Sau 19 ngày tuyệt thực, Luật sư Cù Huy Hà Vũ đã được giám thị trại giam cho gặp mặt luật sư đại diện cho mình. Đưọc biết luật sư Cù Huy Hà Vũ được hai văn phòng luật sư nộp đơn bào chữa cho ông, nhưng chỉ có văn phòng luật sư Nguyễn Thị Dương Hà cũng là vợ của luật sư Cù Huy Hà Vũ nhận được giấy giới thiệu để gặp phạm nhân Cù Huy Hà Vũ làm thủ tục kháng nghị.

Ông Trương Tấn Sang Sắp Đi Sứ Sang Tàu

Theo phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, Lương Thanh Nghị cho biết, Trương Tấn Sang đã nhận lời mời của Tập Cận Bình để sang Trung Cộng từ ngày 19 đến 21 tháng sáu. Đây là chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên của Trương Tấn Sang trên cương vị Chủ tịch nước và là chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên của cấp lãnh đạo Việt Nam sau khi Trung Cộng có ban lãnh đạo mới. Sau đó Trương Tấn Sang sẽ thăm một số quan chức tỉnh Quảng Đông và ký một số văn kiện hợp tác. Ông Lương Thanh Nghị không cho biết ký văn kiện hợp tác về vấn đề gì? Nhưng trong quá khứ, mỗi lần đảng Cộng Sản Việt Nam ký văn kiện cùng đảng Cộng Sản Tàu thì phiá Việt Nam hoàn toàn chịu nhiều thua thiệt.

Phi Luật Tân Chuẩn Bị Đối Đầu Với Trung Cộng

Trong bài phát biểu kỷ niệm 115 năm Ngày độc lập của Philippines, Tổng thống Aquino cam kết "không lùi bước trước bất cứ thách thức nào" trong tranh chấp lãnh hải với quốc gia láng giềng Trung Cộng.
Bất chấp những khó khăn về ngân sách, chính phủ Philippines đã phân bổ một khoản ngân sách 75 tỉ peso tức gần 1.8 tỉ Mỹ kim cho lĩnh vực quốc phòng trong 5 năm tới. Trong đó phần lớn ngân sách sẽ sử dụng cho kế hoạch dự phòng dể ứng phó với Trung Cộng tại Biển Đông cho Bộ chỉ huy Bắc Luzon và Bộ chỉ huy phía Tây của Philippines theo sắc lệnh hành pháp số 82 của Tổng thống Benigno Auquino vào năm ngoái. Được biét, Bộ chỉ huy Bắc Luzon vốn chịu trách nhiệm bảo vệ bãi cạn Scarborough trong khi Bộ chỉ huy phía Tây phụ trách khu vực biển Đông.

Nhiều Kỹ Sư Trung Cộng Trên Hàng Không Mẫu Hạm Làm Việc Tới Chết

Theo tờ Washington Times cho biết, có ít nhất 15 kỹ sư Trung Cộng đã phải làm việc tới chết nhằm thực hiện lệnh hoàn thành việc tái tân trang hàng không mẫu hạm Liêu Ninh trong thời gian 30 tháng.
Tờ báo này đã dẫn lời Wang Zhiguo, kỹ sư hệ thống của dự án tàu Liêu Ninh, hé lộ thông tin trên khi thảo luận về các con số thống kê trong quá trình tái tân trang tàu trên ấn bản mạng của tờ Nhật báo thanh niên Trung Cộng China Youth Daily vào ngày 31/5.
"Dự án tân trang đòi hỏi rất nhiều công việc và chúng tôi được giao chỉ tiêu phải hoàn tất trong thời hạn rất gắt, khiến một số đồng nghiệp của tôi đã tử vong", ông Wang bày tỏ đau buồn trước sự mất mát.

No comments:

Post a Comment