Thursday, June 20, 2013

CSVN hại Cù Huy Hà Vũ nhưng hóa ra hại mình!

Thứ Năm, ngày 20.06.2013    
Đảng CSVN đã dối gạt toàn dân Việt và toàn thể nhân loại suốt gần 1 thế kỷ. Họ tiếp tục dối trá không những để bám víu quyền lực, mà còn vì quán tính. Trong khi đó, kỷ nguyên tin học của thế kỷ 21 đã bạch hóa tất cả những sự thật. Ngay cả một phụ nữ nội trợ khiêm nhượng cũng biết tấn tuồng lừa gạt trơ trẽn của chế độ. Mời quý thính giả nghe phần Bình Luận của Nguyễn Kiên Bình Trần với tựa đề: "CSVN hại Cù Huy Hà Vũ nhưng hóa ra hại mình!" sẽ được Thanh Bình trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Trong một phóng sự của đài truyền hình Việt Nam – VTV1, nhóm truyền hình này đưa tin Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ không hề tuyệt thực, đang ăn uống bình thường, không những thế còn ăn rất khỏe, gấp ba lần người bình thường, được hưởng chế độ đặc biệt là có quạt máy, có sữa và có xí bệt để đi vệ sinh. Trong khi đó, các blogger và những trang báo không phải của nhà nước Cộng sản đang sốt bởi tin Tiến sĩ Vũ có dấu hiệu sức khỏe giảm sút và có nhiều nguy cơ tin xấu xãy ra nếu ông không ngừng tuyệt thực.

Có lẽ cũng không cần bàn thêm về sự láo toét, hàm hồ và bỉ ổi của những tên bồi truyền hình đã bóp méo thông tin, làm giả hình ảnh và xào nấu phim từ năm ngoái để biến thành phim bây giờ, phục vụ cho lợi ích tung hỏa mù của nhà nước Cộng sản. Và có lẽ cũng không cần bàn thêm về lý do vì sao bọn họ phải làm thế cũng như động cơ để họ làm hoặc giả bàn về sự khéo léo lật tẩy những thước phim giả mạo mà Tiến sĩ Hoàng Ngọc Diêu đã bỏ công làm vào ngày 18 tháng 6 năm 2013.
Vấn đề đặt ra là họ làm thế mang lại lợi ích gì cho họ? Và kết cục, có lợi cho nhà nước Cộng sản về mặt thông tin như bọn họ mong muốn hay không?
Với những người dân hiểu biết về internet, thường xuyên đọc báo mạng, họ không tin vào phóng sự của VTV1 và họ tỏ ra khinh thường nhà cầm quyền bởi hành động bỉ ổi, vô văn hóa này. Còn đối với người thường xem truyền hình nhà nước, cứ ngỡ họ bị mắc lừa, họ sẽ tin rằng Cù Huy Hà Vũ là kẻ ưa quấy rối, ưa đòi hỏi và không biết điều, đã nhận được lượng khoan hồng của nhà nước mà không biết hưởng, còn bày trò... Ai dè, người không hiểu biết về internet vẫn nhận ra có điều gì đó bất minh, không rõ ràng trong phim phóng sự này. Bằng chứng là hàng triệu câu hỏi đã đặt ra đúng một nội dung: Tại sao không quay mặt anh Vũ?
Chưa dừng ở đây, có nhiều người hoàn toàn tin vào phim phóng sự, họ nghĩ rằng nhà nước không nói láo. Nhưng, kết quả, lại tạo ra hiệu ứng tâm lý rất mới trong họ. Một người tên Chánh, vừa mang đơn đi khiếu kiện về chủ quyền đất đai sáng nay ở Hà Nội nói với chúng tôi rằng: "Vô lý, tôi quá oan, nhà nước này phải công bằng chứ, như ông Vũ, ổng ở trong tù, ổng khỏe như con voi vậy mà chỉ cần mở cái cửa lùa gió vào tóc ổng là ổng còn kiện, vì ổng đúng luật. Như vậy, chuyện đất đai của tui, rõ ràng là tui đúng luật, chính quyền đã sai, vậy sao tui không kiện?!".
Và theo ông Chánh nói thì có đến 16 người khác cũng chuẩn bị đi Hà Nội khởi kiện bộ máy quan lại địa phương thối nát giống như ông. Sự việc nghe ra có vẻ bắt đầu li kì!
Xét lại câu chuyện, mới vỡ lẽ ra, khi cái nhà đã dột nát từ trong ra ngoài, thì đụng đâu nó cũng bị đổ và không chừng lại sập cả cái nhà. Che phía trước thì xì phía sau, che phía sau thì xì phía hông, nói chung là xì tứ phía. Tình trạng nhà nước Cộng sản Việt nam bây giờ giống hệt như vậy. Suốt mười mấy ngày, họ mới nghĩ ra được kế sách đối phó Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ bằng cách dựng phim bôi nhọ, bêu riếu và nhục mạ. Mục đích là vừa xoa dịu dư luận, vừa chống đỡ được các đòn tấn công từ các cơ quan bảo vệ nhân quyền quốc tế lại vừa đóng cho tròn vai nhà cầm quyền đạo đức. Cứ tưởng là thế, cứ tưởng là ổn rồi, cứ tưởng là Cù Huy Hà Vũ chuyến này te tua, mất hết hình ảnh!
Ai dè, Tiến sĩ Vũ không những không bị mất hình ảnh mà còn được nể nang thêm, được cả cư dân mạng và người không biết gì về mạng phong anh hùng vì tuy đã vào tù, đã bị nhốt nhưng vẫn dám đấu tranh, dám đòi hỏi và dám tuyệt thực... Vô hình trung, thông tin về Cù Huy Hà Vũ lại thành một quả cầu động lực cho toàn thể quốc dân. Nếu như trước đây, thông tin về tiến sĩ Vũ chỉ có cư dân mạng theo dõi. Sau vụ VTV1 đưa tin, bây giờ, từ người nông dân cho đến bà đi chợ đều bàn về Cù Huy Hà Vũ, đều bàn về sự công bằng và nhân quyền, bàn về sự bất công của chế độ. Và, kết quả là dòng máu đấu tranh thực sự nhen nhóm một lần nữa, bùng phát toàn cục ở Việt nam sau khi xem phim phóng sự của VTV1 về Cù Huy Hà Vũ. Điều này cho thấy gì?
Nó cho thấy là môt khi đã không còn gì, một khi mà tham nhũng, gian manh và xảo trá đã nhuộm đầy chế độ, đã ngập tràn đường phố, đã căng đầy lịch sử, thì bất kì hành vi, sự giấu giếm nào cũng có thể bị giấu đầu lòi đuôi. Và hơn hết, bất kỳ sự ám hại nào của người Cộng sản giở ra bây giờ, họ cũng tự trả giá cho sự mờ ám đó. Bằng chứng là họ hại anh Cù Huy Hà Vũ, nhưng anh Vũ không chết mà chính họ lại dính chưởng.
Chuyện nảy chằng khác nào chuyện kẻ thủ ác ném phân vào người khác, trong khi đó, người bị ném đang ở trên cao, nên khi ném lên, trúng người bị ném hay không thì chưa biết nhưng chính kẻ ném đứng dưới lại phải hứng trọn lên đầu thứ hắn vừa ném. Thế đấy!

No comments:

Post a Comment