Monday, June 24, 2013

Cộng sản có thể kết án nhưng không giam được tinh thần của Uyên – Kha.

Thứ Hai, ngày 24.06.2013    
CS Tàu hay Việt chỉ biết có một phương cách duy nhất là giam cầm th ể x ác người bất đồng chính kiến trong nhà tù hay trong trại lao động cưỡng bức để khủng bố nạn nhân và đe dọa người khác nhưng vì ngu dốt họ không biết rằng tư tưởng phản kháng là tinh thần thì đối với nó việc giam cầm là bất khả. Để tiếp nối chương trình hôm nay qua tiết mục Đất Nước Đứng Lên, mời quý thính giả theo dõi bài viết:" Cộng sản có thể kết án nhưng không giam được tinh thần của Uyên – Kha. " của Le Nguyen qua sự trình bày của Nguyên Khải.
Bản cáo trạng che giấu sự thật khi lấp liếm rằng truyền đơn của em "đã viết một số nội dung phỉ báng đảng và không hay về Trung Quốc?..." nhưng họ thiếu can đảm không dám ghi rõ nội dung truyền đơn được viết trên mảnh vải màu tang trắng bằng chính máu của em, của tuổi trẻ yêu nước muốn chuyển tải thông điệp yêu nước đến những người đồng bào là gì? Nếu nội dung các tờ truyền đơn được viết bằng tâm huyết, bằng chính máu của em, của cô sinh viên tuổi đôi mươi dạt dào tình yêu nước: "...Tàu khựa cút khỏi Biển Đông... Vì danh dự dân tộc chống giặc tàu...

Vì tương lai đất nước chống tham nhũng..." mà nhà nước cộng sản ghép tội em tuyên truyền chống phá thì nhà nước này là nhà nước của ai, của băng đảng lưu manh hay phường vô lại nhân danh nhà nước? Hành động đó chỉ có ở nhà nước Tàu, ở bọn cầm quyền côn đồ thất học mới có thể muối mặt, vô liêm sỉ vu cho em tội tuyên truyền chống phá!
Còn sự việc của Đinh Nguyên Kha với nội dung truyền đơn đã dán ở một số nơi trong nội thành cũng như ngoại ô thành phố Long An:
"1)Tuổi trẻ yêu nước Long An đấu tranh cho tự do và nhân quyền.
2) Tuổi trẻ yêu nước Long An quyết tâm diệt cộng sản, giải phóng dân tộc.
3) Long An trung dũng kiên cường toàn dân chống cộng suốt đời tự do."
Có ai trong đám lãnh đạo cộng sản, bảo đảm biên bản lời khai lẫn chứng cứ thu thập do cơ quan cảnh sát điều tra, viện kiểm sát của bộ công an đính kèm trong bản cáo trạng không có khủng bố khảo tra nhục hình ép cung, dụ cung, mớm cung ngụy tạo chứng cứ bẻ cong sự thật. Xa hơn nữa là có sự chỉ đạo "làm ra, tàng trữ, phát tán" bản cáo trạng từ trung tâm siêu quyền lực của đảng cộng sản Việt Nam? Qua xét nghiệm sức khỏe, tâm sinh lý tổng quát của tập đoàn lãnh đạo đảng cộng sản, chúng ta thấy không có vấn đề gì nghiêm trọng đến độ làm cho họ bất lực, đánh mất khả năng đọc, nghe, nhìn của một người bình thường nhưng thật sự không hiểu tại sao lãnh đạo đảng cộng sản không thấy được sự thay đổi của thế giới dân chủ văn minh chung quanh, gần hơn là các nước trong khu vực nằm ngoài hệ thống độc tài cộng sản đã tiến bộ vượt bậc như thế nào trong những lần họ công du chính thức lẫn du "hí" lén lút với em út?
Không bàn đến lý thuyết xa vời của triết thuyết cộng sản, thực tế Trung cộng không phải là mô hình xã hội lý tưởng để học hỏi làm theo.Thế thì tại sao thiểu số nắm giữ quyền lực đảng cộng sản không vất cờ, vất đảng, chôn chủ nghĩa cộng sản đi? Rất có thể, họ không vất cờ không quay lưng với đảng cộng sản, không có nghĩa là họ không nhận ra bản chất xấu xa, độc ác của con đường cộng sản mà họ đã lầm lỡ đi cùng. Nguyên nhân khác là họ không "đành tâm" rời bỏ quyền lợi lẫn quyền lực mà họ đã thâu tóm được. Lẽ khác nữa là vì hèn nhát sợ đồng chí của họ thanh toán, tiêu diệt như họ đã từng giết dân, giết đồng chí không gớm tay nên các ông lãnh đạo tham sinh úy tử này không dám hé lộ ý định xóa sổ cộng sản không chừng?
Có nhiều dấu hiệu cho chúng ta thấy, chắc chắn trong đám lãnh đạo cộng sản có người biết hành động rải truyền đơn của Nguyễn Phương Uyên, Đinh Nguyên Kha theo nếp sống văn minh, luật pháp minh bạch công bằng là không vi phạm luật pháp Việt Nam cũng như luật pháp quốc tế và có thể các ông bà này cũng thấy nguyên nhân tại sao số người trẻ như Uyên - Kha sinh sau cuộc chiến Bắc - Nam được đào tạo, trưởng thành trong môi trường xã hội chủ nghĩa, nay lại chống đảng, chống chế độ tự biến mình thành thế lực thù địch ngày càng nhiều?
Chúng ta cũng có thể tin rằng, các ông bà lãnh đạo đảng cộng sản cũng không ngu xuẩn đến nỗi không biết trong thực tế, số lượng chống đối bị quy vào tội danh tuyên truyền chống nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa chưa bị "truy tố" không hề nhỏ. Hiện tại số đối tượng này không còn co cụm trong thành phần học sinh sinh viên được đảng chủ quan cho là "trẻ người non dạ" như Nguyễn Phương Uyên, Đinh Nguyên Kha mà tinh thần phản kháng đã đi vào mọi ngõ ngách, mọi thành phần xã hội từ nông dân, công nhân đến chuyên viên trí thức và tư tưởng chống đối cũng đã chui sâu luồn cao trong hệ thống đảng, nhà nước cộng sản Việt Nam. Nói về tình hình này như nhà văn nữ Phương Bích, con của một công thần, một ông tướng hưu của chế độ, hiện đang sống tại thủ đô Hà Nội: "Tôi chắc rằng nếu tất cả mọi người dân Việt Nam dám nói thật chính kiến của mình (như hai em Uyên-Kha), đất nước này sẽ không xây đủ nhà tù để giam giữ những người bất đồng chính kiến."
Tiếp theo giòng suy tưởng rất sát thực tế của Phương Bích, theo tôi đây không phải là hành động thách thức nhưng cần phải lên tiếng để khẳng định riêng với các lãnh đạo khát máu cộng sản Việt Nam rằng, các người có thể kết án giam tù thể xác của Nguyễn Phương Uyên, Đinh Nguyên Kha nhưng các người không thể kết án lương tâm hay cầm tù tinh thần của Uyên - Kha được bởi tinh thần thuộc phạm trù tư tưởng, có mà không không mà có đến từ thuyết sắc không của nhà Phật và tư tưởng được hình tượng hóa nhân cách hóa, được ví như cánh gió và tinh thần Uyên - Kha là những cánh gió đã được người lính vô danh Việt Nam cộng hòa dùng máu của mình viết lên vách của một trại tù khổ sai mang tên khá đẹp "trại học tập cải tạo",người đó đã vĩnh viễn nằm lại nơi góc rừng vách núi nào đó của quê hương mà không về lại với mẹ già, vợ trẻ, con thơ sau cái ngày được gọi là đại thắng mùa xuân.
LÊ Nguyen

No comments:

Post a Comment