Tuesday, June 11, 2013

TRUNG ƯƠNG ĐẢNG CỘNG SẢN LO SỢ MẤT LÒNG DÂN

Thứ Hai ngày 10.06.2013    
Tổng bí thư CSVN và các đồng chí của ông biết rằng: không gia nhập tiến trình dân chủ hóa thì đảng chắc chắn sẽ chết. Tuy nhiên sự thật phũ phàn là dù có thay đổi và gia nhập tiến trình dân chủ hóa, đảng cũng phải chết tương tự vì đã lừa gạt nhân dân quá lâu và đã đan tâm phản quốc sâu đậm. Mời quý thính giả nghe phần Bình Luận của Võ Long Triều với tựa đề: "TRUNG ƯƠNG ĐẢNG CỘNG SẢN LO SỢ MẤT LÒNG DÂN" sẽ được Thanh Bình trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Tôi đọc hết bài diễn văn trống rổng của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, ông trả bài thuộc lòng nhân ngày khai mạc hội nghị lần thứ VII khóa XI đảng cộng sản Việt Nam ngày 2 tháng 5 năm 2013. Trong bài diễn văn ông Trọng khẳng định: "Nhà nước ta là nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân, do đảng cộng sản Việt Nam lãnh đạo".
Ông Trọng còn lập đi lập lại cả chục lần hai chữ "Đổi Mới", từ ngữ của cố Tổng bí thư Trường Chinh tuyên bố năm 1986, "Đổi mới để sống còn", trong sự bối rối hoảng hốt thấy Liên-Sô sụp đổ vì áp dụng triệt để "kinh tế kế hoach" (économie planifiée) làm cho đất nước kiệt quệ. Bí thế nên Trường Chinh phải " mượn kinh tế thị trường để phát triển xã hội chủ nghĩa". Dù bí lối, hốt hoảng, nhưng cộng sản Hà Nội cũng không chịu bỏ cái quái thai "xã hội chủ nghĩa" đã sình thúi trong cái "Nôi" của Liên-Sô. Cho nên từ năm 1986 đến nay Hà Nội luôn luôn hát bài "Đổi Mới" với cái đuôi "Xã Hội Chủ Nghĩa" dính liền. Chính cái đuôi nầy kềm hảm sự phát triển làm cho Việt Nam tục hậu so với các quốc gia láng giềng.
Hội nghị họp kín, báo chỉ không được phép theo dỏi biết tin về nội dung phiên họp, chỉ được phép đăng tải những gì đảng phổ biến. Tuy nhiên một vài đảng viên công khai bày tỏ ý kiến của họ như ông Phạm Thế Duyệt, nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, ông nói: " Theo tôi vấn đề sửa đối Hiến pháp là trước tiên, từ hiến pháp sẽ cho ra hệ thống chính trị đúng...Tôi cho rằng người dân biết hết, ông công đoàn, ông hội nông dân, ông cựu chiến binh v.v...biết hết, nhưng họ không dám nói. Công tác dân vận là làm sao để dân dám nói".
Thiết nghĩ ông Phạm Thế Duyệt đã biết hết, nhưng ông chỉ dám nói với tư cách Trung ương đảng trong một hội nghị kín, nói để cho mọi người "nghe qua rồi bỏ", chứ nếu ông thật sự nghĩ những gì ông đã nói thì ông nên đọc lại kiến nghị của 72 nhà trí thức đảng viên cao cấp cộng sản, đọc lại thơ góp ý về việc sửa đổi Hiến pháp của Hội đồng Giám Mục Việt Nam, và ý kiến của Đại lảo Hòa thương Thích Quảng Độ, các lãnh đạo tôn giáo Tin lành, Hòa Hảo, Cao đài và một nhóm thanh thiếu niên dân chủ. Phải chăng là dân đã dám nói mà đảng của ông không dám nghe. Nếu ông ngay tình thì làm sao cho các đồng chí của ông dám nghe những lời dân đã dám nói.
Ông Vũ Quốc Hùng, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương đảng tuyên bố: "Đây là dịp lửa thử vàng đối với cán bộ cách mạng chân chính". Lời nói rất hay, nhưng sự thật ba triệu sáu trăm ngàn đảng viên của ông không phải là vàng mà là đất, nên lửa không có tác dụng gì đối với họ cả. Mọi chuyện rồi ông sẽ chứng kiến đảng của ông cứ tiếp tục đổi mới cho tới ngày nào toàn dân chủ trương đổi mới thật sự, bằng cách xóa bỏ đảng cộng sản đả từng cướp đất của dân biến thành vàng nuôi bản thân và gia đình giòng họ của chúng. Toàn dân sẽ lật đổ chế độ đã và đang bán Việt Nam cho Tàu cộng, đã và đang bắt bớ giam cầm những người yêu nước dám hô hào chống Trung Quốc xâm lăng.
Dù họp kín nhưng thông qua lời phát biểu của Nguyễn Phú Trọng khi bế mạt hội nghị ông xác nhận: "Đổi mới sự lãnh đạo của đảng đối với công tác dân vận là cần thiết trong tình hình hiện nay. Bởi vì chỉ có tăng cường mối liên hệ máu thịt giữa nhân dân với đảng thì đảng mới có sức mạnh". Và ông cón nói thêm: "Phải tăng cường quyền làm chủ trực tiếp của nhân dân". Những sáo ngữ trên đây chứng tỏ đại hội đã thảo luận rất nhiều về lòng dân bất mãn.
Bởi vì toàn thể 176 trung ương đảng viên chắc chắn đã biết rõ dân bất mãn, không còn tin vào đảng nữa như ông Phạm thế Duyệt khẳng định. Thêm vào đó, điều mà Bộ chính trị cũng như Trung ương đảng lo ngại nhứt là ký giả Thomas Fuller nhận xét về "lòng tin của người dân Việt Nam vào sự lãnh đạo của đảng cộng sản. Bài viết đăng ngày 24 tháng 4 năm 2013, trên tờ nhật báo New York Times, ba tuần trước ngày hội nghị khai mạc. Ký giả Fuller đã đến Việt Nam tiếp xúc nhiều giới và nhận xét tình hình chính trị như sau:
Theo ông thì "đảng cộng sản Việt Nam đang đối mặt với sự giận dữ ngày càng tăng của người dân về sự trượt dốc của nền kinh tế và nội bộ đảng bị chia rẻ giữa một bên là những người bảo thủ muốn duy trì nguyên tắc soi đường của chủ nghĩa xã hội và sự độc quyền lãnh đạo. Một bên khac là những người kêu gọi đa nguyên và chấp nhận hoàn toàn chủ nghĩa tư bản".
Bài báo dẫn chứng nhận định của ông Carle Thayer thuộc học viện Quốc phòng Úc rằng: " Giờ đây sự chỉ trích đảng đã bùng nổ trên toàn xã hội".
Cũng trong tinh thần đó ông Fuller đưa thêm ý kiến của ông Peter R. Ryder, Giám đốc điều hành quỹ đầu tư Indochina Capital, ông Peter nói " Trong vòng 21 năm tôi sống ở Việt Nam, chưa bao giờ thấy sự bất mãn chế độ của trí thức và doanh nhân đến mức độ như hiện nay". Và ông Peter nói thêm với vẽ khẳng định: " Nếu chế dộ nầy không sửa dổi thì tự nó sẽ sụp đổ".
Nhưng cựu Tổng thống Nga Boris Yeltsin, cũng là đảng viên cộng sản cựu lãnh đạo cao cấp Liên-Sô cũ tuyên bố: "Chế độ cộng sản không thể sửa sai được mà chỉ phải xóa bỏ và thay đổi nó thôi". Cho nên những gì Nguyễn Phú trọng và đồng chí của ông nói đổi mới là tiếp tục lừa bịp nhân dân.
VLT

No comments:

Post a Comment