Monday, June 17, 2013

Việt Nam Tuần Qua, Chủ Nhật ngày 16.06.2013

Kính thưa quý thính giả ! Trong tuần qua, tình hình trong nước có rất nhiều sự kiện đáng lưu ý. Để điểm lại những sự kiện nổi bật, CHúng tôi có buổi trao đổi với anh Đặng Chí Hùng. Xin kính chào anh Đặng Chí Hùng.
ĐPV Tâm Anh : Thưa anh trong tuần qua, Theo anh tại Việt Nam có những sự kiện nào cần được lưu ý nhất?
ĐCH: Kính thưa quý thính giả !, Kính thưa chị Tâm Anh!.
Theo tôi, trong tuần qua có một số sự kiện sau đáng được lưu ý như sau : Quốc hội của nhà cầm quyền cộng sản tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm, thứ hai là việc nhà văn Phạm Viết Đào, anh trai của blogger Nguyên Kha là Nhật Uy bị công an cộng sản bắt và cuối cùng là nhiều tổ chức cá nhân tuyệt thực ủng hộ tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ.

ĐPV Tâm Anh : Xin anh cho biết sơ qua về việc nhà cầm quyền cộng sản tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm tại quốc hội ?
ĐCH: Đê tiếp tục đường lối mị dân, đảng cộng sản đã tiếp tục bày ra trò bỏ phiếu tín nhiệm trong bộ máy nhà nước. Thật ra đây chỉ là một hình thức đánh lừa dư luận của đảng sau thất bại của phong trào "Phê và tự Phê " trong đảng. Cuộc bỏ phiếu cuối cùng cũng kết thúc với kịch bản được biết trước đó là không vị nào trong 47 vị lãnh đạo nhà nước cộng sản bị bất tín nhiệm, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đạt 330 phiếu tín nhiệm và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đạt được 210 phiếu.. Lý do rất đơn giản việc không ai trong 47 vị này bị bất tín nhiệm vì không có danh mục bất tín nhiệm trong lá phiếu,việc ai nhiều hay ít phiếu bất tín nhiệm không nói lên được điều gì cả.
Xin đơn cử như trường hợp của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình 'đội sổ' chót bảng, chỉ có 88 phiếu tín nhiệm cao và 209 phiếu tín nhiệm thấp. Như vậy rõ ràng ông Bình đâu có phiếu náo bất tín nhiệm ?Chỉ có "tín nhiệm thấp" mà thôi. Thật là một cuộc bỏ phiếu có một không hai trên thế giới.
ĐPV Tâm Anh : Thưa anh, vậy còn sự việc nhà văn Phạm Viết Đào và Nhật Uy bị công an cộng sản bắt thì sao?
ĐCH: Theo tin từ Thông tấn xã Việt Nam nói công an Hà Nội bắt "khẩn" blogger,nhà văn Phạm Viết Đào và sau đó là Lệnh khám xét khẩn cấp .Ông Phạm Viết Đào, sinh ngày tại Nghệ An; hiện thường trú tại Hà Nội và là một cựu nhà văn, tham gia nhiều chức vụ trong bộ máy của cộng sản như đã từng làm Trưởng phòng Thanh tra hành chính và phòng chống tham nhũng của Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch.Thời gian mấy năm qua ông Đào là một người có phát ngôn cũng như viết blog để bày tỏ sự bất đồng chính kiến với những việc làm của đảng cs Việt Nam.Ngay sau đó, 13h trưa ngày, 15/6/2013, CA Long An đã bất ngờ huy động lực lượng kéo đến khám xét khu đất nhà bà Nguyễn Thị Kim Liên, mẹ ruột Đinh Nhật Uy và Đinh Nguyên Kha và bắt đi Đinh Nhật Uy,thời gian gần đây để ủng hộ em mình, Nhật Uy cũng là một facebooker với khẩu hiệu "Tầu khựa cút khỏi biển đông".
Được biết thì Ông Phạm Viết Đào và Nhật Uy đều bị bắt theo Điều 258 Bộ Luật Hình sự về tội "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân". Chính điều 258 này cũng đã là lý do để bắt ông Trương Duy Nhất cách đây không lâu.
ĐPV Tâm Anh: Như vậy thì tình trạng công an nhà cầm quyền cộng sản bắt bớ các blogger tự do tại Việt Nam đang có chiều hướng ngày càng gia tăng và quyết liệt hơn đúng không thưa anh ?
ĐCH: Kính thưa chị Tâm Anh !
Đúng như chị nói, nhà cầm quyền cộng sản gần đây càng ngày càng ra tay mãnh liệt hơn đối với những người có tiếng nói tự do, dân chủ hay bất đồng chính kiến với đảng cộng sản. Xin đơn cử như trường hợp blogger Nguyễn Hoàng Vi sau nhiều lần bị công an , côn đồ rình rập đánh bị thương đã nhiều lần gửi đơn lên công an nhà cầm quyền cộng sản . Tuy nhiên công an thì vẫn chỉ lặng yên trước sự bất bình của nhân dân.
Cũng cần phải nói thêm là công an chế độ cộng sản tại Việt nam hết sức côn đồ , tuần qua một trường hợp là anh Phạm Ngọc Khánh bị công an huyện An Dương – Hải Phòng tạm giữ để điều tra vì liên quan tới nhóm trộm cắp laptop. Tuy chưa có bằng chứng tội phạm nhưng anh này bị hai công an viên đánh trong buồng giam đến bất tỉnh phải nhập viện. Hay tại Hải Phòng thì một phóng viên của báo Dân trí(báo của nhà cầm quyền cs) đã bị công an phường dọa thu máy ảnh, cấm chụp ảnh tại nơi công an chặn xe ăn hối lộ của dân.
ĐPV Tâm Anh: Thưa anh, Xin anh cho biết về việc tuyệt thực của tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ?
ĐCH: Kính thưa quý thính giả !
Như vậy đến nay đã là ngày thứ 21 tuyệt thực phản đối nhà cầm quyền cộng sản vi phạm luật thăm hỏi tù nhân của tiến sỹ CHHV. Được biết là có rất nhiều cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước kêu gọi tuyệt thực cùng t.s Vũ nhằm 3 mục tiêu : Bày tỏ sự khâm phục tinh thần đấu tranh cho nhân dân và Tổ quốc của TS Cù Huy Hà Vũ. Góp sức mình vào việc tạo áp lực đòi nhà chức trách thực thi đúng pháp luật về chế độ nhà tù đối với người tù này. Chia sẻ cùng gia đình t.s Vũ. Những người tham gia rất đông đảo như : Bác Sĩ Phạm Hồng Sơn, Blogger Phạm Thanh Nghiên, Nguyễn Văn Dũng hay thậm chí là có hàng chục người tuyệt thực đồng hành cùng t. s Vũ tại Hoa Kỳ. Điều này cho thấy, phong trào đấu tranh cho dân chủ và đòi quyền con người đã bước đầu thấm sâu vào những người Việt chúng ta.
ĐPV Tâm Anh: Thưa anh, Tình hình Biển Đông tuần qua có gì đáng chú ý không ?
ĐCH: Theo tôi được biết thì tuần qua nhà cầm quyền cs đã đưa 100 người này gồm 12 quan chức cấp xã, 6 giáo viên tiểu học, một y tá và 21 gia đình ngư phủ của tỉnh Khánh Hòa nhằm tiến hành chiến thuật lấy dân làm lá chắn trước Trung cộng , còn nhà cầm quyền thì tiếp tục nhượng bộ giặc Tầu.
Cũng cần nói thêm là trong khi Trung cộng đang xâm lấn hết sức mãnh liệt thì cơ quan báo chí cs cho biết, mặt trận tổ quốc tỉnh Hà Giang đã ăn chặn 480 triệu đồng ủng hộ Trường Sa để đưa cán bộ tỉnh này đi du lịch.
ĐPV Tâm Anh: Cuối cùng, theo anh còn sự kiện nào nổi bật cần chú ý trong tuần qua?
ĐCH: Kính thưa quý thính giả, thưa chị Tâm Anh!
Tuần qua thì đời sống đồng bào tại Việt Nam đang hết sức hoang mang vì xảy ra hàng loạt vụ cháy lớn từ vụ cháy cây xăng ở Hà Nôi tuần trước, tiếp đó là cháy lớn tại An Giang, bãi xe , quán Karaoke ở Hà Nội, cháy kho ở Bắc Ninh, Sài Gòn...Ngoài ra thì hàng loạt vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Khánh Hòa, Quảng Ngãi, Bà Rịa – Vũng Tàu, Thanh Hóa khiến hàng trăm người chết cũng khiến nhân dân đặt câu hỏi về công tác phòng cháy chữa cháy cũng như quản lý giao thông của nhà cầm quyền cộng sản.
Và thêm một tin buồn cho người dân , báo hiệu lạm pháp tăng, kinh tế tiếp tục sụt giảm khi giá xăng tiếp tục tăng thêm 420 đồng/lít từ 8 giờ tối ngày 14/6.
Đặng Chí Hùng.

No comments:

Post a Comment