Wednesday, June 12, 2013

Độc Tài và Dân Vận

Thứ Tư, ngày 12.06.2013    
Phơi bày sự thật là yếu tính của dân chủ đa nguyên. Bóp méo và dấu diếm sự thật là yếu tính của CS chủ nghĩa. Mời quý thính giả nghe phần Bình Luận của Đà Giang với tựa đề: "Độc tài và dân vận" sẽ được Vân Khanh trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Hội nghị Trung Ương 7 của đảng CSVN vào thượng tuần tháng 5 vừa qua là một thất bại ê chề đối với cá nhân TBT Nguyễn Phú Trọng, nó còn chứng tỏ tính phản động và thoái hóa của một tập đoàn mù quáng, không ý thức được những vấn nạn thời đại và hoàn cảnh lịch sử khách quan của đất nước. Tiêu biểu nhất là vấn đề công tác dân vận.

Một cách tóm tắt dân vận nguyên thủy có nghĩa là vận động quần chúng để họ am hiểu những chính sách quốc gia và đánh giá về tính hiệu năng của chính quyền. Trong một chế độ dân chủ, mọi hoạt động của chính quyền đều mang 2 yếu tính: một, là tính trách nhiệm (accountability) và hai, là tính trong suốt (transparency).
Tính trách nhiệm có nghĩa rằng bất cứ một tác động nào của hành pháp, lập pháp và tư pháp cũng như những cấu trúc hay nhân sự của các ngành này đều chịu sự kiểm soát của một cơ chế độc lập. Các khiếm khuyết về trách nhiệm sẽ bị chế tài một cách nghiêm minh. Chính trị học thường sử dụng cụm từ "checks and balance" có nghĩa là "kiểm soát và cân bằng", để nói lên mục tiêu kiểm soát và cân bằng đối với việc lạm dụng quyền lực. Một điều kiện không thể thiếu cho tính trách nhiệm trong chính quyền là tam quyền phải thật sự phân lập, các cơ chế kiểm soát lẫn nhau phải đến từ nhiều tụ điểm quyền lực khác nhau, nghĩa là phải dân chủ, đa nguyên.
Tính trong suốt không những đòi hỏi các điều kiện như tính trách nhiệm mà nó còn giả thiết rằng một hệ thống truyền thông báo chí tư nhân hùng mạnh có khả năng giám sát những tác động của chính quyền, đồng thời còn phô bày trước dư luận quốc gia và quốc tế những sai phạm. Vì thế hệ thống này cần có một khung sườn luật pháp truyền thông báo chí vững chai, hầu bảo vệ sự riêng tư và danh dự cá nhân.
Trong một quốc gia dân chủ, làm gì có một cơ quan chính quyền nào gọi là Bộ Dân Vận hay Tuyên Truyền. Chỉ có Đức Quốc Xã dưới thời Hitler hay ở các nước CS mới có những bộ ngành gọi là Bộ Dân Vận hay Tuyên Truyền mà thôi! Trong một quốc gia dân chủ, tất cả sự thật phải được phơi bày. Các chính quyền thay phiên nhau đắc cử trên căn bản của tính trách nhiệm và tính trong suốt trước quốc dân, qua các cuộc bầu phiếu kín, công khai và công bằng.
Trong khi đó, Hội Nghị Trung Ương 7 của đảng CSVN diễn ra ở thế kỷ 21 này giống dưới thời Đức Quốc Xã của Hitler hay trong truyền thống Đệ Tam Quốc Tế, họ đặt ra một vấn đề vô cùng phản động và thoái hóa về cái gọi là "dân vận" tức đưa công tác tuyên truyền lên hàng đầu.
Theo "Đài Tiếng Nói Việt Nam", thì ông Nguyễn Trọng Phúc (nguyên Viện Trưởng Viện Lịch sử Đảng) cho rằng việc Đảng thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại và quyết tâm đổi mới trong công tác dân vận là phù hợp với tình hình thực tiển. Ông Phúc nói:
"Tăng cường công tác dân vận hiện nay chính là góp phần củng cố mối quan hệ tốt hơn giữa Đảng với dân. Đảng làm sao hiểu dân, gần dân, lắng nghe ý kiến của dân. Không những về xây dựng Đảng mà còn hoàn thiện vai trò lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, làm cho sự nghiệp đổi mới phát triển tốt hơn. Đây là Nghị quyết đáp ứng được đòi hỏi của tình hình hiện nay."
Bất cứ một công dân nào ở Hoa Kỳ, Úc, Anh hay Pháp mà nghe ông Phúc phát biểu cũng buồn cười cho hệ thống chính trị Việt Nam. Người ta sẽ đặt ra các câu hỏi như:
- Nếu quan hệ giữa đảng và dân chưa được tốt đẹp, thì ai cho phép đảng nắm quyền? Và
- Nếu sau gần 70 năm nắm quyền mà đảng vẫn chưa hiểu dân, gần dân và lắng nghe ý kiến của dân, thì liệu công tác dân vận lần này của Hội Nghị Trung Ương 7 phải cần bao nhiêu thập niên nữa để đạt được mục tiêu?
Rõ ràng Ban Chấp Hành Trung Ương CSVN là một tập thể phản động và thoái hóa đến mức độ không còn thấy một thực tế khách quan, mà thế giới, toàn dân Việt và đại đa số các đảng viên thuộc cấp của họ đã nhìn thấy. Đó là công tác dân vận hay tuyên truyền chỉ là một kỹ thuật mị dân, mà các chế độ độc tài Phát Xít, Quốc Xã và CS vào tiền bán thế kỷ 20 đã áp dụng để bóp méo sự thật, đánh bóng cá nhân lãnh tụ và tập thể đảng trị. Công tác này sẽ không còn chỗ đứng trong thế kỷ mới với sự toàn cầu hóa và hiện đại hóa tin học.
Ngày nay một dân tộc muốn vươn lên trong cuộc tương tranh sinh tồn toàn diện cần phải có một thể chế chính trị dân chủ, hiến định, pháp trị và đa nguyên, hầu khai phóng trí tuệ và khả năng sáng tạo của con người.
Một chính quyền dân chủ chân chính như thế tại Việt Nam sẽ mang 2 yếu tính là "trách nhiệm" và "trong suốt" trong mọi tác động của hành pháp, lập pháp và tư pháp, cộng sinh, hài hòa với một hệ thống truyền thông báo chí tư nhân hùng mạnh như tất cả các nước văn minh trên thế giới.
Dùng công tác dân vận hay tuyên truyền để tô son, điểm phấn cho một chính thể độc tài, hèn với giặc và ác với dân như CSVN trong thời buổi thặng dư tin học chẳng khác gì việc truy tìm lông rùa và sừng thỏ, là công tác mà không một cá nhân hay tập thể nào có khả năng thi hành.
Lịch sử đất nước đã sang trang, Ban Chấp Hành Trung Ương CSVN phải trả lại quyền tự quyết cho dân tộc! Cộng Sản Chủ Nghĩa là cơn ác mộng của nhân lọai chắc chắn sẽ qua đi. Toàn dân Việt trong lẫn ngoài nước sẽ cùng chung vai, sát cánh đưa đất nước vươn lên sánh vai với cộng đồng nhân loại văn minh.
Đà Giang

No comments:

Post a Comment