Monday, June 17, 2013

Nói Với Người Cộng Sản

Chủ Nhật ngày 16.06.2013   
Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục "Nói với người cộng sản". Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. "Nói với người cộng sản" do Tiến Văn biên soạn, qua giọng đọc của Dian ".
"Đây muôn triệu con tim,
Đây muôn ngàn khối óc,
Cùng dòng máu Việt Nam,
Đây Hưng Đạo Vương. Đây Lý Lê Trần, bốn ngàn năm chưa một lần khuất phục ngoại xâm."
Kính thưa quí thính giả, thưa quí vị đảng viên lâu năm, thưa các bạn công an, bộ đội, những lời tự sự khẳng khái đó trong bài hát "Đáp lời sông núi" của nhạc sĩ Trúc Hồ một lần nữa cho thấy dòng máu hào hùng chống xâm lăng vẫn đang hừng hực tuôn chảy trong lòng dân tộc Việt chúng ta.

Thế nhưng nhà cầm quyền Việt Nam lại đang thể hiện một thái độ bạc nhược, phản lại truyền thống hào hùng đó của nhân dân ta.
Gần đây, Trung Quốc vẫn liên tục có những hành vi gây hấn, xâm phạm và thậm chí cố tình sát hại ngư dân đồng bào Việt Nam chúng ta nhưng nhà cầm quyền Việt Nam vẫn không những gần như câm lặng mà lại còn đưa người sang Trung Quốc để quan hệ, học tập và đối thoại.
Ngày 5 tháng 06 vừa qua Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Quốc phòng đã sang Trung Quốc làm việc và có những phát biểu có tính nhượng bộ những đòi hỏi của Trung Quốc về lãnh thổ, hải đảo của Việt Nam.
Sau đó hai ngày, ngày 7 tháng 06, nhà cầm quyền quyền Việt Nam lại gửi 22 sỹ quan quân đội thuộc dạng tiềm năng quan trọng sang Trung Quốc đào tạo
Quí vị, các bạn và chúng tôi có thể đặt câu hỏi tại sao một chính quyền đã từng trải qua những cuộc chiến lớn và giành thắng lợi trước các lực lượng nước ngoài như Mỹ và Pháp mà ngày nay lại trở thành một chính quyền hèn nhược, quị gối trước các hành động xâm lấn ngang ngược, sỉ nhục quốc thể của Trung Quốc?
Để lý giải câu hỏi vừa đặt ra chúng ta cần ngược trở lại lịch sử của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Đảng Cộng sản Việt Nam do Nguyễn Ái Quốc, tức Hồ Chí Minh, thành lập năm 1930 trên đất Trung Quốc và tôn chỉ đi theo chủ thuyết cộng sản Mác-Lê nin.
Như vậy nguồn gốc Đảng Cộng sản Việt Nam đã có hai yếu tố: Trung Quốc và Mác-Lê nin.
Xem lại tiểu sử các lãnh đạo cộng sản Việt Nam, từ Hồ Chí Minh, Phạm Văn Đồng, Võ Nguyên Giáp, Phùng Chí Kiên, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Văn Hoan, Hoàng Quốc Việt vân vân, chúng ta đều thấy họ đã có nhiều năm thậm chí hàng chục năm sống và hoạt động bên Trung Quốc và nhận sự trợ giúp của những người cộng sản Trung Quốc. Đó là một ân nghĩa rất lớn ở góc độ đời sống con người. Ở đây chúng ta cần lưu ý để phân biệt giữa những người Trung Quốc cộng sản thuộc Mao Trạch Đông và những người Trung Quốc phi cộng sản thuộc Tưởng Giới Thạch để thấy Hồ Chí Minh và những người cộng sản Việt Nam khi nói đến tình hữu nghị, láng giềng «anh em như răng với môi » hay tình nghĩa « núi liền núi sông liền sông » là chỉ có ý trong quan hệ giữa hai phe cộng sản của hai nước với nhau thôi. Một bằng cớ cho nhận định này cần phải nhắc lại rằng: Năm 1946 chính quyền Hồ Chí Minh đã bằng mọi cách, kể cả hối lộ, để đuổi khéo lực lượng Trung Quốc thuộc phe Tưởng Giới Thạch đang ở Việt Nam làm nhiệm vụ giải giáp quân Nhật trong bối cảnh chiến tranh thế giới thứ Hai vừa kết thúc. Nhưng chỉ 4 năm sau tức năm 1950, Hồ Chí Minh đã cầu viện và để người Trung Quốc trở lại Việt Nam, nhưng đó là những cố vấn, binh lính của Mao Trạch Đông.
Về chủ thuyết Mác-Lê nin, chúng ta thấy trong chủ thuyết này có hai điểm cơ bản cần nhắc đến. Thứ nhất, thuyết này chủ xướng một lý tưởng phi quốc gia tức là người đi theo chủ thuyết này luôn đặt quyền lợi dân tộc, lợi ích quốc gia xuống dưới lợi ích của tổ chức cộng sản quốc tế - nghĩa là người cộng sản Mác-Lê nin phấn đấu cho tổ chức của họ, cho một thế giới đại đồng như họ mơ tưởng chứ không phải cho dân tộc họ. Hai cuộc chiến tranh do Đảng cộng sản Việt Nam lãnh đạo trước đây với người Pháp và Mỹ cũng chỉ là những cuộc chiến có chủ đích chính nhằm bảo vệ phe cộng sản và quyền lực độc tài của họ. Thứ hai, chủ thuyết Mác-Lê nin chủ xướng một nhà nước độc tài độc đảng do chính đảng cộng sản lãnh đạo. Họ không chấp nhận những người ngoài đảng cộng sản cùng nắm quyền và dĩ nhiên họ không chấp nhận cạnh tranh chính trị.
Như thế, với hai từ khóa Trung Quốc và chủ thuyết Mác – Lê nin chúng ta có thể dần thấy rõ lý do tại sao chính quyền Việt Nam hiện nay lại hèn nhược trước sự xâm lấn ngang ngược của Trung Quốc.
Nhưng, cho tới nay chủ thuyết Mác – Lê nin thực sự đã chết và bị bãi bỏ hoàn toàn trên thực tế ngay cả ở Trung Quốc và Việt Nam, vì cả hai chính quyền mang danh cộng sản này đã chấp nhận tiến hành nền kinh tế tư bản thị trường – điều cấm kỵ của chủ nghĩa Mác – Lê nin. Lý do của sự phải chấp nhận này là họ phải mở cửa kinh tế để tránh bạo loạn do đói kém – điều có thể làm cho quyền lực của họ bị tan vỡ.
Do vậy, chúng ta có thể thấy chính quyền Việt Nam hiện nay chỉ còn là một chính quyền độc tài hàm ơn chính quyền độc tài Trung Quốc trên truyền thống phụ thuộc, gắn bó với cộng sản Trung Quốc từ rất lâu do Hồ Chí Minh tạo dựng.
Vì là độc tài nên Đảng Cộng sản Việt Nam không muốn người dân có tự do. Vì là độc tài nên Đảng Cộng sản Việt Nam rất tương hợp với chính quyền cộng sản ở lục địa Trung Quốc và sợ những chính quyền dân chủ tự do khác như Mỹ, Pháp, Nhật, Úc Đại lợi. Không những thế chính quyền Trung Quốc còn mua chuộc, khống chế Đảng Cộng sản Việt Nam trong mưu đồ xâm chiếm Bắc thuộc của họ.
Ngắn gọn lại chúng ta có thể nói rằng Đảng Cộng sản Việt Nam ngay từ ban đầu đã tự trói mình vào dã tâm xâm lược của Trung Quốc. Ngày nay các lãnh đạo cấp cao của Đảng Cộng sản Việt Nam còn bị hấp dẫn bởi những quyền lợi vất chất vô bờ do độc quyền chính trị trong một nền kinh tế thị trường đem lại.
Đó là lý do tại sao Đảng Cộng sản Việt Nam vẫn luôn thể hiện một thái độ « hèn với giặc Tàu » và lại « ác ôn với dân Việt Nam ».
Dian và Tiến Văn Kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị trong chương trình tuần tới.
Tiến Văn
(17/06/2013)

No comments:

Post a Comment