Thursday, June 6, 2013

CÔNG ĐOÀN NHÀ NƯỚC MỘT TỔ CHỨC BỊP BỢM VÀ NÔ LỆ HÓA NGƯỜI LAO ĐỘNG

Thứ Năm ngày 06.06.2013    
Khi đảng cộng sản Việt Nam làm quan, thì công nhân lầm than. Công nhân Việt thực chất là những chú cừu cho đảng xén lông và làm thịt. Nô lệ cộng sản một hình thức nô lệ kiểu mới của nhân loại. Trong tiết mục người dân tự quyết hôm nay, mời quý thính giả theo dõi bài viết của Lý Trần Công với tựa đề CÔNG ĐOÀN NHÀ NƯỚC MỘT TỔ CHỨC BỊP BỢM VÀ NÔ LỆ HÓA NGƯỜI LAO ĐỘNG qua sự trình bày của Hải Nguyên.
" Vùng lên hỡi các nô lệ ở thế gian...", câu mở đầu trong bài hát Quốc Tế Ca của phong trào Quốc tế cộng sản những năm đầu thế kỷ 20, cũng đã tàn lụi trong hố rác lịch sử nhân loại. Chỉ còn lại là tầng lớp nô lệ mới của chủ nghĩa cộng sản tạo ra. Với gần tám trăm triệu người lao động, đang ngày đêm bị bọn tư bản đỏ cộng sản bóc lột tàn nhẫn ở các nước như: Trung quốc, Cuba, Lào, Bắc Hàn, và Việt Nam.

Đêm trước đổi mới, khi mà bóng đêm bao trùm các xã hội theo chế độ cộng sản, thì toàn xã hội bị cuốn vào cỗ máy giết người nhân danh giai cấp công nhân, dùng bạo lực cách mạng để triệt tiêu các thành phần khác. Hàng trăm triệu người đã phải gục ngã trước những tên đại đồ tể như Lê-nin, Sta-lin, Mao Trạch Đông ở các đại công xưởng, nông trường, các khu cưỡng bức lao động tập trung..v.v... Còn ở Việt Nam, Hồ Chí Minh một tên tay sai, cò con nhãi nhép cũng chứng minh khả năng giết hàng trăm ngàn người, thông qua đấu tố cải cách ruộng đất khi hắn là chủ tịch đảng Lao động. Những tên đồ tể này không xuất thân từ giới công nhân, nhưng lợi dụng giới công nhân làm bàn đạp cho tham vọng quyền lực của chúng. Khi Đông Âu và Liên sô sụp đổ, đã giải thoát cho hàng triệu công nhân nô lệ ở các xứ sở này. Cộng sản Việt Nam theo chân Trung cộng, tiếp tục duy trì hình thức công nhân nô lệ, để xây dựng thiên đường cộng sản mù. Cộng sản thay thế phương pháp bóc lột công nhân kiểu cũ, sang hình thức hợp tác bóc lột với giới chủ ngoại quốc từ năm 1986, qua chiêu bài đổi mới. Điều 10 Hiến Pháp cộng sản ghi rõ, người lao động được cho là lực lượng được đội ngũ hóa và lãnh đạo bởi công đoàn Việt Nam, thực chất là cánh tay nối dài và phải thi hành các mệnh lệnh từ đảng cộng sản. Tổ chức công đoàn nhà nước chỉ phục vụ lợi ích chính trị cho chế độ độc tài, và tiếp tay hút máu công nhân. Đảng chiêu dụ giới tư bản ngoại quốc bằng cách cho phép bóc lột công nhân Việt với đồng lương rẻ bèo, nhưng bù lại đảng nhận được tiền đút lót và chia chác nhau số tiền đóng góp cho các quỹ như: Bảo hiểm xã hội, y tế, thất nghiệp, phí công đoàn... theo tỷ lệ: doanh nghiệp 23%, người lao động 9,5% trích theo lương hàng tháng trên đầu mỗi công nhân đang ngày đêm làm việc. Với con số trên 50 triệu người đang lao động tính từ 15 tuổi trở lên trên cả nước, thì đảng cộng sản thu được số tiền khá lớn để nuôi bộ máy cầm quyền. Nên thật dễ hiểu, khi đảng không bao giờ chấp nhận một tổ chức công đoàn độc lập nào của công nhân được xuất hiện, đối trọng với công đoàn nhà nước do đảng làm chủ.
Điểm lại các vụ đình công trong những năm gần đây cho thấy, vai trò của công đoàn nhà nước được trả lương từ doanh nghiệp, luôn giữ vững tôn chỉ của đảng là tiếp tay giới chủ trấn áp công nhân, kể cả sử dụng lực lượng xã hội đen. Điều này lý giải tại sao, những cuộc đình công của công nhân thường được nhà nước kết luận là bất hợp pháp, và một số người tổ chức đình công bị bắt và kết án nhiều năm tù, nhằm mục đích gây khiếp sợ giới công nhân. Có lẽ mọi người vẫn chưa quên vụ đình công năm 2011 tại công ty Vật liệu Giai Đức tại Hà Nội, mà chủ là người Đài Loan, đã cho xe tải đụng thẳng vào những công nhân đang đình công đòi cải thiện bữa ăn và lương bổng. Kết quả là hai người chết và hàng chục người bị thương đa phần là nữ. Sự việc trên đến nay đã gần 2 năm nhưng chẳng có ai bị đưa ra xét xử. Rồi những vụ chủ doanh nghiệp sử dụng công an, xã hội đen để đàn áp, hành hung, đánh đập công nhân đình công vẫn diễn ra công khai. Công đoàn nhà nước vẫn tiếp tục ngậm miệng ăn tiền, và đồng lõa với tội ác. Trong lúc kinh tế khó khăn, để bù đắp những chi phí doanh nghiệp phải cống nạp cho đảng thông qua tổ chức công đoàn, công đoàn nhà nước ngầm ủng hộ và tiếp tay cho giới chủ đưa ra những bản nội quy hà khắc, tước đoạt quyền con người và bóc lột công nhân. Dựa vào những bản nội quy này, giới chủ mặc nhiên trừ tiền lương công nhân vô tội vạ, bắt tăng ca vượt mức luật định, thậm chí ngay cả vào nhà vệ sinh cũng bị kiểm soát số lần trong ngày..v.v.. Một số công nhân cam chịu bóc lột và đối xử tàn tệ từ giới chủ và công đoàn nhà nước vì miếng cơm manh áo, khi mà hiện trạng thất nghiệp đang tràn lan ngoài xã hội. Nhưng đa phần giới công nhân đang đấu tranh cho phẩm giá và quyền lợi của mình với giới chủ nhân, bằng những cuộc đình công nổ ra trên cả nước.
Khi cộng sản Việt Nam đã thế chấp cả nền kinh tế cho Trung cộng, dẫn đến doanh nghiệp phá sản, thì tình trạng thất nghiệp tràn lan như hiện nay là đương nhiên. Nhưng sự láo lường của cộng sản, qua những con số tạo được cả triệu việc làm mỗi năm cho người lao động, đủ cho thấy sự trơ trẽn, vô liêm sỉ của kẻ cầm quyền. Cộng sản đồng hóa tạo việc làm cho người lao động, với việc ráo riết buôn người, buôn nô lệ ra nước ngoài chỉ là một. Để được một xuất đi làm lao nô ở xứ người, người lao động phải bán tài sản, cầm cố ruộng vườn, vay mượn lãi cao để nộp cho nhà nước. Nhưng những gì họ nhận được khi lao động ở xứ người là: bị bóc lột, đánh đập, đày đọa đến kiệt sức, mang công mắc nợ, bị bỏ rơi bơ vơ xứ người. Ngay cả những tiếng kêu cứu của những cô gái bị bán vào những động mại dâm, chưa bao giờ lay động được những trái tim trai đá vì tiền, từ các quan chức bộ Lao động thương binh và xã hội.
Cộng sản Việt Nam ngày nay họ cũng chẳng ngại ngần biểu lộ hành vi bán nước, đợ dân của họ. Cộng sản luôn luôn và chẳng bao giờ đại diện hay đấu tranh cho quyền lợi của bất cứ giai cấp nào, ngoại trừ bảo vệ giai cấp thống trị là chính họ. Đảng sẽ lại tiếp tục bóc lột công nhân thông qua hệ thống công đoàn quốc doanh lừa đảo. Vậy thì còn chờ gì nữa mà không vùng lên hỡi các nô lệ cộng sản Việt Nam.
Lý Trần Công
06/06/2013.

No comments:

Post a Comment