Monday, March 12, 2012

TIN VIỆT NAM VÀ THẾ GIỚI CHỦ NHẬT NGÀY 11.03.2012

Công an chuẩn bị trở lại đán áp giáo xứ Cồn Dầu

Giáo dân tại Cồn Dầu cho biết trong mấy ngày qua, khoảng 9 công an và quan chức nhà nước đã đến khu vực nghĩa trang Cồn Dầu và nhà ở của giáo dân.

Họ đã đe dọa những giáo dân không chịu rời khỏi giáo xứ từ cuộc đàn áp đẫm máu ngày 4 tháng 5 năm 2010 để cướp tài sản Giáo Hội tại đây. Được biết linh mục quản xứ Emmanuel Nguyễn Tấn Lực cho giáo dân biết trong thánh lễ về việc phải ký giấy dời Thánh Giá và bờ rào của nghĩa trang. Nhà nước sẽ dùng xe ủi phong toả khu nghĩa trang giáo xứ Cồn Dầu trong đó còn trên 50 ngôi mộ các Thánh Anh Hài và nhiều ngôi mộ của thân nhân những gia đình không đồng ý dời hài cốt. Hiện nay giáo dân Cồn Dầu đang lo lắng về một cuộc đàn áp thứ nhì tại đây cùng với tin linh mục Nguyễn Tấn Lực sẽ chấm dứt nhiệm kỳ quản xứ trong vòng 3 tháng tới.

CSVN sợ người dân dùng mạng xã hội để nổi dậy

Ông Phil Robertson thuộc tổ chức theo dõi nhân quyền Human Rights Watch cho rằng nhà cầm quyền Hà nội luôn cảm thấy bị đe dọa khi người dân biết cách dùng mạng xã hội để trao đổi những vấn nạn của đất nước và có thể nổi dậy như tại các nước Ả Rập. Gần đây nhà nước bắt giam ít nhất 9 nhà báo và 33 bloggers vì sợ các thông tin trên mạng giải thoát người dân khỏi vòng kềm kẹp của chế độ. Các thông tin nhanh chóng được viết bởi giới trí thức và một số nhà báo tại Việt Nam đang được người Việt trong và ngoài nước theo dõi suốt ngày. Dân trên mạng mong thấy được một đoạn phim phơi bầy sự thật về đảng CSVN như đoạn phim Kony2012 đang đánh động lương tâm con người khi hơn 400 triệu người gửi cho nhau xem tội ác của tướng Joseph Kony tại Ugandan. Được biết, tướng Kony đã bắt trẻ em phi châu cầm súng giết người từ hơn 20 năm qua. Tuy nhiên, đoạn phim dài 29 phút trên YouTube đã trình bầy một tội ác tuy quá cũ, nhưng đang gây chú ý kể cả tổng thống Obama vì biết cách đánh động lương tâm con người dựa trên những yếu tố như: phơi bầy sự thật, gửi đến những người nổi danh trên mạng xã hội, và kêu gọi tham gia qua việc phát tán rộng rãi đến người thân quen.

26% thịt heo tại Việt Nam bị nhiễm độc

Bộ Trưởng Nông Nghiệp Cao Đức Phát cho biết khoảng 26% thịt heo bầy bán tại Việt Nam bị nhiễm chất độc B-Agonit có thể làm tim đập nhanh, co thắt bắp thịt, đau đầu, buồn nôn. Được biết kết quả kiểm tra của Cục Thú Y cho thấy 43% số mẫu nước tiểu tại các trang trại chăn nuôi phát hiện dương tính B-Agonit. Kết quả kiểm tra các loại thịt cắt tại lò cho thấy tới 26% số mẫu phát hiện các chất kích thích độc hại gốc B-Agonit. Đây là loại thuốc kích thích bị cấm dùng cho gia súc trong 10 năm nay.
Ngành chăn nuôi đang bị chấn động về kết quả kể trên. Chuyên gia an toàn thực phẩm cho rằng việc dùng chất B-Agonit trong nghành chăn nuôi là một tội ác vì có thể đầu độc hàng triệu người. Hiện nay nhiều người vẫn thích ăn các món tiết canh, nem chạo, nem chua nhất là từ loại lợn nuôi tự nhiên.

Rao bán thiếu nữ Việt Nam trên mạng

Dân trên mạng đang bàn tán về một mẫu quảng cáo trên trang nhà 9gag.com với tựa đề Các Chàng Suốt Đời Cô Độc Chú Ý kèm theo 2 tấm ảnh chụp một phụ nữ mặc áo dài Việt Nam đứng cạnh bảng quảng cáo và hình 4 thiếu nữ với hàng chữ tiếng Anh như sau:
Mua một người vợ Việt Nam chỉ với giá 6 ngàn mỹ kim
1. Bảo đảm còn trinh
2. Bảo đảm giao hàng trong vòng 90 ngày
3. Không tốn thêm chi phí nào khác
4. Trong vòng một năm nếu vợ trốn đi thì sẽ được lấy cô khác miễn phí
Được biết 9gag.com là trang nhà do 2 người Đài Loan thành lập vào năm 2008 với số lượng truy cập đứng thứ 264 trên thế giới trong bảng xếp hạng của Alexa.

TIN THẾ GIỚI CHỦ NHẬT NGÀY 11.03.2012

Cựu giám đốc cơ quan tình báo Do Thái cảnh báo

Cựu giám đốc Meir Dagan của tình báo Mossad cho rằng Iran chưa dám chế bom nguyên tử lúc này vì chế độ Iran gồm những nhà lãnh đạo tính toán rất kỹ. Trả lời cuộc
phỏng vấn trên đài truyền hình Hoa Kỳ CBS, ông Dagan xác quyết "Họ xem xét mọi hậu quả của các hành động. Họ phải trả giá rất đắt." Lời cảnh báo không nên dùng quân sự tấn công quá sớm các lò tinh luyện nguyên tử dưới hầm đang phản ảnh lập trường của chính quyền Obama cho dù gây bất bình với các chính khách Do Thái. Cựu giám đốc Mossad nghỉ việc hơn 1 năm qua tiên đoán Hoa Kỳ sẽ tấn công Iran nếu các nỗ lực ngoại giao và cấm vận kinh tế không thành công.

Các nhà đầu tư xóa 131 tỉ mỹ kim tiền nợ cho Hy Lạp

Các nhà đầu tư đã đồng ý tái cấu trúc số nợ công trị giá 172 tỉ euro gồm 85.5% trong số nợ mà lãnh vực tư làm chủ. Bộ trưởng tài chính Evangelos Venizelos cho biết 69% số nhà đầu tư khác làm chủ trái phiếu không theo luật pháp Hy Lạp chấp nhận tái cấu trúc gần 20 tỉ euro. Chương trình tái cấu trúc sẽ giúp Hy Lạp thoát nợ và khôi phục được kinh tế. Được biết vào tuần tới, Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế IMF sẽ quyết định giúp bao nhiêu tiền trong đợt cứu nguy kỳ 2. Theo các điều kiện của tái cấu trúc, các nhà đầu tư phải chịu mất 75% vốn đầu tư, bằng cách hạ mệnh giá 53% và đổi nợ lấy cổ phiếu có lãi suất thấp hơn. Cuộc dàn xếp này giúp chính quyền Athens xoá nợ 100 tỉ euro và hạ chi phí vay nợ trong vài năm tới.

No comments:

Post a Comment