Saturday, March 10, 2012

ĐẾN LÚC NÓI THẬT VÀ ĐỨNG THẲNG DẬY!

Ngày 09.03.2012     

Lời dẫn: Càng lúc thì Trung Cộng lại càng có những lời lẽ xất xược hơn đối với VN về vấn đề Biển Đông, hoàn toàn khác với những gì mà đảng cộng sản VN xưng tụng về "16 chữ vàng" và "4 tốt". Đã đến lúc đảng cộng sản phải thú thật với toàn dân về những thỏa thuận bí mật giữa họ với Trung Cộng vì hàng trăm ngàn ngư dân VN đang bị đe dọa đến sinh mạng, hay mất đi nguồn sống vì sự hung hăng của quân Trung Cộng ở Biển Đông. Chúng tôi xin gửi đến quý thính giả bài quan điểm "Đến lúc nói thật và đứng thẳng dậy" của LLDTCNTQ, qua sự trình bày của anh Hải Nguyên.
Trong vài tuần qua, nhà cầm quyền Trung Cộng đã gia tăng quân số và các hoạt động ở Biển Đông, kể cả việc tăng cường 200 nữ quân nhân vào lực lượng tuần tra ở hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Và vào ngày 22 tháng Hai vừa qua, một tàu đánh cá VN đã bị chiến hạm Trung Cộng nổ súng rượt đuổi và ra tay đánh cướp toàn bộ ngư cụ, lương thực và xăng dầu ở vùng biển Hoàng Sa.

Cần nói thêm là vào đầu năm nay, Trung Cộng lại ra lệnh cấm đánh cá ở vùng Biển Đông kể từ tháng 5 cho đến tháng 8. Hành động này trở thành một thông lệ suốt mấy năm qua, gây điêu đứng và đe dọa đến sinh mạng của hàng trăm ngàn ngư dân Việt mỗi khi ra khơi.
Trước những hành động đáng e ngại đó, bộ ngoại giao VN lặp lại điệp khúc cũ rích là yêu cầu Trung Cộng phải tôn trọng chủ quyền lãnh hải của VN và chấm dứt các vụ tấn công ngư dân Việt. Nhưng điệp khúc gần như van xin ấy của phía VN đã được phía Trung Cộng đáp trả bằng một tuyên bố gây sửng sờ trong dư luận vào ngày 27/2 vừa qua. Theo đó thì phía Trung Cộng hối thúc, hay nói đúng hơn là ra lệnh, cho VN phải thật sự tôn trọng chủ quyền và quyền cai quản của Trung Cộng.
Người ta cảm thấy chới với trước cụm từ "quyền cai quản" của Trung Cộng. Bộ ngoại giao Trung Cộng giải thích một cách thẳng thừng rằng, Biển Đông là của nước Tàu nên yêu cầu của phía VN là không thể chấp nhận được. Thế là quá rõ. Những gì mà đảng cộng sản VN ra rả tuyên truyền suốt nhiều tháng qua chỉ là điều lừa bịp và mị dân.
Họ chẳng đạt được kết quả nào trong việc thương thuyết với đề quốc Đại Hán, nếu không muốn nói là chỉ năn nỉ Bắc Kinh xem xét lại lập trường bành trường. Và câu trả lời trước sau như một của Trung Cộng là:
Biển Đông chính là biển Nam Hải của người Hán từ bao đời nay nên thuộc quyền cai quản của người Hán. Điều mà đảng cộng sản VN cần làm ngay lập tức là lên tiếng công nhận chủ quyền và quyền cai quản vùng biển này của Trung Cộng. Đó là thỏa thuận suốt nhiều năm qua giữa hai đảng, cấm phản đối lôi thôi.
Có lẽ đã đến lúc đảng cộng sản VN phải thành thật với người dân bằng cách công bố toàn bộ những hiệp ước hay thỏa thuận mà họ đã ký kết với bọn Hán tặc suốt mấy năm qua. Lý do là Trung Cộng đã tỏ ra mất kiên nhẫn, nhất là khi các nước trong vùng đang bắt tay với Mỹ để chận đứng đà bành trướng của chúng. Trước sau gì Trung Cộng cũng bạch hóa những thỏa ước với VN để dằn mặt các nước đang tuyên bố chủ quyền tại một số khu vực ở Trường Sa.
Đảng cộng sản VN đã đánh mất cơ hội khi không biết lợi dụng các thế lực quốc tế, đặc biệt là Hoa Kỳ, để đứng thẳng dậy như Phi Luật Tân trong cuộc tranh chấp lãnh hải với Trung Cộng. VN đang thật sự cô đơn mà điểm tựa duy nhất là sức mạnh của toàn dân trong công cuộc bảo vệ mảnh giang san gấm vóc mà tiền nhân Việt đã đổ biết bao xương máu và nước mắt để trao truyền lại cho con cháu hôm nay.
Muốn huy động được sức mạnh đó, giới lãnh đạo cộng sản VN phải nói thật và thú nhận là mình đã sai lầm khi tin tưởng vào thiện chí của người láng giềng "4 tốt" và "16 chữ vàng". Đây là cơ hội cuối cùng của đảng cộng sản VN nếu không muốn đi vào sử sách dân tộc như là tập đoàn tội đồ của giai đoạn Bắc thuộc lần thứ nhì.
Hãy đứng thẳng dậy và nói vào mặt quân cướp nước Đại Hán rằng Biển Đông thuộc về VN, và dân tộc Việt sẵn sàng đổ máu để chiếm lại Hoàng Sa và một số hòn đảo ở Trường Sa. Nếu không thì hàng vạn ngư dân Việt sẽ chết một cách tức tưởi trong những ngày tới chỉ vì quá tin vào những lời tuyên truyền của đảng về tình hữu nghị giữa hai nước Việt – Hoa. Hãy báo động cho họ biết là Trung Cộng nhất quyết đòi quyền cai quản ở Biển Đông, nơi có những ngư trường truyền thống của ngư phủ Việt để họ đề phòng những cuộc tấn công cướp bóc của quân Tàu. Nhưng điều cấp bách nhất là phải cải tổ chính trị để đoàn kết toàn dân. Hãy có những hành động cụ thể như trả tự do cho toàn bộ tù nhân chính trị, soạn thảo một hiến pháp mới và tổ chức tuyển cử tự do để thành lập một thể chế dân chủ, đa nguyên và đa đảng.
Nếu thật sự là những người yêu nước, đây là lúc đảng cộng sản phải đặt quyền lợi của dân tộc lên trên mọi thứ. Bất cứ đảng viên nào có ý muốn thần phục đề quốc Đại Hàn cộng sản là khép ngay vào tội phản quốc, như triều đình nhà Trần đã làm, để nâng cao tinh thần tướng sĩ.
Đây là giờ phút sinh tử của dân tộc. Đảng cộng sản chỉ còn một lựa chọn duy nhất. Đừng tối mắt trước những lời hứa hẹn vinh hoa phú quý từ Trung Cộng, để trở thành những kẻ lưu xú vạn niên!
LLDTCNTQ

No comments:

Post a Comment