Saturday, March 24, 2012

TIN TỨC NGÀY THỨ BẢY, 24.03.2012

THẨM ĐỊNH TÀI SẢN BỊ PHÁ HỦY CỦA GIA ĐÌNH ÔNG ĐOÀN VĂN VƯƠN
Vào ngày 22/3 vừa qua, một phái đoàn quan chức Hải Phòng đã xuống huyện Tiên Lãng để thẩm định sự thiệt hại về tài sản của gia đình ông Đoàn Văn Vươn.
Phái đoàn đã yêu cầu bà Nguyễn Thị Thương, vợ ông Vươn, và bà Phạm Thị Hiền, vợ ông Đoàn Văn Quí, cung cấp những hồ sơ và giấy tờ có liên quan đến căn nhà hai tầng bị san bằng và lượng nông thủy sản bị vơ vét trong cuộc cướp đất vào ngày 5 tháng Giêng.

Luật sư Trần Đình Triển, người đứng ra bào chữa cho bà Thương và bà Hiền, đã hướng dẫn thân chủ mình thống kê tài sản bị mất mát một cách thật chi tiết, vì việc này sẽ giúp có thêm chứng cớ trong vụ truy tố những ai đã hủy hoại tài sản của gia đình ông Vươn.
5 NGÀY NỮA MỚI CÓ KẾT LUẬN VỀ CÁC VẾT NỨT Ở ĐẬP THỦY ĐIỆN SÔNG TRANH 2
Giới chức huyện Bắc Trà My của tỉnh Quảng Nam cho biết là phải mất vài ngày nữa mới có kết luận chính xác về các vết nứt ở đập thủy điện Sông Tranh 2, với nước chảy ra như suối và có nguy cơ dẫn đến vỡ đập.
Hiện ban quản trị công trình này đang tiếp tục việc trám trét các khe nứt ở thân đập, trong khi hàng chụ ngàn gia đình sống ở vùng hạ lưu đang phập phồng chờ đợi kết quả điều tra và biện pháp giải quyết của Cục Kiểm định Nhà nước.
CÁC KHIẾU NẠI VỀ ĐẤT ĐAI CHIẾM HƠN 80% SỐ ĐƠN THƯ TỐ CÁO
Hơn 80% các đơn thư tố cáo hay khiếu nại của người dân miền Trung và Tây Nguyên là có liên quan đến những vụ trưng thu đất đai của giới quan chức địa phương.
Con số thống kê này được công bố trong hội nghị tổng kết công tác giải quyết khiếu nại của 18 tỉnh thành trong 4 năm qua, diễn ra tại thành phố Ban Mê Thuộc vào hôm thứ Tư vừa qua. Nội dung khiếu nại hay tố cáo đều tập trung vào việc các quan chức đã cấu kết nhau để cướp đất để bán cho các dự án.
Trong hội nghị này, giới chức Thanh tra Chính phủ còn cho biết thêm là trong vòng 4 năm qua, đã có 220 ngàn người đến nkhiếu nại tại các văn phòng đảng và nhà nước ở Sài Gòn và Hà Nội.
Đức Giáo Hoàng Benedict 16 kêu gọi Cuba bỏ chủ thuyết cộng sản
Trong chuyến công du Mexico và Cuba vào hôm qua, Đức Giáo Hoàng Benedict 16 kêu gọi Cuba bỏ chủ thuyết cộng sản lỗi thời và kêu gọi người dân Mexico phải thức tỉnh khỏi cơn mê tiền bạc từ cần sa ma túy. Phát biểu tại sân bay dưới sự đón tiếp của vợ chồng tổng thống Calderon, Đức Giáo Hoàng Benedict 16 luôn tin tưởng vào giáo dân công giáo tại Mexico đang sống một cuộc đời đức hạnh để làm gương sáng trong xã hội. Tổng thống Calderon tuyên bố Mexico còn đứng vững là nhờ nền tảng gia đình, tự do công bằng và dân chủ.
Trung Quốc hứa ngưng dùng cơ phận tù nhân tử hình
Nhà cầm quyền Bắc Kinh hứa bỏ chính sách dùng cơ phận tù nhân tử hình trong vòng 5 năm tới và thay vào đó sẽ lập ra hệ thống cống hiến cơ thể. Được biết 2/3 các vụ ghép bộ phận con người tại Trung Quốc đã dùng cơ phận từ tù nhân bị tử hình. Các tổ chức nhân quyền quốc tế cho rằng Trung Quốc xử tử hàng ngàn tù nhân mỗi năm cho dù con số chính xác không ai biết được. Ông Huang Jiefu, thứ trưởng bộ y tế cho biết Trung Quốc có đến 1 triệu rưỡi người cần ghép cơ phận, nhưng chỉ có khoảng 10 ngàn bệnh nhân được chữa vì người Hoa không muốn thiếu cơ phận khi chết. Hội Hồng Thập Tự Trung Quốc từng yêu cầu nhà nước trả tiền cho gia đình người cống hiến cơ phận để ngưng tình trạng buôn bán cơ phận trái phép.
Cựu tổng thống Nga Mikhail Gorbachev chê cuộc bầu cử gian lận
Ông Mikhail Gorbachev chê cuộc bầu cử gần đây tại Nga không được công bằng khi phe ủng hộ ông Putin đã dùng nhiều xe buýt để chở cử tri đến nơi bỏ phiếu. Ông Gorbachev cho rằng Putin có nhiều phần chắc thắng cử trong vòng đầu, nhưng họ phải gian lận trong cuộc bầu cử để có được 64% số phiếu cần thiết hầu bịt miệng những người chỉ trích. Được biết có đến 40 triệu người đã tẩy chay kỳ bầu cử vừa qua vì cho rằng chính quyền không thực sự quan tâm đến đời sống khó khăn của họ. Hiện nay phân nửa dân số nước Nga đang trong tình trạng nghèo đói. Ông Gorbachev cho rằng tổng thống Putin cần sự ủng hộ của người dân mới có thể đưa nước Nga ra khỏi cơn khủng hoảng và phát triển nền tự do.

No comments:

Post a Comment