Thursday, March 22, 2012

TIN TỨC NGÀY THỨ BA 20/03/2012

TIN VN NGÀY THỨ BA 20/03/2012

BA TÙ NHÂN CHÍNH TRỊ BỊ CHUYỂN SANG NHÀ TÙ NGHỆ AN

Ba nhà đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền vừa bị thuyên chuyển từ trại giam Nam Hà đến trại giam số 6 ở huyện Thanh Chương thuộc tỉnh Nghệ An. Ba người này là các ông Trần Anh Kim, Nguyễn Xuân Nghĩa và Phạm Văn Trội.

Bà Phạm thị Thơm, vợ của ông Trần Anh Kim, vào chiều hôm qua loan báo tin trên sau khi nhận được thông báo của nhà cầm quyền. Bà cho biết thêm là ba người này bị chuyển trại vì lập trường cứng rắn, không chấp nhận những tội danh mà nhà cầm quyền đã gán ghép cho họ.

NHÀ THỜ THỦ THIÊM SẼ BỊ SAN BẰNG VÀO THÁNG 6 TỚI ĐÂY

Linh mục Lê Đăng Niêm, chánh xứ Thủ Thiêm ở quận 2 – Sài Gòn cho biết là Ngài cương quyết không giao miếng đất của nhà thờ, bất chấp sự đe dọa của nhà cầm quyền Sài Gòn là sẽ san bằng khu đất vào tháng 6 này.
Việc san bằng này là để lấy đất xây dựng khu đô thị có diện tích 700 mẫu mà nhà cầm quyền thành phố thông qua vào cuối năm 2005. Không chỉ có khu nhà thờ lâu đời sẽ bị cưỡng chiếm mà một số chùa chiền ở Thủ Thiêm cũng sẽ bị tịch thu đất.
Linh mục Lê Đang Niêm tuyên bố là ông sẽ cố thủ đến hơi thở cuối cùng vì nhiệm vụ của người "chủ chiên là phải giữ gìn con chiên và đất đai của con chiên", nên không thể bàn giao đất đai cho bất cứ ai.

HAI LỰC SĨ THẾ VẬN VN ĐÀO TỴ TẠI ÚC

Hai vận động viên VN thuộc môn đua thuyền đã bỏ trốn khỏi đội tuyển, sau khi kết thúc đợt huấn luyện kéo dài một tháng tại Úc để chuẩn bị cho vòng loại Thế vận hội London .
Hai lực sĩ này là Lương Đức Toàn đến từ Hà Nội, và Nguyễn Phương Đông đến từ Hải Phòng. Cả hai đã trồn khỏi khách sạn vào đêm 10/3, nhưng để lại toàn bộ giấy tờ tùy thân. Cuộc đào tỵ này sẽ gây ành hưởng đến đội thuyền đua của VN trong kỳ thế vận hội này.

LƯỢNG XE CỘ VN LÀ TÁC NHÂN CHÍNH CỦA VIỆC Ô NHIÊM KHÔNG KHÍ

Lượng khí thải từ xe cộ ở VN là nguyên nhân chính yếu của việc ô nhiễm không khí tại các thành phố VN, với tỷ lệ lên đến 70%. Số liệu này được công bố trong một cuộc hội thảo về cải thiện bầu không khí và giao thông, diễn ra ở Hà Nội vào chiều hôm qua.
Giới chức bộ tài nguyên và môi trường cho biết là mức độ ô nhiễm không khí ở các thành phố đang tăng mạnh, có nơi đã lên đến mức báo động. Nguyên nhân chính yếu là lượng xe cộ quá lớn. Đứng đầu danh sách ô nhiễm không khí là Hà Nội, Sài Gòn và Đà Nẵng.

TIN THẾ GIỚI NGÀY THỨ BA 20/03/2012

THAM NHŨNG HÀNG TỶ MỸ KIM TRONG HỆ THỐNG XE LỬA CAO TỐC Ở HOA LỤC

Hàng chục tỷ Mỹ kim đã bị thất thoát từ các dự án xe lửa cao tốc ở Hoa Lục, với nhiều thủ đoạn tham nhũng và rút ruột công trình, điển hình là trong đoạn đường nối liền Bắc Kinh với Thượng Hải.
Theo kết quả kiểm toán sau 8 tháng khánh thành tuyến đường này, số tiền thất thoát đã lên đến hàng tỷ Mỹ kim và đều chảy vào túi các tham quan. Những thủ đoạn bòn rút là không bồi thường đúng mức cho giới nông dân bị trưng thu đất đai, đấu thầu không minh bạch dẫn đến hàng loạt vụ bê bối trong xây dựng.
Những vụ bê bối này chỉ được phát giác sau khi bộ trưởng hỏa xa Lưu Chí Quân bị cách chức vào đầu năm ngoái với cáo buộc tham nhũng lên đến hơn 100 triệu Mỹ kim.

NỔ SUNG TẠI MỘT TRƯỜNG HỌC DO THÁI Ở PHÁP: 4 NGƯỜI CHẾT

Một người lái xe gắn máy đã xông vào một ngôi trường Do Thái và nổ súng bừa bãi khiến 3 học sinh cùng một thầy giáo thiệt mạng ở thành phố Toulouse thuộc miền nam nước Pháp.
Nội vụ diễn ra vào lúc 8 giờ sáng hôm qua, trong lúc học sinh đang chuẩn bị vào lớp. Hung thủ lái chiếc xe có phân khối lớn, đội mũ an toàn và xử dụng hai khẩu tiểu liên. Vụ này diễn ra sau một số vụ nổ súng vào các quân nhân thuộc binh chủng Nhảy Dù, với 3 người chết. Trong các vụ này, hung thủ cũng lái xe gắn máy và xử dụng tiểu liên.

GIAO CHIẾN DỮ DỘI TRONG THỦ ĐÔ SYRIA

Lực lượng trung thành với chế độ Bashir al-Assad đã giao chiến dữ dội với phe nổi dậy trong một khu vực giàu có của thủ đô Damascus, nơi có nhiều tòa đại sứ và hành dinh của các lực lưọng an ninh Syria.
Cuộc giao chiến được xem là có cường độ lớn nhất từ trước đến nay tại thủ đô, với 18 binh sĩ chính phủ tử trận tại khu Mazzeh. Thông tấn xã Syria loan tin là cuộc giao tranh diễn ra khi giới chức an ninh ập vào một chung cư, bắn chết hai tay "khủng bố" và bắt giữ một người khác.
Trong khi đó thì các hãng thông tấn quốc tế cho biết hàng chục xe tăng đang tấn công vào thành phố Deir al-Zor, đang nằm trong quyền kiểm soát của Quân đội Tự do Syria thuộc lực lượng nổi dậy.

BẮC HÀN MỜI GỌI GIỚI THANH TRA NGUYÊN TỬ QUỐC TẾ ĐẾN THĂM XỨ NÀY

Cơ quan Giám sát Năng lượng Nguyên tử Quốc tế, vào hôm qua tiết lộ là họ vừa nhận thư mời của bộ Ngoại giao Bắc Hàn đến thăm xứ này sau 3 năm bị cấm đoán. Giới chức cầm đầu cơ quan này vô cùng ngạc nhiên và cho biết đang xem xét về lời mời. Cần nhắc lại là vào tháng qua, trong cuộc thương thuyết với Hoa Kỳ, Bắc Hàn đồng ý ngưng phát triển việc tinh luyện uranium và để cho giới thanh tra nguyên tử vào kiểm soát. Đổi lại thì Hoa Kỳ sẽ viện trợ 240 ngàn tấn lương thực cho Bắc Hàn.
Tuy nhiên vào tuần qua, Bình Nhưỡng tuyên bố sẽ phóng vào quỹ đạo một vệ tinh, nhân ngày kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100 của cố lãnh tụ Kim Nhật Thành. Hành động này khiến Hoa Kỳ và nhiều nước khác nghi ngờ là Bình Nhưỡng muốn thử nghiệm các hỏa tiễn tầm xa.

No comments:

Post a Comment