Sunday, December 1, 2013

Trả Lời Thư Tín 01.12.2013

Chủ nhật ngày 01.12.2013    
Kính thưa quý vị thính giả của đài Đáp Lời Sông Núi, sau đây là tiết mục Trả Lời Thư Tín do Thùy Ngân thực hiện. Ông Tây Sơn, quản nhiệm đài Đáp Lời Sông Núi sẽ hầu chuyện với quý thính giả đã gửi thư hay gọi vào đàI trong thời gian qua.
1.Ông Hoàng Lê, Bảo Lộc: Thưa quý Đài, Qua mạng Internet và các báo trong nước, Tôi ghi nhận một phái đoàn đông đảo Thanh niên CSVN trên 3000 người tham dự "Liên hoan Thanh Niên Việt Trung". Tôi tự hỏi "Liên hoan" cái gì trong khi hiểm họa Tàu xâm lăng VN diễn ra từng ngày, chỉ có người mù mới không biết. Điều làm tôi sôi sục tim gan là một uỷ viên Bộ Chính Trị VN ,Ông Nguyễn Thiện Nhân còn tươi cười dẫn đầu đoàn diễn hành. Làm sao hiểu đượcđảng CSVN muốn gì. Xin quý Đài cho biết ý kiến.
Đáp: Thưa Ông Hoàng Lê, Việc tham dự "Liên Hoan" để tỏ tình thân hữu không cần phải đến 3000 người và một Ủy viên BCT hướng dẫn và cùng diễn hành. Chúng tôi cũng sôi sục tim gan như Ông. Có lẽ Ông Nguyễn Thiện Nhân đang đầu tư chính trị cho một chức vụ nào đó trong tương lai. Ông muốn chứng tỏ với Tàu là Ông sẵn sàng quy phục và mong được thiên triều lưu ý.
Ngày xưa Trần Bình Trọng đã làm quân Tàu kiên nể "Thà làm quỷ nước Nam hơn làm vương đất Bắc" Ngày nay Ông Nguyễn Thiện Nhân đang cúi mình xin thiên triều một chức hèn mọn nào đó.
2. Ông Phan Kỳ, Tuy Hòa: Tàu vừa công bố " Vùng phòng không" trên biển Nhật Bản. Mai kia Tàu tuyên bố "vùng phòng không" trên Trường Sa của VN thì sao?
Đáp: Thưa Ông Phan Kỳ, Viễn ảnh Bắc thuộc lần thứ 5 không còn là chuyện dự đoán. Bắc thuộc lần thứ 5 đang diễn tiến từng ngày. CSVN sẽ đánh võ mồm." VN có đầy dủ bằng chứng pháp lý, Trường Sa Hoàng Sa là của VN". Chỉ khi nào CSVN không còn thì nỗ lực cứu đất nước mới có thể thực hiện. Việc Tàu tuyên bố "vùng phòng không" Trường Sa Hoàng Sa có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian . CSVN vừa đưa ra một HP mới, bám chặt lấy quyền lực dù toàn dân phản đối. Do đó nỗ lực chấm dứt độc tài toàn trị của CSVN khẩn thiết hơn bao giờ hết. Chúng ta không thể chờ đợi CSVN thay đổi mà chúng ta phải thay đổi đảng CSVN.
3. Bà Lê Thị Huệ, Nha Trang: Qua các trang mạng. tôi được biết Hội Phụ Nữ Nhân Quyền VN vừa được thành lập. Xin hoan nghênh quý Chị trong Hội, vượt qua những khó khăn và áp lực nặng nề của công an và nhà nước toàn trị. Kính xin quý Đài chuyển đến PNNQVN lời chúc bình an và cầu mong PNNQVN thành công.
Đáp: Thưa Bà, Đúng như ý kiến của Bà. Đây là một cố gắng vượt bực của quý Chị trong tình trạng khó khăn và những hệ lụy mà đảng CSVN đang chờ đón quý Chị. Việc hình thành Phụ Nữ Nhân Quyền nói lên một sắc thái đặc biệt của nhà nước và đảng CSVN. Họ đã và đang đối xử tệ với người phụ nữ VN. Họ không tôn trọng nhân phẩm người phụ nữ. Điều đặc biệt không phải là những sai lầm cấp dưới, mà là chánh sách của họ. Vụ gần đây nhất nhiều chị em phụ nữ bị xâm phạm, đặc biệt Phương Uyên bị bắt và bị công An xâm phạm nhân phẩm tại phi trường Nội bài với sự im lặng yểm trợ của các cấp ngành công an.
Cùng một tâm trạng như Bà, Đài DLSN chào mừng và nhiệt liệt ca ngợi tinh thần đấu tranh của Quý Chị thành lập "Nhân Quyền Phụ Nữ VN" cũng như tinh thần quý Chị thành viên. Đài DLSN kính mong thính giả cũng như đồng bào trong ngoài nước tích cực yểm trợ "Phụ Nữ Nhân Quyền VN".
Đài DLSN thân chuyển đến "Phụ Nữ Nhân Quyền VN" lời chúc mừng của Bà Lê thị Huệ và nhiều thính giả khác đã liên hệ với Đài DLSN về sự hiện diện của "PNNQVN"
4. Ông Nguyễn văn Tươi, Long An: Quốc Hội VN vừa biểu quyết với tỉ lệ 97,99% thông qua bản hiến pháp mới. Điều này có ý nghiã gì, xin quý Đài soi sáng
Đáp: Thưa Ông, Con số 97,99% không nói lên một ý nghĩa nào, ngoại trừ tố cáo chế độ hiện hành là một chế độ độc tài như ý kiến của nhà báo nữ Đoan trang. Đoan Trang sống và làm việc tại VN. Nhiều năm cộng tác với báo nhà nước. Trong đề tài Độc tài và sở thích "đồng thuận cao" Chị viết như sau:
"Một trong các biểu hiện bên ngoài giúp ta dễ nhận ra chế độ độc tài, đó là: Trong một chính thể độc tài, tỷ lệ người đi bầu và tỷ lệ bỏ phiếu ủng hộ (lãnh đạo hoặc chủ trương, chính sách của lãnh đạo) bao giờ cũng cao ngất." Mà đúng vậy, những ai có thời ngian sống dưới chế độ CS nói chung, và CSVN nói riêng bao giờ tỉ lệ đồng thuận cũng trên 90%.
Điều đặc biệt trong lần bỏ phiếu này, CSVN còn có tài biến những phiếu không đồng thuận thành phiếu đồng thuận như ghi nhận của blog Diễn Đàn Xã Hội Dân Sự của TS Nguyễn Quang A như sau:
Vào hồi 9h53′, ngày 28/11/2013, Quốc hội đã thông qua bản Hiến pháp sửa đổi, với 486 phiếu tán thành, 2 "không biểu quyết", 0 có ý kiến "không tán thành". Tuy nhiên, trong thời gian chưa đến 60 giây trong quá trình bỏ phiếu, trên bản điện tử hiển thị có những diễn biến khó hiểu, đã có lúc ghi nhận có 3 ý kiến "không tán thành", 21 "không biểu quyết" ... Phải chăng đã có đại biểu nhanh chóng thay đổi quyết định trong thời gian bỏ phiếu ngắn ngủi, hay đã có sự tác động của ... máy móc?
Thưa Ông Nguyễn văn Tươi, HP là một đề tài không thể trình bày một cách ngắn gọn trong mục thư tín. Xin Ông vui lòng theo dõi các buổi phát thanh của DLSN,chúng tôi sẽ có nhiều dịp trình bày về HP.

No comments:

Post a Comment