Sunday, December 8, 2013

Tin Tức Chủ Nhật 08.12.2013

Mạng lưới Blogger Việt Nam tổ chức sinh họat nhân ngày Quốc tế nhân quyền

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Nhân quyền 10/12, mạng lưới Blogger Việt Nam thông báo sẽ tổ chức những sinh hoạt quảng bá về các giá trị của Nhân Quyền, trong bối cảnh Việt Nam vừa vào Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc. Nhân dịp này, mạng lưới Blogger Việt Nam đã cùng với nhiều bạn trẻ thiết kế và in mẫu áo T-Shirt để mặc. Tuy nhiên, ngày hôm qua 7/12 rất nhiều áo T-Shirt được gửi đến cho các blogger tại Hà Nội đã bị lực lượng an ninh tại trạm cảnh sát ga Nà Nội thu giữ trái phép. Cũng theo mạng lưới Blogger Việt Nam thì đây là một hành vi vi phạm nhân quyền của nhà cầm quyền Hà Nội, một thành viên mới của Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc.

Ông Lê Đình Quảng, Em trai luật sư Lê Quốc Quân bị phạt 28 tháng tù giam

Ngày 6/12 vừa qua, Tòa án thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án của tại Công ty Việt Nam Credit do em trai ông Lê Đình Quảng, em trai của luật sư Lê Quốc Quân, làm giám đốc, đồng thời tuyên phạt ông Lê Đình Quảng 28 tháng tù giam. Cũng cần nhắc lại, vào ngày 02/10, luật sư Lê Quốc Quân cũng bị phía nhà cầm quyền tuyên phạt 30 tháng tù giam và tiền phạt lên đến 650 triệu đồng. Theo dư luận quốc tế thì đây là cách mà phía nhà cầm quyền Hà Nội vẫn hay dùng để đàn áp những nhà bất đồng chính kiến trong nước.

Người bán hàng rong bị công an, dân phòng còng tay đánh ngất xỉu.

Trong 2 ngày vừa qua, dư luận tại Việt Nam đang vô cùng phẫn nộ trước sự việc công an, dân phòng lợi dụng công vụ đánh người đang bán hàng rong đến ngất xỉu. Được biết vụ việc xảy ra vào ngày 6/12 tại một khu chợ thuộc phường 25, quận Bình Thạnh. Nạn nhân là anh Trịnh Xuân Tình 34 tuổi là người bán rau.Theo những người chứng kiến vụ việc cho biết trong lúc anh Tình đang bày bán rau quả trên xe ba gác tại khu vực thì khoảng chục người thuộc lực lượng dân phòng đến lập biên bản. Anh không đồng ý thì bị thì lực lượng lực lượng này xông vào đánh hội đồng khiến anh ngất xỉu. Không những thế, họ còn dùng còng số 8 còng tay anh lại. Khi sự việc xảy ra, rất nhiều người dân xung quanh chạy lại can ngăn thì lực lượng này hù dọa sẽ bắt luôn về đồn khiến cho người dân càng phẫn nộ hơn.

Thủ lĩnh biểu tình Thái quyết chiến trận cuối

Sau hơn một tháng phát động cuộc chiến chống chính phủ, hôm qua, lần đầu tiên thủ lĩnh Suthep Thaugsuban nhắc đến khả năng đầu hàng nếu không đủ người tham gia cuộc biểu tình vào ngày 9/12 tới, ông nói đây là ngày quyết định. Được biết, lực lượng biểu tình chống chính phủ đã giảm mạnh kể từ ngày đầu tiên 24/11, với ước tính 180.000 người. Họ đã tổ chức bao vây, chiếm cứ nhiều cơ quan chính phủ then chốt. Căng thẳng tại Thái Lan chỉ tạm lắng xuống hôm 4/12, khi hai bên quyết định ngừng xung đột để chào mừng sinh nhật lần thứ 86 của Quốc vương Adulyadej. Tuy nhiên, ông Suthep yêu cầu những người ủng hộ nghỉ ngơi nốt những ngày cuối tuần này và tiếp tục xuống đường vào tuần tới để chiếm giữ các trụ sở chính phủ.

No comments:

Post a Comment