Saturday, December 14, 2013

Tin tức ngày thứ Bảy, 14.12.2013

Cảnh Sát Thái Bắt Giữ Anh Đặng Chí Hùng Tại Bangkok

Anh Đặng chí Hùng, cộng tác viên của Đài Đáp Lời Sông Núi, vừa bị cảnh sát Thái Lan bắt giữ tại Bangkok theo yêu cầu của CSVN. Diễn tiến việc bắt giữ anh Đặng Chí Hùng đã được Luật sư Trần Quốc Hiền, một người tỵ nạn chính trị tại Thái, trình bày tóm lược như sau:
"Vào ngày 12/12/2013 vừa qua, anh Đặng Chí Hùng đã bị cảnh sát Thái Lan vào tại nơi ở và bắt giữ .
Theo cảnh sát Thái Lan cho biết là anh Đặng Chí Hùng bị bắt giữ là theo yêu cầu cûa nhà cầm quyền Việt Nam với lý do bảo vệ kinh tế tức thuần túy về tội phạm hình sự. Tuy nhiên khi bắt giữ anh Đặng Chí Hùng thì biết việc theo dõi anh đã được cung cấp bởi nhà cầm quyền Việt Nam và chính vì vậy cảnh sát Thái Lan đã bắt anh tại nhà riêng và sau đó thì giải về đồn cảnh sát gần nhất. Ngày 13/12 đã đưa anh ra tòa, sau đó đóng tiền phạt thì anh đã được đưa về giam giữ tại trung tâm IDC.
Về mặt pháp lỳ thì anh Đặng Chí Hùng hiện nay đang là người tìm kiếm cơ hội tỵ nạn tại Thái Lan và được Phủ Cao Ủy Tỵ Nạn tại Bangkok, Thái Lan quản lý . Đương nhiên anh Đăng Chí Hùng sẽ được bảo vệ của Cao Ủy Tỵ Nạn Liên Hiệp Quốc và vấn đề giẫn độ về Việt Nam còn tùy thuộc vào sự chấp nhận của Cao Ủy Tỵ Nạn hay không đối với chính phủ Thái Lan.
Theo tôi đánh giá thì trường hợp anh Đặng Chí Hùng sẽ khó mà Cao Ủy Tỵ Nạn tại Bangkok chấp nhận cho dẫn độ Anh về Việt Nam. Đó là hy vọng mà tất cả mọi người chúng ta đều mong muốn sẽ xảy ra đối với trường hợp của anh Đặng Chí Hùng"
Đặng Chí Hùng sinh năm nay 32 tuổi sinh trưởng trong một gia đình CS "nòi" ở miền Bắc, nhưng sớm nhìn thấy sự nguy hại của Đảng CSVN nên đã đấu tranh chống lại chế độ, chính yếu bằng ngòi bút. Các bài viết vạch trần bộ mặt thật của đảng CSVN đã được đông đảo độc giả theo dõi và tán thưởng. Vì bị truy lùng gắt gao, Anh đã phải đào thoát qua Thái Lan. Đặng Chi Hùng cộng tác với Đài ĐLSN ngay từ lúc còn trong nước và thời gian qua đã phụ trách thường xuyên các chuyên mục "Đây là Sự thật" và "Việt Nam tuần qua". Chúng tôi sẽ theo dõi để tường trình cùng quý thính giả về tình trạng của người thanh niên dũng cảm với ngòi bút sâu sắc Đặng chí Hùng.

Báo Công An Việt Nam Luận Tội Blogger Trương Duy Nhất

Ngày 12/12 vừa qua, báo công an nhân dân của cộng sản Việt Nam có đăng một bài viết, cáo buộc và kết tội đối với Blogger Trương Duy Nhất đã lợi dụng quyền tự do báo chí đăng tải trên 1000 bài viết, bài bình luận. Trong đó có 12 bài nhằm bôi nhọ lãnh đạo đảng cộng sản Việt Nam cũng như các vấn đề về kinh tế trên website của mình, làm giảm tuy tín của các lãnh đạo đối với nhân dân. Xin được nhắc lại, ông Nhất, năm nay 49 tuổi, bị bắt hôm 26/5 ở Đà Nẵng và bị chuyển ra Hà Nội trong cùng ngày vì bị phía nhà cầm quyền Việt Nam cáo buộc có hành vi lợi dụng các quyền tự do, dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước theo điều 258, Bộ luật Hình sự.

Bắt Khẩn Cấp 3 Cán Bộ Ngân Hàng Tham Ô Hơn 25 Tỷ

Thực trạng tham nhũng tại Việt Nam không hề có chiều hướng giảm đi sau hàng loạt các vụ án tham nhũng lớn do các quan chức, cùng các lãnh đạo nhà nước bị phanh phui mà ngược lại nạn tham nhũng ngày càng tăng lên. Mới đây hôm 13/12, hàng loạt các trang báo lề đảng của cộng sản Việt Nam đều đưa tin về việc bắt khẩn cấp 3 cán bộ ngân hàng tỉnh Quảng Nam về tội tham ô tài sản. Được biết, 3 người bị bắt thì có một người là phó giám đốc cùng 2 cán bộ của Ngân hàng Nông Nghiệp Phát Triển Nông Thôn Việt Nam chi nhánh tỉnh Quảng Nam đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình để lập khống chứng từ cuối 2010 đến nay để rút trên 25 tỷ đồng chi tiêu vào mục đích cá nhân trong đó có cả việc nuôi bồ nhí.

Bắc Triều Tiên Tử Hình Chú Dượng Của Kim Jong Un

Theo thông báo mới nhất của phía Bắc Triều Tiên, người chú dượng đầy quyền lực của lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong Un, đã bị xử tử hôm 12/12. Ông đã bị một tòa án quân sự đặc biệt tuyên án tử hình về những hành vi phản bội và phiến loạn. Được biết, trước khi bị hành quyết, ông Jang Song-Thaek, 67 tuổi, nguyên phó chủ tịch Uỷ ban Quốc phòng, cơ quan có thế lực nhất ở Bắc Triều Tiên, đã bị một tòa án quân sự đặc biệt tuyên án tử hình, do bị cáo bị xem là một kẻ phản bội Tổ quốc, đã có những hành vi phiến loạn chống đảng và phản cách mạng, nhằm lật đổ ban lãnh đạo Đảng Nhà nước, và chế độ Xã hội chủ nghĩa. Trong khi đó, các nhà phân tích khác thì nêu giả thuyết là ông Jang Song-Thaek bị trừng trị vì đã chủ trương một chính sách mở cửa theo kiểu Trung Cộng, bắt đầu tự do hóa kinh tế Bắc Triều Tiên.

No comments:

Post a Comment