Friday, December 27, 2013

CHẾ ĐỘ CÔN ĐỒ, BẢN CHẤT ĐÃ BỊ LỘ

Thứ Sáu, ngày 27.12.2013    
CSVN hơn lúc nào hết đang dần quay về bản chất thực của họ là xử dụng bạo lực cách mạng một cách triệt để hòng mong cứu chế độ đang trên đường sụp đổ. Chính vì thế mà chân tướng CSVN đã không còn có thể che đậy được nữa. Mời quý thính giả nghe phần Bình Luận của Minh Quân với tựa đề: "Chế độ côn đồ, bản chất đã bị lộ" sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Người dân Saigon, ngày 6 tháng 12 đã chứng kiến cảnh tượng anh Trịnh Xuân Tình, một người bán hàng rong rau quả, quê quán ở tận Hà Tĩnh, nhưng vào Saigon mưu sinh, đã bị lực lượng chuyên truy quét những người bán rong, gồm công an và dân phòng, tổng cộng là chín người, truy bắt. Sự việc sẽ không có gì là ầm ĩ nếu việc thực thi công vụ của họ tuân thủ quyền bất khả xâm phạm thân thể cũng như tài sản riêng của công dân. Tuy nhiên, với phong cách chuyên nghiệp trong sử dụng bạo lực, lực lượng công an, dân phòng này đã biến thành một lũ côn đồ sẵn sàng đàn áp nhân dân bằng bất cứ giá nào.
Theo tin tức trong nước đưa tin, và hình ảnh video clip được người dân quay lại và đưa lên mạng, thì do bị tịch thu chiếc xe máy, phương tiện chở hàng hóa đi bán, anh Tình đã giằng co lấy xe lại đồng thời nài nỉ lực lượng chức trách này bỏ qua, nhưng anh đã bị còng tay và đẩy lên chiếc ô-tô của công an phường. Còn hình ảnh video được tung lên mạng cho thấy người bán hàng rong này bị còng hai tay và bị một trật tự dùng một tay bóp cổ, sau đó anh còn bị ba người trật tự viên áo xanh lôi đẩy lên xe thùng của cảnh sát vốn chuyên dùng để chở đồ đạc của người bán rong bị tịch thu.Sự việc diễn ra trong tiếng huyên náo của người dân chứng kiến xung quanh phẫn nộ với cung cách làm việc mất hết nhân tính của chính quyền, đã yêu cầu thả người. Báo mạng VnExpress còn cho biết anh này sau đó nhảy khỏi xe tải năn nỉ tiếp, nhưng đã bị 'chích bằng roi điện'.Một video clip khác còn cho thấy anh Tình nằm bất động trên đường, dường như là bất tỉnh, trong tư thế hai tay bị còng ngược ra sau.
Câu chuyện của anh Trịnh Xuân Tình chỉ là một trong hàng trăm vụ việc tương tự diễn ra thời gian qua trên cả nước mà có nhiều vụ còn bi thảm hơn nữa. Việc người dân được công an mời hay bị cưỡng bức tới đồn làm việc, nhưng sau đó chỉ còn là cái xác không hồn, đã làm dư luận đặt câu hỏi phải chăng CSVN đang biến lực lượng công an trở thành một lực lượng côn đồ, sát nhân hợp pháp, nhằm chống lại người dân và bao che những tội ác của lực lượng công an gây ra? Hẳn chúng ta chưa quên vụ án công an đánh chết dân mà nạn nhân là ông Trịnh Xuân Tùng xẩy ra vào ngày 28 tháng 2 năm 2011 chỉ vì ông ngồi sau xe máy mà không đội mũ bảo hiểm. Đảng viên trung tá công an Nguyễn Văn Ninh kẻ thủ ác, thay mặt đảng cộng sản giết người, nhưng chỉ nhận một bản án 4 năm tù giam cho hành vi "làm chết người trong khi thi hành công vụ". Trong khi đó một người dân là cô Nguyễn Thị Thanh Xuân, 25 tuổi, buôn bán hoa tươi trên đường Hồ Thị Kỷ, Thành phố Sài-gòn. Trong một vụ xô xát nhẹ tưởng chừng như rất bình thường không có gì nghiêm trọng với lực lượng dọn dẹp lòng lề đường, nhưng đã bị Tòa án Quận 10 tuyên phạt 3 năm tù giam về tội "Chống người thi hành công vụ", khi dùng răng để cắn vào tay ông phó công an phường. So sánh hai bản án trên để thấy rõ chân tướng của chế độ CSVN là một chế độ rừng rú – khỉ lên làm người – dùng pháp luật do chúng đặt ra để bảo vệ bầy đàn đảng mình, chứ không hề biết bảo vệ công lý cho người dân.
Trong năm 2013, ngành công an được đảng tặng rất nhiều huân chương chiến công hạng nhất, hai, ba, hoặc khen thưởng, nhưng hàng loạt những vụ tố cáo công an bạo hành,trấn lột, hay đánh chết dân diễn ra thường xuyên thì không thấy đảng nói đến, Công an cộng sản giờ đây cũng biết đi trấn lột, cướp tiền gái mại dâm y như những băng cướp cạn mà vụ việc đã xẩy ra tại Lạng Sơn là một minh chứng. Phiên tòa xử ba tên công an đảng viên ăn cướp này cũng diễn ra vào ngày 20 tháng 3 vừa rồi. Kết quả là 3 tên công an thường xuyên cướp cạn này chỉ lãnh án như sau: Triệu Văn Hiếu được Tòa kết luận là không có tội và được thả tại chỗ, còn tên công an Ngụy Văn Hùng bị tuyên án một năm tù treo và được cho về nhà. Bị cáo còn lại, sỹ quan công an Hoàng Văn Trường bị tuyên mức một năm tù cho tội "cưỡng đoạt tài sản". Sau phiên tòa này, dư luận trong nước nhận ra sự dung túng bao che tội ác cho nhau của CSVN từ cấp trung ương cho đến địa phương. Chính vì thế mà người dân thấp cổ bé miệng ngày càng phải sống trong cảnh lầm than, đói nghèo, chịu đựng sự bất công và bị chà đạp nhân quyền của hệ thống cai trị cộng sản hiện nay.
Tuy được guồng máy đảng ca tụng tán dương tận mây xanh, nhưng có nhiều chỉ dẫn cho thấy, ngay cả Hồ Chí Minh cũng có một quá khứ bao trùm bí ẩn bất minh, trong đó, sử sách có ghi tội bán nhà ái quốc Phan Bội Châu cho Pháp để lấy tiền. Đảng CSVN và lực lượng công an côn đồ một phần nào đó, phản ảnh bản chất giả trá trên của Ông Hồ.
Ngoài lực lượng công an thì còn nào là: Trật tự đô thị, trật tự xây dựng, dân phòng, thanh niên xung kích áo xanh, v.v...Vậy những người tham gia vào các lực lượng trên là ai? Xin thưa trong đó đa phần là những kẻ thất nghiêp, những thành phần bất hảo trong các khu xóm, hàng tháng nhận được vài ba trăm ngàn đồng, nhưng bù lại được cùng công tác chung với những tên công an và vênh mặt ra oai với người dân.
Những người CS cấp cao trong bộ chính trị như Hùng, Dũng, Sang, Trọng cần phải học bài học cay đắng của những nhà độc tài khác trên thế giới như Gadafi của Libia, một trong người lãnh đạo có cách hành xử côn đồ khi còn sống, hầu ăn năng hối cải và trả quyền tự chủ về cho nhân dân Việt Nam.
Minh Quân.

No comments:

Post a Comment