Wednesday, December 18, 2013

Tin tức ngày thứ Tư, 18.12.2013

CÔNG AN VN GIA TĂNG SÁCH NHIỄU NHỮNG NGƯỜI BẤT ĐỒNG CHÍNH KIẾN

Lực lượng công an VN tiếp tục đàn áp và sách nhiễu những người bất đồng chính kiến, khiến cho hai blogger phải lên tiếng cầu cứu vào hôm qua.
Trong lá thư gửi lên mạng, anh Nguyễn Văn Thạnh, một blogger ở Đà Nẵng, cho biết là trong thời gian qua anh liên tục bị chủ nhà hủy bỏ hợp đồng thuê nhà vì sự đe dọa của công an địa phương, thậm chí là hợp đồng mới vừa ký được hai ngày thì chủ nhà vội vàng hủy bỏ khi có an ninh đến thăm.
Nhưng khi đã thuê được và trên đường dọn đồ đạc đến chỗ ở mới thì anh Thạnh lại bị công an chặn xe đòi lục soát và bị áp tải về đồn công an quận Ngũ Hành Sơn. Anh Thạnh cho biết là đồ đạc của anh hiện vẫn còn nằm tại đồn công an, chưa biết khi nào thì sẽ được trả lại.
Trong khi đó thì blogger Hư Vô – Đào Trang Loan tường thuật trên mạng về vụ cô bị chận lại tại phi trường Nội Bài, không cho lên máy bay đi Thái Lan vào cuối tuần qua. Cô Loan đã gào thét phản đối khi bị công an lôi kéo vào đồn công an. Tại đây lực lượng an ninh đã chất vấn cô về mục đích sang Thái Lan, cũng như hé lộ cho biết là cô bị cấm xuất cảnh vì đã tham gia vào các sinh hoạt kỷ niệm ngày Quốc tế Nhân quyền vào hai tuần trước.

MƯU SÁT DÂN OAN ĐỂ BỊT MIỆNG

Hôm nay lúc 18h23 phút một tiếng nổ lớn đã phát nổ tại thôn Đồng Dật Xã An Bình thuộc tỉnh Hoà Bình Cách nhà bà Bùi thị Lan không xa. Được biết Bà bùi thị Lan và bà Vũ thị Miên là những dân oan khiếu kiện trong gần 2000 gia đình của 4 thôn Đồng Dật,Tiên Lữ,Đồng Mông và Đồng Vạn thuộc Xã An bình Tỉnh Hoà Bình khiếu kiện về việc tỉnh Hoà Bình đã cấu kết với nhà thầu Trung Quốc cho xây dựng nhà máy Altimon gây ô nhiễm môi trường ảnh huởng đến sức khoẻ của người dân 4 Thôn nói trên. Mặc dù đã nhiều lần khiếu kiện lên đến tỉnh, nhưng nhà cầm quyền tỉnh Hoà Bình cho đến nay vẫn không giải quyết sự việc
Theo bà Lan cho biết sau tiếng nổ bà đã gọi công an xã và công an 113 đến xem xét sự việc nhưng cả hai đều không lập biên bản và bà luôn luôn bị hăm dọa sát hại để bịt miệng.

NHÀ NƯỚC VN THỪA NHẬN CÁC SỐ LIỆU THỐNG KÊ LÀ THIẾU KHẢ TÍN

Sau một loạt các bình luận đầy hoài nghi của giới chuyên gia về mức độ đáng tin cậy của số liệu nhà nước, tổng cục thống kê VN vào hôm qua lên tiếng thùa nhận là các số liệu do họ đưa ra là vẫn còn nhiều bất cập, tức không chính xác cho lắm. Điển hình như thống kê về nợ xấu trong ngân hàng, mức thâm thủng ngân sách và tỷ lệ tăng trưởng kinh tế lại chênh lệch quá cao giữa địa phương và toàn quốc.
Trong phần bào chữa cho chuyện này, ông Nguyễn Bích Lâm, tổng cục trưởng thống kê, đổ thừa là do các bộ sở, địa phương, tập đoàn và công ty thiếu nhận thức và thiếu trách nhiệm khi báo cáo lên cấp trên. Hơn thế nữa, một số bộ ngành lại giữ kín các thông tin, dẫn đến việc đánh giá và phân tích không chính xác.
Tuy nhiên, ông Lâm vẫn khẳng định rằng, ngành thống kê VN vẫn áp dụng đúng phương pháp và tiêu chuẩn thế giới, không hề có chuyện "tô hồng" các con số để nâng thành tích cho chế độ.

TRẺ CON BỊ HÀNH HẠ MỘT CÁCH DÃ MAN TRONG TRƯỜNG MẦM NON

Dư luận VN lại lên cơn sốt khi tờ báo Tuổi Trẻ đăng tải hình ảnh trẻ con bị tát tai liên tục, bóp cổ và dúi đầu vào các thau nước tại một trường mầm non ở quận Thủ Đức.
Đoạn phim video cho thấy các cô giáo của trường mầm non Phương Anh bóp cổ các trẻ con để ép chúng phải nuốt thức ăn. Nhiều đứa trẻ đã bị tát tai liên tục khi chống đối không muốn ăn, thậm chí còn bị bịt mũi để đổ cháo vào miệng. Ngay sau khi các hình ảnh này xuất hiện, hai cô giáo của trường đã bị bắt mà theo báo chí cho biết thì một người có bằng sư phạm.
Cần nói thêm, việc hành hạ trẻ em tại các cơ sở giáo dục hay trường học ở VN không còn là hiện tượng hiếm hoi trong mấy năm qua. Cùng với sự suy thoái trong nhiều ngành nghề khác, chẳng hạn như y tế, tình trạng đạo đức suy đồi trong ngành giáo dục VN đã lên đến mức báo động, với những câu chuyện thương tâm nói trên được loan tải hầu như mỗi ngày trên khắp các tờ báo.

No comments:

Post a Comment