Saturday, December 7, 2013

Tin tức ngày thứ Bảy, 07.12.2013

Thêm Một Đảng Viên Đảng CSVN Công Khai Tuyên Bố Từ Bỏ Đảng

Sau sự kiện hai nhà đấu tranh cho dân chủ Lê Hiếu Đằng và ông Phạm Chí Dũng tuyên bố từ bỏ đảng cộng sản Việt Nam thì vào ngày hôm qua, 06/12 ông Nguyễn Đắc Diên, Bác sĩ Nha khoa, đảng viên cộng sản đã thông báo từ bỏ Đảng Cộng sản Việt nam.
Được biết, ông Nguyễn Đắc Diên xuất thân trong một gia đình có truyền thống cách mạng, đã được tặng thưởng Huân Chương Kháng Chiến Hạng Nhất, có giấy chứng nhận người có công với cách mạng. Cũng theo ông Diên, trước thực trạng hiện nay của đất nước, cũng như việc nhà cầm quyền Hà Nội chỉ đặt lợi ích của đảng lên lợi ích của dân tộc nên ông quyết định phản bội lời thề trung thành với đảng vì đảng đã phản bội lại quyền lợi dân tộc Việt Nam, do đó ông đã quyết định từ bỏ đảng cộng sản.

Nguyễn Phương Uyên Bị Trường Đại Học Công Nghiệp Thực Phẩm Đuổi Học

Theo thông tin chúng tôi nhận được, Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Sài Gòn đã ra quyết định buộc thôi học hôm 29/11 đối với sinh viên Nguyễn Phương Uyên với lý do họ đưa ra là Phương Uyên đã vi phạm pháp luật của nước Việt Nam. Được biết, luật thi hành án hình sự không hề có điều khoản nào cấm người đang thi hành án treo tiếp tục học tập. Ngược lại còn bỏ ngỏ khả năng họ có thể được theo học phổ thông, đào tạo nghề.Trong khi đó, quyết định của trường Đại học công nghiệp thực phẩm là buộc thôi học là vĩnh viễn. Nhiều người cho rằng, đây là một quyết định vô nhân đạo, bịt kín tương lai của sinh viên Nguyễn Phương Uyên khi cuộc đời của Uyên tất cả còn ở phía trước.

Công An Hà Nội Vây Bắt, Sách Nhiễu Gia Đình Anh Phạm Văn Trội

Lúc 14 giờ chiều ngày 5/12, anh Phạm Văn Trội và gia đình đã bị lực lượng công an Hà Nội tổ chức vây bắt và sách nhiễu khi đến dự đám giỗ của mẹ vợ. Phía công an sau đó đã áp giải vợ anh là chị Nguyễn Thị Huyền Trang cùng con gái 7 tuổi đưa về câu lưu tại trụ sở công an xã Thắng Lợi, huyện Thường Tín, Hà Nội. Được biết lý do bắt người được đưa ra là vì anh đã ra khỏi khu vực xã mà không xin phép. Xin được nhắc lại, anh Phạm Văn Trội là một cựu tù chính trị, từng bị kết án 4 năm tù giam với cáo buộc tuyên truyền chống phá nhà nước. Sau khi mãn hạn tù vào tháng 9/2012, anh vẫn đang chịu án quản chế thêm 4 năm tù.

Thành Viên Của Phong Trào Con Đường Việt Nam Đến Hoa Kỳ

Theo thông báo của Phong trào Con Đường Việt Nam ngày 5/12, nhận lời mời của một số tổ chức phi chính phủ quốc tế, ông Trần Văn Huỳnh, thân phụ của tù nhân lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức, đã tới Hoa Kỳ bắt đầu chuyến đi vận động đòi trả tự do cho các tù nhân lương tâm Việt Nam. Ông Trần Văn Huỳnh là thành viên của phong trào Con Đường Việt Nam, một phong trào đòi quyền con người do chính con trai ông và những người bạn thành lập từ giữa năm 2012 tại Việt Nam. Trong chuyến đi này, ông Trần Văn Huỳnh sẽ có dịp gặp gỡ giới chức Hoa Kỳ, từ Thượng và Hạ viện cho tới Bộ Ngoại Giao và các tổ chức quốc tế quan tâm đến tình hình nhân quyền tại Việt Nam. Được biết, mẹ của Đỗ Thị Minh Hạnh cũng có mặt tại Mỹ trong dịp này và tham gia một số buổi điều trần tại Quốc hội Mỹ vào những ngày tới.

Hai Bác Sĩ Việt Nam Thiệt Mạng Trong Vụ Khủng Bố Tại Yemen

Hôm 05/12, một vụ tấn công tự sát dữ dội bằng xe ô tô có gài bom vào ngay khu vực Bộ Quốc phòng Yemen ở thủ đô Sanaa, đã khiến 52 người chết trong đó có 2 bác sĩ người Việt Nam và 167 người bị thương. Được biết, những kẻ khủng bố đã liều chết lái một chiếc xe chứa bom xông vào phá cổng chính của Bộ Quốc phòng Yemen. Sau khi cổng bị phá, một chiếc xe khác bên trên chở nhiều tay súng đã lao vào bên trong, xả súng bắn vào các quân nhân cũng như nhân viên y tế của Quân y viện nằm trong khuôn viên Bộ Quốc phòng. Ngay sau đó, quân đội Yemen đã nhanh chóng phản công, kiểm soát lại tình hình. Đến sáng ngày 06/12, nhóm khủng bố Al-Qaeda phân nhánh bán đảo Ả Rập đã lên tiếng là tác giả vụ tấn công.

No comments:

Post a Comment