Sunday, December 15, 2013

Tin tức ngày Chủ Nhật, 15.12.2013

Bộ công an kết hợp với công an Thanh hóa chặn bắt người trái phép

Vào lúc 16 giờ 40 ngày 14/12, Bộ Công an kết hợp với Công an Nghệ an vô cớ chặn và bắt các thành viên của đội bóng Hoàng Sa – FC đang trên đường từ Hà Nội vào thành phố Vinh để thi đấu giao hữu. Được biết, tất cả 11 thành viên của đội bóng bị công an khống chế tại Trạm 1-5, thuộc xã Diện Hồng, huyện Diễn Châu, Nghệ An. Từ khi bị khống chế và bắt giam tại Trạm 5, các thành viên của đội bóng FC- Hoàng Sa đã liên tục yêu cầu lập biên bản và yêu cầu nêu rõ lý do. Trước sự phản ứng mạnh mẽ của các thành viên trong đội bóng, phía công an, mật vụ đã chiếm cướp hành lí của các thành viên đội bóng Hoàng Sa-FC Hà Nội và đẩy các thành viên ra đường quốc lộ 1A vào lúc 19 giờ.

Một số Blogger bị cấm xuất cảnh

Trong thời gian vừa qua, tại Việt Nam đã có rất nhiều bạn trẻ cũng như các Blogger tham gia vào các phong trào cổ vũ cho dân chủ, khiến cho nhà cầm quyền Việt Nam vô cùng lo lắng và tìm mọi thủ đoạn để đàn áp cũng như bắt bớ. Theo đó hôm 13/12, hai bạn trẻ thuộc nhóm 258 là Châu Văn Thi và Nguyễn Thảo Chi mua vé xe Bus từ Sài Gòn đi Campuchia. Nhưng đến cửa khẩu Mộc Bài họ bị phía hải quan của khẩu cấm không cho xuất cảnh với lý do họ đưa ra là Bộ công an yêu cầu cấm hai người không được xuất cảnh. Ngay ngày hôm sau,14/12 công an cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất cũng đã tùy tiện ngăn chặn xuất cảnh đối với Blogger Nguyễn Hoàng Vi đồng thời thu giử hộ chiếu của cô.

Bác sĩ sốc vì bị nhà cầm quyền ép giết người

Cuộc họp giao ban sáng 13/12 của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên đã trở nên căng thẳng khi nhiều Bác sĩ phản đối trước việc Bệnh viện đã cử một số Bác sĩ tham gia thi hành án tử hình bằng thuốc độc tại tỉnh Đắk Lắk. Theo phản ánh của các Bác sĩ thì trưa ngày 9/12, một số Bác sĩ và điều dưỡng của bệnh viện đã được điều động lên tỉnh Đắc lắk cùng đoàn thi hành án của tỉnh với nhiệm vụ cấp cứu, hỗ trợ sức khỏe phạm nhân. Thế nhưng, chiều 10/12, các bác sĩ này đã bị phía lực lượng công an và thi hành án phân công dùng kiêm tiêm có chứa thuốc độc để thi hành án tử hình đối với phạm nhân. Các bác sĩ này đã phản đối kịch liêt nhưng đã bị phía công an đe dọa, bắt buộc phải thi hành khiến cho họ vô cùng phẫn nộ trước việc làm sai trái trên.

Quân đội Thái lan bác bỏ kêu gọi lật đổ chính phủ

Hôm 14/12, quân đội Thái Lan đã bác bỏ lời kêu gọi đòi lật đổ Thủ tướng Yingluck, sau cuộc gặp công khai giữa các lãnh đạo quân đội và đối lập. Được biết, trong cuộc gặp với các lãnh đạo quân đội được truyền hình trực tiếp, lãnh đạo đối lập Suthep Thaugsuban kêu gọi quân đội ủng hộ phong trào biểu tình, gây áp lực buộc chính phủ từ chức để chấm dứt khủng hoảng. Tuy nhiên, người đứng đầu quân đội Thái Lan, kêu gọi phe biểu tình tiếp tục đàm phán với chính phủ nhằm đạt được một đồng thuận. Tham gia vào cuộc hội kiến kể trên còn có tư lệnh các binh chủng lục quân, không quân và hải quân. Theo các nhà phân tích thì đây là lần đầu tiên trong cuộc khủng hoảng chính trị quân đội Thái Lan từ chối tham gia và đề nghị đóng vai trò trung gian

No comments:

Post a Comment