Sunday, December 29, 2013

Tin tức ngày Chủ Nhật, 29.12.2013

Dương Chí Dũng nộp đơn kháng án tử hình

Ngày 27/12, ông Dương Chí Dũng, nguyên Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam đã nộp đơn kháng án tử hình lên Tòa Án Nhân Dân Tối cao. Theo đó, ông Dương Chí Dũng cho rằng mình không phạm tội tham ô và mức án tử hình mà phía nhà cầm quyền trao cho ông là quá nặng.

Được biết, đến thời điểm này, hầu hết các bị cáo trong vụ án này đều đã làm đơn kháng án với nội dung bản án sơ thẩm kết tội chưa thỏa đáng, thiếu căn cứ và mong muốn được giảm nhẹ hình phạt. Trước đó, vào ngày 16/12, ông Dương Chí Dũng đã bị Tòa Án Nhân Dân Thành Phố Hà Nội tuyên phạt mức án tử hình vì tội tham ô tài sản và 18 năm tù về tội cố ý làm trái quy định nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng.

Quỹ đầu tư của Trung Cộng thành cổ đông lớn của Vinacafe Việt Nam.

Theo giới truyền thông của cộng sản Việt Nam loan tin. Quỹ đầu tư Gaoling Fund của Trung Cộng vừa mua thành công 6,2 triệu cổ phiếu của Công ty Cổ phần Vinacafe Biên Hòa thuộc Tổng Công Ty cà phê Việt Nam và trở thành cổ đông lớn của công ty này. Được biết, Quỹ đầu tư Gaoling Fund hiện có trụ sở tại Cayman Islands, quốc đảo của những công ty tài chính do những quy định về thuế lỏng lẻo. Quỹ này do Hillhouse - một trong những quỹ phòng hộ lớn nhất châu Á có trụ sở tại Bắc Kinh quản lý. Năm 2012, quỹ này lọt vào top 10 quỹ phòng hộ lớn nhất châu Á do Credit Suisse bình chọn. Theo giới phân tích tài chính thì việc các công ty tại Việt Nam đang phải bán dần lại cổ phần của mình là một điều đáng lo ngại cho nền kinh tế tại Việt Nam.

Bộ Giáo Dục Đào Tạo Việt Nam chạy đua 20.000 bằng tiến sĩ.

Theo như các báo lề đảng của cộng sản Việt Nam đưa tin.Việc Bộ Giáo Dục và Đào Tạo Việt Nam công bố kế hoạch trong năm 2014 đưa ra là đào tạo 20.000 tiến sỹ. Tổng kinh phí thực hiện đề án dự kiến là 14.000 tỉ đồng khiến cho rất nhiều người trong nước phải giật mình. Theo ông Phạm Bích San, Phó tổng thư ký hiệp hội khoa học Việt Nam chia sẻ; tình hình giáo dục trong nước rất thấp bởi tại Việt Nam, không một trường đại học nào được đứng trong bảng xếp hạng 500 trường đại học đứng đầu thế giới. Số lượng các bài báo công bố quốc tế của cả nước 90 triệu dân trong một năm chỉ bằng khoảng số lượng của một đại học Thái Lan. Vậy mà số giáo sư, tiến sĩ của Việt Nam nhiều nhất Đông Nam Á.

Hơn 500 cán bộ Trung Cộng từ chức đồng loạt.

Vào ngày hôm qua, giới truyền thông Trung Cộng loan tin. 512 đại biểu Hội đồng nhân dân tại thành phố Hành Dương, tỉnh Hồ Nam Trung Cộng đã từ chức vì liên quan đến một vụ bê bối hối lộ, trong khi 56 đại biểu địa phương cấp dưới bị cách chức. Theo đó, tổng số tiền hối lộ là hơn 110 triệu nhân dân tệ (tức 18,1 triệu USD), được sử dụng để chạy kết quả các cuộc bầu cử địa phương. Các nhà quan sát nhận định dường như Chủ tịch Tập Cận Bình ngày càng mạnh tay trong chiến dịch trấn áp sâu rộng nạn tham nhũng kể từ khi lên nắm quyền. Trong khi đó, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương mới đây tuyên bố tổng cộng có 25.855 cán bộ, đảng viên Trung Cộng bị phạt vì vi phạm các điều lệ chống tham nhũng được công bố cách đây một năm.

No comments:

Post a Comment