Sunday, December 29, 2013

Nói với người cộng sản

Chủ Nhật, ngày 29.12.2013    
Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục "Nói với người cộng sản". Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. "Nói với người cộng sản" do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Dian
Kính chào quí thính giả, quí vị đảng viên cộng sản lâu năm và các bạn công an, bộ đội,
Khởi đầu cho năm 2014 tại Việt Nam sẽ là việc một đại tá công an phải ra tòa trong một vụ án được báo chí chính quyền cho là "đặc biệt nghiêm trọng". Đó là ông đại tá công an Dương Tự Trọng sẽ bị đưa ra tòa vào hai ngày mồng 7 và mồng 8 tháng tới đây. Ông đại tá công an Dương Tự Trọng chính là em trai của ông Dương Chí Dũng-người mới bị kết án tử hình cách đây chưa lâu trong vụ án Vinalines.
Ông đại tá công an Dương Tự Trọng, 52 tuổi, là cựu phó giám đốc cơ quan công an thành phố Hải Phòng, vào lúc bị bắt đương là phó tổng cục trưởng tổng cục cảnh sát quản lý hành chính trật tự xã hội tại Bộ Công an. Ông Dương Tự Trọng được cho là kẻ chủ mưu trong việc tổ chức cho anh trai Dương Chí Dũng trốn khỏi Việt Nam khi có lệnh bắt giữ và lệnh truy nã quốc tế.
Điều đáng lưu ý là hai anh em họ Dương sinh trưởng từ một gia đình có cả hai bên nội ngoại đều rất tận tụy với Đảng Cộng sản Việt Nam. Ông thân sinh ra hai anh em họ Dương cũng là đại tá công an, cựu giám đốc công an thành phố Hải Phòng – một chức vụ rất quan trọng trong thời kỳ những năm 1970, 1980. Một người em rể của hai anh em họ Dương cũng là một công an cao cấp giữ chức vụ phó giám đốc công an Hải Phòng khi vụ việc Dương Chí Dũng đổ bể.
Thưa quí vị và các bạn công an, bộ đội, các cụ nhà ta có câu: "Giậu đổ bìm leo", câu ngạn ngữ này có lẽ đã vận rất sát với tình trạng hiện tại của gia đình nhà họ Dương mà chúng ta đang nói tới.
Người anh Dương Chí Dũng đã bị tuyên án xử tử, còn người em đang ở trong tù lại cũng sắp phải nhận án tù nhiều năm. Trong khi đó cả hai song thân đều đã ở độ tuổi cao sức yếu, riêng người cha phải nằm liệt trên giường từ lâu vì bệnh tật. Hình như tình cảnh trớ trêu đó vẫn chưa đủ bi thảm nên hệ thống báo chí của chính quyền vẫn liên tục đưa những tin có tính tọc mạch, bới móc, hạ nhục thêm gia đình và dòng họ hai anh em họ Dương.
Về tiền bạc và vật chất, có thể gia đình hai anh em họ Dương vẫn thuộc vào lớp người giàu trong xã hội hiện nay với những đống của chìm đã được giấu kỹ trong nhiều năm qua. Và có thể gia đình họ Dương cũng sẽ không có ai bị xử tử, còn hai anh em họ Dương cũng có thể chỉ bị đi tù theo kiểu "tù vua" trong một thời tượng trưng mà thôi. Nhưng xét về mặt tình cảm gia đình, danh dự dòng họ và uy tín con người thì coi như hai gia đình riêng của anh em Dương Chí Dũng và Dương Tự Trọng cùng dòng họ Dương đã bị hoen ố, tổn thương nặng, không tiền bạc nào có thể bù đắp nổi.
Thưa quí vị, quí bạn công an, bộ đội, có lẽ chúng ta phải thử đặt địa vị của bản thân như một người thân trong gia đình họ Dương hiện nay chúng ta mới có thể hiểu được thêm phần nào những đau xót, đau buồn, đắng cay, tủi hổ vô cùng của dòng họ Dương bây giờ.
Nhưng nếu nhìn ở góc độ rộng lớn hơn, chúng ta sẽ thấy tình cảnh bi đát hiện nay của gia đình họ Dương là điều gần như tất yếu phải xảy ra, rất khó tránh khỏi. Vì cả gia đình họ Dương đã đi theo, phụng sự và gắn bó quá chặt chẽ với một trong những đảng chính trị thuộc dạng lưu manh, tha hóa nhất thế giới.
Cái kết cục và cũng là cái bi kịch thường thấy ở những người bám vào cái tha hóa, lưu manh để sinh tồn, để tiến thân là rất dễ bị chính cái lưu manh, cái tha hóa đó loại bỏ cho dù những người đó vẫn thành tâm cung phụng và tôn thờ cái tổ chức lưu manh đó. Bởi, một đảng chính trị dựa trên nền tảng lưu manh bao giờ cũng lấy cái mục tiêu tồn tại cho chính nó làm lẽ sống trước tiên bất kể đến sự sinh tồn của các đối tượng khác, kể cả các con đẻ hay cha mẹ đẻ của chính nó.
Nhìn lại lịch sử phát triển của các đảng cộng sản trên toàn thế giới, chúng ta luôn thấy khi cần để giữ vững sự lãnh đạo độc tôn, các lãnh đạo chóp bu của đảng cộng sản luôn sẵn sàng phế truất, hạ nhục, thủ tiêu, thậm chí xử tử công khai cả các đảng viên cộng sản thuộc dạng tiền bối, công thần hàng đầu. Do đó những dạng đảng viên bậc trung như Dương Chí Dũng hay Dương Tự Trọng có bị phế truất, hạ bệ, hay xử tử thì cũng là chuyện bình thường nếu những lãnh đạo đảng cộng sản chóp bu cho rằng điều đó là có lợi cho sự tồn vong của họ.
Nói cách khác, mỗi một nhân viên, dù cao hay thấp, trong hệ thống độc tài cộng sản Việt Nam hiện nay, đều chỉ là một vật tế thần dự bị cho đảng cộng sản mỗi khi nó cần dùng đến để tế lễ cho quyền lực độc tôn của nó.
Thưa quí vị, quí bạn, người ta ai cũng cần phải sinh nhai, cũng cần phải kiếm cái ăn, cái mặc và luôn khát khao cuộc sống được thêm nhiều tiện nghi cho cuộc đời con người bớt được đi những nhọc nhằn, khốn khó chút nào hay chút đó.
Nhưng chắc chắn chẳng ai trong chúng ta đây lại muốn sự cố gắng cải thiện cuộc sống sẽ đưa đến cái kết cục như gia đình họ Dương đang phải chuốc lấy.
Và nếu biết trước cái kết cục như đang diễn ra ngày hôm nay thì chắc chắn cả hai anh em họ Dương và những người thân trong dòng họ Dương cũng đã phải thay đổi, phải đi theo một lối sống, một con đường khác lương thiện hơn rồi.
Chỉ tiếc rằng bây giờ đối với những người như hai anh em ông Dũng và ông Trọng, điều đó đã quá muộn.
Dian và Tiến Văn kính chào tạm biệt quí vị, quí bạn và xin hẹn gặp lại vào giờ này tuần tới.
Tiến Văn
(29/12/2013)

No comments:

Post a Comment