Tuesday, December 17, 2013

Còn chần chờ gì? Còn an phận đến bao giờ?

Thứ Ba, ngày 17.12.2013    
Lịch sử ô danh đã bị viết nên bởi cái gọi là đại diện toàn dân khi đồng thuận thông qua Hiến pháp ô danh của bạo quyền CSVN. Để tiếp nối chương trình hôm nay qua tiết mục Đất Nước Đứng Lên, mời quý thính giả theo dõi bài viết:" Còn chần chờ gì? Còn an phận đến bao giờ " của Nguyễn Dân qua sự trình bày của Nguyên Khải.
Bốn trăm tám mươi sáu cái đầu đã cúi xuống và cùng đưa tay bấm nút để làm nên kỳ tích (mà được gọi là làm nên lịch sử nước nhà). Theo như chủ tịch quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã mạnh dạn khoác lác khoe khoang là thể hiện theo "ý đảng, lòng Dân"?
Không phải vậy! Mà thật ra là bọn người này đã làm nên một lịch sử ô danh, tiếp tục đưa đất nước, dân tộc vào vòng nô lệ. Rõ ràng là một lũ dối trá và lừa bịp, cái đảng cộng sản VN!
Hiến pháp của một quốc gia là một văn bản tối cao. Hiển nhiên là dùng để cho một thể chế chính quyền dựa vào đó để mà điều hành đất nước. Vậy mà tại VN qua 67 năm, đã lần lượt thay đổi 5 lần. Một văn bản pháp lý cao nhất nước không phải do toàn dân - như mọi quốc gia dân chủ trên thế giới đã làm - mà do một đảng. Rồi tùy giai đoạn biến chuyển, tùy lúc mà đảng cho sửa đổi cho đúng theo đường lối cai trị của riêng mình, mà mỗi lần thay đổi là sự dối gian và lừa bịp.
Trước kia, vì là một đất nước chiến tranh - Gọi là chống thực dân và đế quốc - người dân chỉ chú ý vào mục tiêu làm sao cho có độc lập, tự do, mà không để tâm vào những mánh lới xảo trá, bịp bợm, dối gian trong một thời gian dài của đảng CS. Độc lập chưa có, cố giành lấy độc lập. Tự do chưa có, cố giành lại tự do. Đất nước bị trị, phải quyết tâm giành lấy quyền thống trị. Và cũng vì thế mà hơn 1/2 thế kỷ, bao thế hệ người dân sẵn sàng chiến đấu, sẵn sàng hy sinh, một mực cứ tin theo đảng.
Để rồi, từ 1975, ngày đất nước được gọi là "giải phóng" – đã giành được độc lập và giành được tự do - cả đất nước, dân tộc dù rằng chết vẫn cứ chết, khổ vẫn còn khổ và hy sinh vẫn tiếp tục hy sinh. Tuy nhiên, sau 38 năm từ cái mốc thời gian "giải phóng" đó. Bây giờ không ai là không vỡ lẽ: một đất nước vẫn nghèo, nghèo thậm tệ, nghèo đến nỗi luôn đứng cuối bảng của một danh sách các quốc gia nghèo. Khổ thì đại đa số bao người vẫn khổ. Chỉ trừ một đảng với số đảng viên là ba trên chín mươi triệu dân được ăn trên ngồi chốc, vinh sang giàu có không ai bằng; tự do lại càng không có một chút tự do và độc lập thì nói ra lại càng ô nhục - một đất nước mà bè lũ cầm đầu cứ cúc cung quỳ luỵ ngoại bang. Một đất nước mà Tàu cộng hầu như muốn ra thì ra, muốn vào thì vào và muốn làm gì thì làm, vậy là nô lệ chứ độc lập gì.
Một đất nước mà người dân quật khởi, vùng dậy chống Tàu cộng thì lại bị bọn cầm quyền cấm cản, bắt bớ, đánh đập, bỏ tù, giết hại...Một đất nước mà hiện tại, bọn cầm quyền mọi cấp không cần che dấu bộ mặt cướp bóc và bán nước. Việc này, chắc chắn là chẳng nói ngoa vì mọi sự thật đã thể hiện quá rõ rồi, ai cũng thấy cũng biết.
Qua trên 68 năm,kể từ ngày tên chúa đảng dõng dạc trước Ba đình hô hào toàn dân kháng chiến vì độc lập tự do, vì ấm no hạnh phúc, để đến bây giờ, sau 38 năm hoàn toàn "giải phóng", đất nước và dân tộc vẫn y như thời thực dân đô hộ trước 1945, không thay đổi được gì, mà thậm chí lại càng tệ hại hơn nhiều.
Chiến đấu giành độc lập, độc lập không thấy có. Hy sinh giành tự do, người dân càng mất tự do. Đấu tranh xóa bỏ giai cấp bóc lột thì nảy sinh giai cấp thống trị đỏ, giàu sang hưởng thụ gấp trăm lần thực dân và bóc lột tham nhũng vô cùng tàn tệ. Xóa bỏ chênh lệch giàu nghèo, thì giàu nghèo hiện tại như núi cao và vực thẳm... Đảng CSVN nghiễm nhiên trở thành là đảng cướp, cướp đoạt chẳng nương tay, cướp theo hiến pháp và sắc luật rừng.
Hy sinh mọi thứ, bao nhiêu là thế hệ, bao nhiêu triệu triệu con người để giành lấy cho Đảng quyền lực ngôi cao, bổng lộc và người dân thì vẫn là kiếp đời nô lệ... Bao sự việc đã quá rõ ràng. Và toàn dân VN bây giờ cũng đã thức tỉnh.Thức tỉnh mà chưa biết phải làm gì? Khổ đau đói nghèo mà vẫn phải cam chịu? Vì đảng quá tàn độc, quá khinh khiếp, quá xảo trá dối gian. Càng ngày càng tạo thêm ra loại người bạo tàn, gian trá, khiếp nhược, ươn hèn. "Hèn với giặc ác với dân". Một câu nói rất chính xác cho đảng CSVN hiện thời.
Bao kêu gào oan sai từ dân, đảng mặc kệ. Bao thỉnh nguyện khẩn cầu, đảng gác bỏ ngoài tai. Đảng cứ là lừa dối, bưng bít, giả đui, giả điếc. Và vẫn cứ lừa phỉnh dối gian, để cố được trường tồn, trường trị.
Bản hiến pháp sửa đổi với gần 100% kẻ được gọi là đại diện toàn dân, cúi đầu chấp nhận trong ngày 28/11/2013 không ngoài mưu đồ cho đảng trường trị. Rồi đây đất nước ra sao? Dân tộc sẽ về đâu? Cam phận đói nghèo và nô lệ ư ?
Một đất nước với lịch sử bốn ngàn năm, từ lâu vẫn toàn vẹn cõi bờ. Một dân tộc trải hơn 40 thế kỷ vẫn chưa bị đồng hóa vì ngoại xâm, xâm lược. Đã không bị khuất phục bởi ngoại bang, chả lẽ bây giờ lại bó tay chấp nhận làm nô lệ, để một đảng cướp quá lộng hành, muốn làm sao thì làm. Người viết không tin có sự hèn yếu nhu nhược như vậy. Nhất định mọi việc làm phải được "trả giá". Nhất định gieo gió thì gặt bão. Và kẻ cướp bóc, bất nhân, kẻ gây nên tội phải đền tội.
Bao giờ? Và bằng cách nào?
Bao người vẫn nghĩ, và bao người vẫn hỏi? Và cũng bao người mong nghe được tiếng trả lời!
Tiếng trả lời chắc chắn là tiếng của toàn dân tộc Việt Nam. Một dân tộc đã trải qua muôn trùng đau khổ, một dân tộc đang chịu lầm than nhưng lại là một dân tộc vẫn luôn luôn quật cường.
Nguyễn Dân

No comments:

Post a Comment