Sunday, December 29, 2013

Tin tức ngày thứ Bảy, 28.12.2013

Nhân Viên Báo Sài Gòn Tiếp Thị Hoang Mang Trước Khả Năng Mất Việc

Vào hôm 26/12, hàng trăm cán bộ, công nhân viên của Báo Sài Gòn Tiếp Thị đã gửi một lá đơn khẩn cấp lên nhà cầm quyền Việt Nam tại Sài Gòn về việc phía nhà cầm quyền nơi đây sẽ cho đóng cửa tờ báo này vào 01/03/2014. Được biết, Báo Sài Gòn Tiếp Thị được gây dựng bởi bà Vũ Kim Hạnh.
Bà Hạnh từng bị cho thôi chức Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ vì những bài viết tả quá trung thực cuộc sống của người dân Bắc Triều Tiên. Bà cũng từng bị kỷ luật vì dám cho đăng trên báo Tuổi Trẻ vào năm 1991 một vài tư liệu đời tư của ông Hồ Chí Minh và nhân tình của ông. Không những thế, tờ báo này cũng là tòa soạn cũ của nhà báo Huy Đức, tác giả cuốn sách Bên Thắng Cuộc đã cuốn hút dư luận vì những tiết lộ động trời mà phía nhà cầm quyền Việt Nam luôn giấu kín.

Con Trai Bí Thư Sài Gòn Lên Chức Phó Bí Thư Quận 1

Chiều 26/12, Phía nhà cầm quyền Việt Nam đã công bố quyết định bổ nhiệm ông Lê Trương Hải Hiếu, Bí thư Đảng ủy phường Bến Thành giữ chức Phó chủ tịch quận 1, phụ trách lĩnh vực kinh tế. Được biết, ông Hiếu là con trai đầu của bí thư Lê Thanh Hải một nhân vật đầy quyền lực và tham nhũng số một tại Sài Gòn. Em trai ông Hải là Lê Tấn Hùng hiện đang giữ chức Chỉ huy trưởng Lực lượng Thanh niên xung phong tại Sài Gòn. Mẹ ông Hiếu là bà Trương Thị Hiền, hiệu trưởng trường cán bộ Sài Gòn và là em ruột bà Trương Mỹ Hoa, cựu phó chủ tịch nước. Cũng theo dư luận trong nước, việc ông Hải ngồi vào chức vụ đó không có gì là lạ bởi dưới chế độ độc tài đảng trị của cộng sản Việt Nam, việc con các các bộ cao cấp được ngồi vào các vị trí đó là việc đương nhiên.

Phó Giám Đốc Sở Văn Hóa Bạc Liêu Khai Gian 3 Bằng Cấp

Hôm 26/12, một số báo lề đảng của cộng sản Việt Nam đưa tin về việc kết luận kiểm tra đảng viên có dấu hiệu vi phạm của Tỉnh ủy Bạc Liêu đối với ông Nguyễn Văn Thanh, Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, cho rằng ông này đã không trung thực khi kê khai các văn bằng trong hồ sơ cán bộ, công chức và lý lịch đảng viên. Cụ thể, ông Thanh không học hết Trung Học Phổ Thông, nhưng trong hồ sơ ông khai có bằng đại học Văn Hóa và bằng chính trị cao cấp. Cũng theo dư luận trong nước, việc một phó giám đốc sở văn hóa không có trình độ mà leo lên được vị trí như vậy ắt hẳn có sự giúp đỡ bao che của một vài cán bộ cao cấp khác trong hàng ngũ lãnh đạo đảng cộng sản Việt Nam.

Cố Vấn Chính Trị Trung Cộng Bị Điều Tra Tham Nhũng

Giới truyền thông Trung Cộng vào ngày hôm qua 27/12 đưa tin ông Dương Cương, một cố vấn chính trị quốc gia của Trung Cộng, đang bị điều tra vì cáo buộc tham nhũng. Theo thông báo của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Cộng, ông Dương Cương bị điều tra với cáo buộc vi phạm kỷ luật và pháp luật nghiêm trọng. Được biêt, từ đầu năm nay sau khi đảm nhận cương vị Tổng Bí thư và Chủ tịch nước, ông Tập Cận Bình đã mở một chiến dịch quy mô để bài trừ tham nhũng, cam kết không chỉ nhắm vào những quan chức cấp thấp ở địa phương mà ngay cả các quan chức cấp cao ở trung ương cũng sẽ bị nghiêm trị. Trước đó hôm 25/12, truyền thông Trung Cộng đưa tin, Thứ trưởng Bộ công an Lý Đông Sinh cũng đã bị cách chức vì tham nhũng.

Thái Lan Nhờ Quân Đội Giữ An Ninh Bầu Cử

Vào thứ Năm vừa rồi, Ủy Ban Bầu cử Thái Lan cho rằng bầu cử nên hoãn lại để đảm bảo an ninh cho các ứng viên. Tuy nhiên, giới quan chức chính phủ tuyên bố rằng nghị viện đã giải tán nên việc trì hoãn là không thể. Bên cạnh đó, lực lượng cảnh sát nước này đã trở nên mất bình tĩnh và bất lực trước các cuộc tấn công của phe nổi dậy. Do đó Chính phủ Thái Lan đã phải đề nghị phía quân đội giúp đỡ cho cuôc bầu cử vào tháng 2, trong khi quân đội nước này kêu gọi cả hai bên giữ bình tĩnh. Các cuộc biểu tình bạo lực đang có xu hướng gia tăng tại Thái Lan, với hai người thiệt mạng và hàng chục người bị thương chỉ trong những ngày qua.

No comments:

Post a Comment