Thursday, December 12, 2013

Tự do là của chúng ta

Thứ Năm, ngày 12.12.2013    
Các dân tộc Tây Âu đã đổ nhiều máu và nước mắt để vượt qua độc tài, đạt đến dân chủ đa nguyên. Tự do và dân chủ cũng chắc chắn sẽ đến với dân tộc Việt Nam. Tuy nhiên, chúng ta phải tranh đấu quyết liệt chống lại độc tài đảng trị và vượt qua sự sợ hãi phát xuất từ kỹ thuật khủng bố của bạo quyền CSVN. Mời quý thính giả nghe phần Bình Luận của Ngọc Huy với tựa đề: "Tự Do là của chúng ta" sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Người ta vẫn hay nói về sự khủng bố trực tiếp của cộng sản. Điều đó là có thật và dễ dàng nhìn thấy. Nhưng có một điều đáng sợ hơn từ cộng sản đó là những việc làm khiến con người trở nên sợ hãi và nhu nhược. Cộng sản thường trực khủng bố, gieo rắc sợ hãi, đày đọa con người về thể xác cũng như tinh thần làm cho con người trở nên hèn nhược, nó triệt tiêu sức phản kháng chống lại cường quyền của thành phần bị trị nằm dưới sự cai trị bạo ngược của chế độ độc tài toàn trị cộng sản. Tổ chức cộng sản cũng khủng bố tinh thần, tẩy não, gieo nỗi sợ hãi vào đầu những cá nhân để đảng có thể độc quyền một cách dễ dàng. Một trường hợp điển hình đó là nhà văn Nguyễn Tuân đã nói về cái cảm giác sợ hãi: "Tớ sở dĩ còn sống và tồn tại đến ngày nay là nhờ biết sợ..."
Khủng bố tinh thần, giết người không gớm tay, gieo rắc nỗi sợ hãi và không ngừng đàn áp cũng làm cho con người ta trở nên hèn nhược. Nỗi sợ hãi không chỉ hiện diện trong tư tưởng của một số cá nhân lãnh đạo cao cấp đảng cộng sản, mà nỗi sợ hãi còn ám ảnh thường trực trong tư tưởng các cán bộ, đảng viên cộng sản Việt Nam và ngay cả người dân. Vậy mà có không ít người theo cộng sản, biết cộng sản sai từ mô hình, phạm lỗi hư hỏng từ trong hệ thống tổ chức mà họ vẫn âm thầm bao che chịu đựng không dám lên tiếng phản kháng. Số khác lại tin rằng các cấp lãnh đạo đương thời làm sai chủ trương đường lối chính sách, phản bội lời dạy Hồ Chí Minh chứ ông Hồ không sai vì "bác và đảng luôn luôn đúng" và họ còn tận tình viện dẫn, tìm câu trích cú tư tưởng Hồ Chí Minh cho nhu cầu thay đổi từ độc tài sang dân chủ kiểu cộng sản như là nền tảng cho đất nước đi lên "dân chủ nữa, dân chủ hơn, dân chủ vạn lần hơn..." Nhưng sự thật cho thấy mấy chục năm qua đất nước Việt Nam chưa có tự do, dân chủ, ấm no là vì nhóm cầm quyền đã "treo đầu dê bán thịt chó" trong chính sách kinh tế của đảng.
Nỗi sợ hãi làm cho hèn nhược cùng một vài yếu tố, nguyên nhân khác nữa đã biến những con người đi theo cộng sản không chỉ hèn nhược mà còn trở nên gian tham, độc ác, vô đạo đức... miễn nhiễm với xấu ác bất công, vô cảm với nỗi thống khổ của đồng bào đồng loại, nhắm mắt bịt tai làm ngơ, thậm chí đồng lõa với giặc nội xâm làm ác, với những tên tay sai bán nước, mở cửa rước giặc vào nhà không biết hỗ thẹn với tiền nhân và những tác động chủ quan cũng như khách quan hình thành đặc điểm con người cộng sản với phẩm chất sống rất tầm thường, không loại trừ khả năng do ám ảnh nỗi sợ bị đồng chí chích thuốc, bị làm cho chết không rõ nguyên nhân hay bị ghép tội phản động chống đảng, tống tù... rất phổ biến trong đấu tranh nội bộ của thế giới cộng sản mà lịch sử đã chỉ ra.
Cho đến lúc này, nhân loại đã thay đổi rất nhiều nhờ một hệ thống thông tin tuyệt vời mà tiêu biểu là Internet. Do đó đảng cộng sản không thể bưng bít thông tin để người dân chỉ biết mỗi luồng thông tin định hướng từ loa đài như thời đại Hồ Chí Minh và với kỹ thuật thông tin hiện đại cũng như tận mắt chứng kiến, cận cảnh văn minh phồn vinh thật sự của các xứ tư bản "giẫy chết" trong các chuyến công du nước ngoài, các lãnh đạo đảng cộng sản đương quyền thừa biết tư tưởng Mác, Lê, Mao, Hồ chỉ là một thứ hoang tưởng mà chính ông tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã xác nhận: "Đến hết thế kỷ này không biết đã có chủ nghĩa xã hội hoàn thiện chưa?..."
Chắc chắn, lãnh đạo cộng sản Việt Nam hiện nay biết rất rõ thiên đường xã hội chủ nghĩa là đường đi không đến, là ảo tưởng không hiện hữu trên cõi đời này... nên họ đã chuẩn bị "hậu sự" khá hoàn hảo như đưa con cháu du học các trường danh tiếng ở nước ngoài, thi nhau vơ vét tài sản ăn cắp, ăn cướp của dân, của nước chuyển qua các xứ tư bản "giẫy chết" cho thân nhân họ vinh thân, thụ hưởng "phồn vinh giả tạo"...và chỉ có những kẻ thừa hành mê cuồng nhắm mắt học tập làm theo là không biết, cứ kiên định lập trường chuyên chính vô sản giả vờ để được ban phát bổng lộc, chia chác máu xương ốm đói của đồng bào Việt Nam.
Đời sống thực tiễn chỉ ra tình hình đất nước đã đến hồi nguy cấp, không thể chờ lãnh đạo cộng sản tham lam thôi vun vén cho cá nhân, gia đình, phe nhóm hay hy vọng ở họ thôi hèn nhát vượt qua nỗi sợ, dũng cảm giải tán đảng cộng sản, xóa bỏ chế độ độc tài toàn trị cho tương lai Việt Nam tươi sáng. Chúng ta cũng không nên thụ động ngồi chờ bạo quyền cộng sản hứa hẹn ban phát từng giọt tự do, từng sợi hạnh phúc và để có thay đổi tốt đẹp hơn, để cho Việt Nam trở thành nơi chốn lý tưởng để yêu, để sống cho cháu con nòi Việt muôn đời. Tự do là của chúng ta, tự do nằm trong tay chúng ta mà điều đó đã được khẳng định bằng công ước nhân quyền quốc tế cũng như thực tiễn của văn minh nhân loại./.
Ngọc Huy
12/12/2013

No comments:

Post a Comment